คือเราเป็นคนชอบซื้อของใน IG มาก เนื่องจากทำงานหนักไม่มีเวลาออกไปช้อปปิ้ง
ของที่ชอบซื้อมากที่สุดก็คือเสื้อผ้า ซื้อเยอะมาก หมดเงินอย่างง่ายดายแค่ดูแบบก้อพร้อมโอนทันที ชอบไม่ต้องเดินทาง
ปัญหาคือ บางทีไม่ทันได้ดูว่าหลายๆร้าน จั่วหัวไว้เลยว่า ไม่รับเปลี่ยน หรือ คืน
แล้วพอเสื้อมาไม่ได้ บางครั้งก้อใส่ไม่ได้ บางครั้งใส่แล้วก้อไม่เหมือนในรูป
พอจะขอส่งไปเปลี่ยน ขอย้ำว่า "เปลี่ยน" เพราะไม่ว่าไงก้อไม่ขอเงินคืนอยู่แล้ว เข้าใจว่าอ้อยเข้าปากช้างละ
ก็มักจะ
โดนบล๊อคไลน์ไปเลย แค่พิมพ์ไปว่า ขอเปลี่ยนเป็นอีกแบบแทนได้ไหม (เราพร้อมจ่ายค่าส่ง)
เจออย่างงี้มา 2 เจ้าละ หลายๆที่ก้อให้เปลี่ยน หลายๆที่ขอโอนเงินมาคืนถ้าสินค้าไม่โอเค
เราเลยสงสัยว่า ไม่มีกฎหมายอะไรคุ้มครองผู้บริโภคในกรณีอย่างนี้เลยหรอคะ? หรือว่า ผู้บริโภคต้องทำใจยอมรับสภาพนี้อยู่แล้วเพราะคนขายแจ้งไว้ในหน้า IG แต่แรกอยู่แล้ว
ซื้อประกันยังขอยกเลิกได้ภายใน 7 วันเลย แต่ซื้อของออนไลน์นี่ ถ้าเนื้อผ้าไม่ได้ดีอย่างในรูป หรือ รูปถ่ายจากแสงเงาที่เกินจริง แต่งเกินมา เราผู้บริโภคไม่มีสิทธิเรียกร้องใดๆเลยหรอคะ
ตอนนี้ทำได้แค่เพียงไม่ซื้อต่อไป..ก่อนซื้อก้อตั้งใจดู หรือ ถามก่อนเลย ใส่ไม่ได้ เปลี่ยนได้ไหม
ข้อสังงเกตคือ ถ้าถามก่อนซื้อ ทุกคนจะบอกว่าเปลี่ยนได้ แต่ถ้าโอนเงินไปก่อนแล้ว ได้ของมาแล้ว ก้อจะไม่ให้เปลี่ยน และบล๊อคไลน์เลย
ขอความกรุณาผู้รู้ให้ความกระจ่างทีค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
ขายของใน IG แล้วไม่รับเปลี่ยน หรือ คืนของนี่ - ไม่ผิดกฎหมาย หรอคะ??
ของที่ชอบซื้อมากที่สุดก็คือเสื้อผ้า ซื้อเยอะมาก หมดเงินอย่างง่ายดายแค่ดูแบบก้อพร้อมโอนทันที ชอบไม่ต้องเดินทาง
ปัญหาคือ บางทีไม่ทันได้ดูว่าหลายๆร้าน จั่วหัวไว้เลยว่า ไม่รับเปลี่ยน หรือ คืน
แล้วพอเสื้อมาไม่ได้ บางครั้งก้อใส่ไม่ได้ บางครั้งใส่แล้วก้อไม่เหมือนในรูป
พอจะขอส่งไปเปลี่ยน ขอย้ำว่า "เปลี่ยน" เพราะไม่ว่าไงก้อไม่ขอเงินคืนอยู่แล้ว เข้าใจว่าอ้อยเข้าปากช้างละ
ก็มักจะโดนบล๊อคไลน์ไปเลย แค่พิมพ์ไปว่า ขอเปลี่ยนเป็นอีกแบบแทนได้ไหม (เราพร้อมจ่ายค่าส่ง)
เจออย่างงี้มา 2 เจ้าละ หลายๆที่ก้อให้เปลี่ยน หลายๆที่ขอโอนเงินมาคืนถ้าสินค้าไม่โอเค
เราเลยสงสัยว่า ไม่มีกฎหมายอะไรคุ้มครองผู้บริโภคในกรณีอย่างนี้เลยหรอคะ? หรือว่า ผู้บริโภคต้องทำใจยอมรับสภาพนี้อยู่แล้วเพราะคนขายแจ้งไว้ในหน้า IG แต่แรกอยู่แล้ว
ซื้อประกันยังขอยกเลิกได้ภายใน 7 วันเลย แต่ซื้อของออนไลน์นี่ ถ้าเนื้อผ้าไม่ได้ดีอย่างในรูป หรือ รูปถ่ายจากแสงเงาที่เกินจริง แต่งเกินมา เราผู้บริโภคไม่มีสิทธิเรียกร้องใดๆเลยหรอคะ
ตอนนี้ทำได้แค่เพียงไม่ซื้อต่อไป..ก่อนซื้อก้อตั้งใจดู หรือ ถามก่อนเลย ใส่ไม่ได้ เปลี่ยนได้ไหม
ข้อสังงเกตคือ ถ้าถามก่อนซื้อ ทุกคนจะบอกว่าเปลี่ยนได้ แต่ถ้าโอนเงินไปก่อนแล้ว ได้ของมาแล้ว ก้อจะไม่ให้เปลี่ยน และบล๊อคไลน์เลย
ขอความกรุณาผู้รู้ให้ความกระจ่างทีค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ