ฮอนด้าอะไหล่ Civic คุณห่วยเองอย่ามาเนียนไม่รับผิดชอบแบบนี้!

เจ้าของรถยนต์ Civic FC/FK 2016-2018 หลายคันพบว่ามีปัญหาเสียงดังแกร็กๆ เวลาเลี้ยว โดยเฉพาะตอนเลี้ยวเกือบสุด
นอกจากมีเสียงยังมีการดิ้นกลับพร้อมเสียงแอ๊ดๆ โดยอาการจะค่อยๆ เริ่มเป็นหลังจากออกรถได้ไม่นานประมาณ 3 - 6 เดือน
และจะเพิ่มความดังขึ้น เลี้ยวนิดเดียวไม่ต้องสุดก็มีเสียง แถมมีอาการพวงมาลัยฝืดร่วมด้วย ทำให้พวงมาลัยไม่ค่อยดึงกลับเอง

-- Clip ประกอบอาการเสียงดังจากรถผมเอง -- รถเดิมๆ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
-- ภาพประกอบผู้ใช้ที่แจ้งปัญหาใน Civic FC & FK Club Thailand เพียงบางส่วน --

โดยสาเหตุของเสียงก็คือ “ชุดแร็คพวงมาลัย” ราคาต่อ 1 ชุดก็เกือบๆ 3 หมื่นบาท ซึ่งหากรถเดิมๆ
ไม่มีการปรับแต่งก็สามารถเคลมคุณภาพได้ แต่ถ้าเกิดไปเปลี่ยนล้อ,เปลี่ยนช่วงล่างมาแล้วล่ะก็ ...ฮอนด้าก็จะทิ้งคุณให้จ่ายเงินเอง...

ในเมื่ออะไหล่ชิ้นนี้มีปัญหาเดียวกัน แม้กับรถที่ไม่ได้ปรับแต่งใดๆ ดังนั้นการปรับแต่งดังกล่าวไม่เกี่ยวกับสาเหตุของอาการที่เกิดขึ้น
ทำไมคนที่ปรับแต่งรถถึงแม้จะแค่เปลี่ยนล้อ ก็จะโดนอ้างว่าไม่อยู่ในเงื่อนไขประกันและต้องมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายกับความห่วยแตก
ของชิ้นส่วนดังกล่าวเอง ทั้งๆที่เป็นปัญหามาจากชิ้นส่วนที่ผลิตมาไม่ได้คุณภาพมาจากโรงงาน!!

ผมลองสอบถามเรื่องนี้ไปทาง Honda Call Center (02-341-7777) เพื่อสอบถามว่าอะไหล่ดังกล่าว มีการแก้ไขจนหายแล้วหรือไม่
ต้องโทรย้ำไปถึง 3 รอบกว่าจะมีคำตอบ โดยก็ผลักเรื่องให้ศูนย์บริการโทรหา แทนที่จะแจ้งกลับจากฝ่ายเทคนิคของฮอนด้าโดยตรง
โดยศูนย์ฯมีการแจ้งว่ามีการปรับ Part NO. แล้ว
**แก้ไขเติม**
1.8 53620-TEA-Z02
1.5 53620-TGK-Z01

แสดงว่า Honda อาจจะแอบแก้ไขข้อผิดพลาดชิ้นส่วนนี้ แต่พลักภาระให้เจ้าของรถที่ปรับแต่งช่วงล่างแบบเนียนๆ
และไม่มีทีท่าว่าจะทำการ Recall ด้วย!!

บางคันแม้จะเคลมไปแล้วก็ยังกลับมาเป็นอีกในระยะเวลาเท่าๆ เดิม
นี้ยิ่งชี้ให้เห็นว่าเป็นปัญหาคุณภาพของชิ้นส่วนโดยตรง ไม่ได้เกี่ยวกับปัจจัยภายนอก
หรือการปรับแต่งเพิ่มเติมที่เอามาอ้างเพื่อไม่รับประกันคุณภาพแต่อย่างใด

ผิดหวังมาก ที่การกลับมาใช้ Honda อีกครั้งถึง 2 คันจะต้องพบกับคุณภาพสินค้าแย่ๆ แบบนี้
จากผู้ใช้ Civic FC 2016 และ FK 2017 เดิมๆ (ที่แร็คดังตั้งแต่ 5 เดือนแรก) ถึงแม้ผมจะเคลมได้แต่ไม่อยากทนเห็น
เพื่อนที่ใช้งานรุ่นเดียวกันจะต้องไปจ่ายเงินเปลี่ยนชิ้นส่วนเอง ทั้งๆที่มันพังมาตั้งแต่โรงงาน!!

ใครเป็นก็รีบไปทำเรื่องเคลมและฝากถาม ฮอนด้าด้วยว่า...
"ของห่วยแบบนี้ ยังกล้ารับเงินลูกค้าไปซื้อของพังๆ มาเปลี่ยนอีกเหรอ? หน้าด้านนน"
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่