ชำระเบี้ยประกันแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ส่งยอดไปที่บริษัท

สวัสดีครับ
พอดีได้ทำประกันชีวิตไว้กับบริษัท "ไทยประกันชีวิต" เอาไว้
ซึ่งในตอนแรกนั้น ชำระเบี้ยเป็นรายปี
ปีแรก เบี้ยค่อนข้างแพง เพราะทางพนักงานพ่วงเบี้ยประกันอุบัติเหตุมาให้ด้วย โดยไม่ได้แจ้งรายละเอียด
เราเองก็ไม่ได้ดูให้ละเอียด
ในปีที่ 2 เลยแจ้งประกันไปว่า ขอตัดเบี้ยประกันอุบัติเหตุออก และเสียเบี้ยใหม่ เป็นรายเดือน
ช่วงปลายปี 60 พนักงานก็ทำแบบแจ้งชำระเบี้ยมาให้ แต่ก็ยังมีเบี้ยอุบัติเหตุ (เดือนละ 650 บาท ซึ่งแพงมากๆๆ) พ่วงมาอีก

เลยแจ้งพนักงานไปว่า ให้ตัดเบี้ยอุบัติเหตุออก
พนักงานจึงทำเรื่องไปใหม่ และช่วงวันที่ 27 ธค.60
ก็ได้จ่ายเบี้ยงวดเดือนแรกไป
และจ่ายเรื่อยๆ จนถึงเดือน พค. 61
โดยการโอนเงินไปบัญชีของพนักงานขายประกัน
และส่งหลักฐานการโอนให้ทางเฟสบุค ซึ่งพนักงานขายรับรู้มาโดยตลอด

แต่มาช่วงเดือน มิย.61 มีผู้จัดการเขตโทรมาสอบถามว่าเราเป็นอะไรหรือติดขัดปัญหาตรงไหนหรือเปล่า
ทำไมถึงขาดส่งเบี้ยมาหลายเดือนแล้ว (ตั้งแต่ กพ.61)
จึงได้แจ้ง ผจก.เขตไปว่า ไม่เคยขาดส่ง ชำระเบี้ยตลอด

ผจก.เขตเลยเข้ามาหาเรา และเราก็ได้ปรินท์เอกสารกลักฐานการโอนเงินให้ ผจก.เขตดู ผจก.เขตรับทราบ

ผจก.เขตเลยขอตรวจสอบข้อมูลกับทางพนักงานขายคนนั้นก่อน แล้วจะติดต่อกลับมา

สัก 1 อาทิตย์ ผจก.เขตติดต่อกลับมาและบอกว่า พนักงานขายไม่ได้ส่งยอดเบี้ยที่เราชำระเข้าไป ให้ยังบริษัทใหญ่
และตอนนี้ ทางผู้จัดการกำลังติดต่อไปสำนักงานใหญ่ เพื่อขอต่อประกันชีวิตของเรา

ในกรณีนี้ เราสามารถดำเนินการอะไรได้บ้างครับ
สามารถร้องเรียน หรือเปลี่ยนพนักงานที่ดูแลเราได้หรือไม่ครับ
หรือสามารถดำเนินคดีใดๆ ได้หรือไม่ครับ
หรือท้ายที่สุด ถ้า สนญ. ไม่รับต่อประกันให้เราแล้ว หรือเราไม่มั่นใจกับ บ.นี้แล้ว
เราสามารถขอเงินคืนเบี้ยที่ชำระไปแล้วทั้งหมด พร้อมดอกเบี้ยคืนจาก บ. ได้หรือไม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่