พิธีกร "หน้ำซ้ำ" ปัง หรือ แป้ก ?

สิ่งที่ขาดไม่ได้ใน “รายการทีวี” ของโลกใบนี้ คือ ...“พิธีกร”
ซึ่งตอนนี้กลายเป็นอาชีพยอดฮิตสำหรับดาราที่ประกาศตัวว่า “อิสระ” แล้ว
.
.
เริ่มจาก “ดาราอิสระ” หน้าใหม่ป้ายแดง อย่าง “ซี ศิวัฒน์” หลังหมดสัญญากับ “ช่อง 7” ก็มีงานพิธีกรถึง 3 รายการ เริ่มจากช่อง Workpoint คือ “หัวหน้าห้าขวบ” และ “นักร้องสองไมค์” และ “ช่องวัน” อีก 1 รายการ คือ “BIG HEADS THAILAND หัวโตสนั่นเมือง” สังเกตดีๆ พบว่า ทั้ง 3 รายการเป็น “เกมโชว์” ทั้งหมด
.
.
ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกนัก เพราะพระเอกท่านนี้ เคยผ่านผลงาน “พิธีกร” ให้กับช่อง 7 มาแล้วทั้ง “จันทร์พันดาว” “Martial Warrior ชิงฝัน แอ็กชั่นสตาร์” และ “เก่งคิด พิชิตคำ Spelling Star”
.
.
แต่สิ่งที่เป็นปัญหาตอนนี้คือ “ซี ศิวัฒน์” ยังไม่สามารถ “ฉายแววโดดเด่น” ออกมาได้ ทุกรายการเรียบๆ ไม่หวือหวาทั้ง “กระแส” และ “เรตติ้ง” การหวังแจ้งเกิดบนเส้นทางนี้อาจต้องใช้ “กำลังใจ” และ “จังหวะ” มากกว่านี้ โดยเฉพาะในศึก “ทีวีดิจิทัล” ที่มี “เรตติ้ง”เป็น KPI รายการไหนไม่ปังจริง “หลุดผัง” ได้ทุกเวลา
.
.
ส่วนที่น่าจับตามอง และเป็น “โมเดล” ของคำว่านักแสดง “อิสระ” ที่ก้าวมาเป็น “พิธีกรดาวรุ่ง” แบบไม่มีใครเทียบได้ ในยุคนี้ คือ “กันต์ กันตถาวร” ที่ล่าสุดเหมาผัง Workpoint 3 วันรวด  ทั้ง “I can see your voice นักร้องซ่อนแอบ” “The Mask Project A” และล่าสุด “แฟนพันธุ์แท้ 2018”
.
.
ซึ่งเส้นทางของหนุ่มกันต์ไม่ธรรมดา เพราะหลังจากที่เป็นพระเอกบ้าง พระรองบ้าง ก็หันมาจับทำรายการตัวเองเป็นวาไรตี้ท่องเที่ยว ชื่อว่า “ไปไหนไปกันต์” แล้วกระโดดขึ้นมาเป็นพิธีกรในช่อง Workpoint ในช่วงตอบคำถามชิงรถที่สอดแทรกเล็กน้อยในรายการ “ปริศนาฟ้าแลบ” และฉายแววให้รับหน้าที่พิธีกรในรายการเด่นจน “แจ้งเกิด”
.
.
ชั่วโมงนี้ “กันต์ กันตถาวร” ถือว่าเป็นเบอร์ 2 รองจาก “ปัญญา นิรันดร์กุล” และผลพลอยได้ของพระเอกตี๋สามีแห่งชาติคนนี้ ทำให้เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้ามากมาย เรียกได้ว่า “คุ้ม คุ้ม โครตคุ้ม” ที่หันมาใส่สูท แล้วยืนหน้ากล้องเป็นผู้ดำเนินรายการ
.
.
มาที่ย่าน “อโศก” ก็มีพิธีกรฝีมือไม่ธรรมดา “เกลือ กิตติ เชี่ยววงศ์กุล” ที่เป็นลูกหม้อ Exact มานาน เริ่มจาก “เจ้าพ่อซิทคอม” ที่ครบเครื่องทั้งผู้กำกับ คนเขียนบท และนักแสดง
.
.
จนในยุคทีวีดิจิทัล หวยก็ออกมาที่ “เกลือ กิตติ” ที่ต้องแบ่งเวลาจากที่ยุ่งอยู่แล้วมารับหน้าที่เป็นพิธีกรในช่องวัน ทั้งรายการที่ดังมาก รวมถึงรายการที่ไม่ดังเอาเสียเลย ถ้าใครเปิด “ช่องวัน” วันอาทิตย์ จะได้เจอ “เกลือ” ถึง 3 รายการรวด
ตั้งแต่ “4 ต่อ 4 แฟมิลี่เกม” “เหย้าเยือนเพื่อนกัน” และ “รู้ไหมใครโสด” (รายการที่เรตติ้งสูงสุดในวันอาทิตย์ของช่องวัน)
.
.
กลยุทธ์นี้จะทำให้คนดู “เต็มอิ่ม” หรือ “เบื่อกันไปข้าง” อันนี้ต้องไปถามคนทำผังเอาเอง เพราะช่องนี้มีชื่อเสียงเรื่อง “เปลี่ยนผัง” บ่อย จนบางครั้งดาราเองก็จำเวลาออนแอร์รายการที่ตัวเองทำอยู่ไม่ได้
.
.
คราวนี้ต้องอยู่ที่ไฟของ “เกลือ กิตติ” แล้วล่ะ ว่าจะพุ่งแรงแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน ยังไงก็หาเวลาไปใช้เงินบ้างนะจ๊ะ
.
.
รายการทีวีจะสำเร็จได้ ไม่ใช่แค่ว่า “พิธีกร” เป็นองค์ประกอบอย่างเดียว มันต้องมีเนื้อรายการที่สนุก เร้าใจ และไม่ยืดยาด ไร้เหตุผล เพราะถ้ารายการไหนไม่เวิร์ค คนก็พร้อมจะกดรีโมทหนีไปดูช่องอื่น หรือ Netflix กันหมดแล้วว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่