สรุปไฮไลท์ 2018 Ford Everest ใหม่ มีอะไรเพิ่มเติมจากตัวเก่าบ้าง มาดูกัน

กระทู้ข่าว

เมื่อวานนี้ได้มีการเปิดตัว 2018 Ford Everest อย่างเป็นทางการในประเทศไทยเรียบร้อย ซึ่งเป็นการปรับโฉมแบบ Minorchanged
ดูแค่ภายนอก จะเหมือนกับการแต่งหน้าทาปากใหม่ แต่จริงๆ มีรายละเอียดที่ปรับใหม่ มากกว่านั้น  
ในวันนี้ทีมงาน Pantip Garage เราเลยขอมาสรุปไฮไลท์ 2018 Ford Everest ใหม่ มีอะไรเพิ่มเติม และแตกต่างจากตัวเก่าบ้าง มาดูกัน

เริ่มกันที่ภายนอก


2018 Everest ปรับด้านหน้าใหม่  กระจังหน้าปรับแตกต่างจากเดิมเล็กน้อย + กันชนด้านล่างปรับใหม่ เล็กน้อย


ล้ออัลลอย ลายใหม่ 20"


เพลทที่แก้มหน้า ที่บอกความจุเครื่องยนต์ ปรับมาเป็นคำว่า Everest และ Bi Turbo ในรุ่นท๊อป


ประตูท้ายเพิ่มระบบ Hand Free ยื่นขาเข้าไปด้านใต้กันชนหลัง ประตูท้ายก็จะเปิดเอง

ภายในห้อง แทบไม่ต่างจากเดิม


เพิ่มในเรื่องระบบ Sync 3 ที่พร้อมระบบจดจำเสียง และระบบสั่งงานเสียงด้วยภาษาไทย เพื่อการใช้งานที่คล่องตัวยิ่งขึ้น
  
ระบบช่วยโทรฉุกเฉิน (Emergency Assistance)  คือ ระบบ SYNC® ที่ได้รับการพัฒนามาขึ้นอีกขั้น เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่านบลูทูธด้วยระบบ SYNC® และต่อสายไปที่เบอร์ 1669 เมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉิน


เครื่องใหม่ เกียร์ ใหม่
หันมาใช้เครื่องบล็อกเล็กลง แทน 2.2 และ 3.2
เป็นเครื่อง 2.0 ลิตร เทอร์โบ 180 แรงม้า และ 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบ 213 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ 10 Speed แบบใน Ranger Raptor


ด้านระบบ Safety เพิ่มระบบ Auto Brake เข้ามา


สำหรับรุ่นย่อย และราคา จะมีการเพิ่มรุ่นย่อยใหม่ เข้ามาทำราคาเริ่มต้น โดยราคาทั้งหมดมีดังนี้
รุ่นเทรนด์ เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบ ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ราคา 1,299,000 บาท
รุ่นไทเทเนี่ยม เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบ ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ราคา 1,439,000 บาท
รุ่นไทเทเนี่ยม พลัส เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบ ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ราคา 1,599,000 บาท
รุ่นไทเทเนี่ยม พลัส เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ราคา 1,799,000 บาท
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่