▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
ยางรถยนต์
ซ่อมบำรุงรถยนต์
การออกแบบทางวิศวกรรม (Engineering Design)
การขนส่งทางรถบรรทุก (Truck Transportation)
ทำไมยางรถแบบ dual ถึงรับน้ำหนักได้น้อยกว่าแบบ single
ยกตัวอย่างข้อมูลที่ระบุในโบชัวร์ของยางยี่ห้อหนึ่ง 122/121L ตัวเลขแรกคือ single ตัวเลขสองคือ dual ตัว L คือ ความเร็วที่ยางรับได้
จากตารางดัชนี้ของยาง 122 = 1500 กิโลกรัม 121 = 1450 กิโลกรัม
จะเห็นว่าฝั่ง Dual มันต่ำกว่าครับอยากทราบตรงนี้ว่าทำไมครับ
แต่ตัวเลขดัชนีจะหมายถึงยาง1เส้น รับ Load ได้เท่าไร ดังนั้นสุดท้ายถ้าคิดทั้งเพลา Load ของ dual ก็จะได้มากกว่า
ปล.
single = ยาง 2 เส้น ต่อ 1 เพลา
dual = ยาง 4 เส้น ต่อ 1 เพลา