SAMSUNG Galaxy S9plus กับปัญหาของเครื่องที่เพิ่งซื้อมาสามเดือน

ซื้อ Samsung S9 plus มาเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2561 ค่ะ จาก ais ที่สยามพารากอน ส่วนตัวเองแล้ว ใช้ Note 3, galaxy S7, S8 มาก่อนที่เป็นซัมซุงนะคะ ไม่เคยมีปัญหาต้องซ่อมเครื่องเลยค่ะ จะมี s7 ที่รวนๆใช้ 1 ปี ก็ตัดสินใจขายเปลี่ยนใหม่ พนักงาน Ais ถามขาย mobile care ให้เรา เรายังบอกกับน้องเค้าว่า ใช้โทรศัพท์มาไม่เคยเสียเลยค่ะ เคยซื้อแล้วไม่ได้ใช้ ไม่เอาดีกว่า.....ใช้มาถึงช่วงประมาณสงกรานต์ค่ะ ยังไม่ถึงเดือน พอชาร์ตแบตปุ๊ป บอกว่าเครื่องตรวจพบความชื้น ชาร์ตไม่ได้ เอามาซ่อมที่ mbk ก็ทางชั่งเค้าให้เปลี่ยนขั้วตรงที่ชาร์ต แต่ของไม่มี สรุปได้ไปเปลี่ยนที่เซนทรัลพระราม 9 ซึ่งบอกเราว่าต้องรอสี่ชั่วโมงนะคะต้องเป่าเครื่อง ไม่ถึง ชม. ก็โทรมาบอกให้ไปรับเครื่องบอกว่าไม่มีความชื้นค่ะ เราก็ถามว่ามันเกิดขึ้นได้งัย คือโทศัพท์ไม่ได้ถูกน้ำ ไม่ได้อะไรเลย เค้าก็บอกว่ามันอาจเกิดขึ้นจากมือเปียกนู่นนี่ ก็เอาโทรศัพท์กลับมาใช้ค่ะ ....เดือนพฤษภาคมค่ะโดยปกติตั้งปลดล๊อคโทรศัพท์ด้วยการแสกนใบหน้า กับวาดรูปค่ะ ทีนี้สแกนใบหน้า ชอบสแกนไม่ได้ ก็เลยตั้งสแกนนิ้วมือ ก็เลยรู้ค่ะว่าโทศัพท์สแกนนิ้วมือไม่ได้ ก็เลยต้องเอาเข้าศูนย์อีกรอบ ศูนย์ให้เปลี่ยนเมนบอร์ดค่ะ ก็ตามนั้นค่ะเปลี่ยน....เอาเครื่องกลับมาใช้ ก็เลยเห็นว่าสัญญาณโทศัพท์มันไม่เต็มค่ะ ใส่ ais 2 เบอร์ แต่ว่าเราใส่เบอร์ Ais ในเครื่องอื่นด้วย เลยรู้ว่าสัญญาณมันไม่เท่ากัน ใช้ S9 โทรไลน์นี่หลุดตลอด ใช้ Ais ในอีกเครื่องไม่มีปัญหา แล้วก็เห็นว่า นาฬิกา fitbit iconic มัน sync ไม่ได้ให้ รีสตาร์ทบูลทูธตลอด ปกติ sync ได้ค่ะ เราก็นึกว่าเป็นที่นาฬิกาคือ รีนาฬิกาจนเอ๋อ ไปเลย คิดออกเอามา sync กะ huawei สรุปนาฬิกาใช้ได้ค่ะ วันนี้เอาเข้าศูนย์อีกรอบ...ศูนย์บอกว่าเทสแล้วไม่มีปัญหา ไม่ซ่อมค่ะ เราก็บอกว่าก็เราใช้มันมีจะให้ทำยังงัย ไม่มีใครอยากมาซ่อมโทรศัพท์ทุกเดือน เราเข้าใจว่านาฬิกาทางเครื่องอาจจะไม่รองรับ แต่เราก็เคย sync ได้ แล้วสัญญาณหล่ะ เค้าก็บอกว่าตรวจไม่เจอแก้ไม่ได้
ความรู้สึกเราตอนนี้คือแทบจะไม่อยากใช้เลยค่ะเพราะแบบอะไรจะเสียอีกแล้วชั้นก็จะต้องไปลบข้อมูล เอาเครื่องกลับมาลง apps ตั้งค่าใหม่ นู่นนี่ มันคือความไม่สบายในการใช้โทรศัพท์ fitbit ก็กลายเป็นเอ๋อๆ ไปเลย factory setting บ่อยมาก ซื้อโทรศัพท์มาก็อยากใช้ค่ะ ใหม่ๆไม่อยากซ่อม ใช้แล้วก็มีแต่ความกังวลหงุดหงิด อะไรจะเสียอีก เพราะนี่ทุกเดือนจริงๆ ทางซัมซุงก็บอกเราว่าซ่อมฟรี 1 ปีในประกัน ช่วยเข้าใจด้วยค่ะ ว่าไม่อยากซ่อมแบบนี้ ไม่สบายใจกับการใช้เลย

นี่คงจะเป็นซัมซุงเครื่องสุดท้ายที่จะใช้แล้วค่ะ ขอลาเลยจริงๆ ก็เป็นข้อมูลนะคะ เราอาจจะโชคร้ายเองที่จอเครื่องมีปัญหาแบบนี้ ตอนนี้ก็คิดค่ะว่าขายไปซื้ออย่างอื่นเสี่ยงดวงต้อไปดีกว่า มาซ่อมซ้ำซากแบบนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่