ไซม์ ดาร์บี้ มาสด้า ศูนย์เพชรเกษม ไม่ยอมเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้ลูกค้า ทั้งๆ ที่อยู่ในระยะเคลม

รถที่เสียเป็นรถของแฟนนะคะ   แต่ว่าอยู่ในเหตุการณ์ด้วยบางวัน   
แฟนขับ Mazda CX3 ซึ่งออกรถมาได้ไม่ถึงปี (10 เดือน)  ระยะ 17,199 กิโลเมตร (ตอนนี้เลขไมค์น่าจะขยับขึ้น แต่ไม่เกิน 20,000 โลแน่นอน)
เหตุการณ์คือ สัญญาณ istop กระพริบและมีเครื่องหมายตกใจ วันศุกร์ (6/7/61) ทางเราและแฟนจึงรีบเอารถเข้าศูนย์ไซม์ ดาร์บี้ มาสด้า สาขาเพชรเกษม วันรุ่งขึ้น (เสาร์ที่ 7/7/61)  และทำเรื่องเคลมประกันรถอื่นๆ ด้วย

     แต่เรื่องที่สำคัญคือเรื่องแบตรถ ทาง จนท. แจ้งเราและแฟนให้เอารถเข้าศูนย์อีกครั้ง เพราะแฟนเราต้องการ เครมหน้าจอ Pop-up, พวงมาลัย และแบตรถ เรากับแฟนเข้าใจว่าวันเสาร์คิวเยอะก็ไม่ติดใจอะไร นัดมาใหม่วันศุกร์ที่  20/7/61
แต่พอสตาร์ทรถออกจากศูนย์ istop ก็กระพริบไม่หยุด สตาร์ทรถ 2-3 ครั้ง istop ก็ยังกระพริบ เราและแฟนจึงยืนยันว่าจะ เคลมเปลี่ยนแบตวันนี้ ทาง พนงศูนย์ 2 ท่านแรกที่รับเรื่องก็ยืนยันว่าขับได้เป็นเดือน แต่ จนท. อีกคนก็อาเครื่องเช็คค่าแบตให้ และแจ้งว่า ต้องเปลี่ยนแบตทันที เรากับแฟนจึงทำเรื่องขอเคลม ซึ่งใช้เวลานานมาก บอกเราว่าถ้าเราจะเคลมต้องทิ้งรถไว้ ทำวันนี้ไม่ทัน

     แฟนเราไม่สามารถทิ้งรถได้เพราะวันจันทร์มีประชุมสำคัญ จึงนัดมาทำเรื่องอีกครั้งวันอังคารที่ 10/7/61  
ถึงศูนย์ประมาณ 10 โมงกว่าๆ นั่งรอ จนท. ที่ศูนย์ บอกแค่ประโยคเดียวว่า ขอเช็คค่าแบตก่อน วันนี้แฟนไปที่ศูนย์คนเดียวค่ะ
แฟนรอจนถึง บ่าย 2 ได้รับคำตอบว่า รับรถได้ 5 โมงเย็น และไม่สามารถแคลมแบตได้ เนื่องจากรถมาสด้า CX3 ไม่ได้อยู่ในโครงการที่เปลี่ยนแบตได้  เปลี่ยนได้เฉพาะมาสด้า2 (ซึ่งเปลี่ยนได้จริงรึเปล่าก็ไม่รู้)
1.    ถ้าเปลี่ยนเคลมไม่ได้ตั้งแต่แรกทำไมไม่แจ้ง ตั้งแต่วันเสาร์ที่นำรถเข้าศูนย์ครั้งแรก
2.    ถ้าเปลี่ยนได้ ทั้งที่ยังไม่ถึง 1 ปี และวิ่งไม่ถึง 20,000 กิโล ทำไมถึงไม่เปลี่ยนให้ ทางเราในฐานะลูกค้าทำอะไรผิด
3.    พนง. ไม่ให้ข้อมูลที่ง่ายแก่ลูกค้า เพื่อเข้าใจ บอกแค่ขับได้เป็นเดือนๆๆ แล้วเราต้องเอาชีวิตเราไปเสี่ยงบนถนนหรอ
4.    เราใช้รถยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่ Mazda ยังบอกแฟนเลยว่าศูนย์รถเราบริการดีมาก ดูแลรถรวดเร็ว ทางช่างให้ข้อมูลครบถ้วน เช็คค่าแบตเร็วมาก (ไม่ขอบอกยี่ห้อรถนะคะ)
     สุดท้ายเราโทรเข้าศูนย์ ไซม์ ดาร์บี้ มาสด้า (ประเทศไทย) ศูนย์เพชรเกษม เพื่อขอคุยกับผู้จัดการศูนย์ แต่ จนท. รับสายบอกที่นี่ไม่มีผู้จัดการศูนย์
เราจึงโทรเข้า ไซม์ ดาร์บี้ มาสด้า (ประเทศไทย) ศูนย์เจริญนครเพราะเห็นว่าเป็นสำนักงานใหญ่ จนท. ก็บอกว่าเปลี่ยนเคลมแบตได้ และช่วยประสานงานให้กับอีกศูนย์ และงงว่า ทำไม จนท ศูนย์เพชรเกษมถึงแจ้งเราว่าไม่มีผู้จัดการศูนย์

     สุดท้ายเข็ดแทนแฟนจริงๆ ค่ะ  ตอนแรกที่ขับรถแฟน คุยกับแฟนอยู่เลยว่าอยากเปลี่ยนรถมาใช้มาสด้า และ Plan กับแฟนว่าจะซื้อ Mazda CX5 ด้วย แต่ตอนนี้ยอมรับค่ะ คิดหนัก

     ฝากถึง มาสด้า(ไทยแลนด์) นะคะ  รถยี่ห้อนี้ดี แต่บริการหลังการขายฝากช่วยกำชับและบอกศูนย์รถ ให้ดูแลหลังการขายให้ดีด้วย เชื่อว่ารถคุณจะครองใจคนได้เยอะอีก

ขอบคุณค่ะ

ปล. ตั้งเป็นกระทู้สนทนาไม่ได้ ขออนุญาตตั้งเป็นกระทู้คำถามนะคะ
ปล. ขอ Update ข้อมูลเพิ่มเติมใน Comment ที่ 9
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่