แน่นอนว่าบัตรเครดิตถูกแฮค เดือนพฤศจิกายน 60 จึงโทรเข้าไปแจ้งที่ call center ทันทีหลังได้รับใบแจ้งยอดสิ้นเดือน
พนง.แจ้งว่าจะทำเรื่องให้ สั่งอายัติบัตรใบนี้ พร้อมออกบัตรใบใหม่ซึ่งได้รับเรียบร้อยอีกหนึ่งอาทิตย์ถัดมา
.
พอต้นเดือนมกราคม 61 เราเช็คยอดใบแจ้งหนี้บัตร ใบเก่า และใบใหม่ ก็ไม่มียอดนี้เข้ามาเรียกเก็บ เลยสบายใจ ว่าทางธนาคารจัดการเรียบร้อยแล้ว
.
แต่พอมาวันนี้ 16 มีนาคม 61 ยังมียอดนี้ปรากฎมาในใบแจ้งหนี้ ของบัตรใบใหม่ ยอดเรียกเก็บ 10,505.84
จึงโทรแจ้ง call center อีกรอบ
.
จนท.แจ้งว่า จะส่งเรื่องให้ แต่ไม่รับประกันว่าจะยกเลิกยอดได้หรือเปล่า ธนาคารจะเป็นเพียงตัวกลางเจรจากับร้านค้าให้ รอทราบผล 90 วัน
พนงยังถามด้วยว่า แน่ใจนะว่าไม่มีใครเอาบัตรไปใช้จริงๆ เพราะ ยอดนี่เกิดขึ้นได้ ต้องมีส่งotp มาที่เครื่องด้วย?? (ไม่ได้รับotpอะไรสักอย่าง)
.
เราไม่เข้าใจ ว่าทำไมหลังเราแจ้งอายัติบัตร ซึ่งอายัติทันทีหลังจากhacker รูดใช้แล้ว (ยอดเงินยังไม่เรียกเก็บเข้ามาที่ธนาคาร) แต่เราก็ยังโดนเรียกเก็บอยู่
.
ที่สำคัญ วันที่เราแจ้งเรื่องโดนแฮค และอายัติบัตร จนท.ไม่ได้ส่งเรื่องปฎิเสธยอดให้เลย เราเพิ่งมารู้วันนี้ที่โทรเข้าไปเช็คใหม่อีกรอบหนึ่ง
.
มีใครเคยโดนแบบนี้ และไม่ได้รับการแก้ไขให้รึเปล่าคะ พนักงานพูดให้กังวลมากเลยค่ะ
บัตรเครดิต SCBถูกแฮค สั่งอายัติบัตรทันที แต่ยังมียอดตามมาเก็บกับบัตรใบใหม่ ?
พนง.แจ้งว่าจะทำเรื่องให้ สั่งอายัติบัตรใบนี้ พร้อมออกบัตรใบใหม่ซึ่งได้รับเรียบร้อยอีกหนึ่งอาทิตย์ถัดมา
.
พอต้นเดือนมกราคม 61 เราเช็คยอดใบแจ้งหนี้บัตร ใบเก่า และใบใหม่ ก็ไม่มียอดนี้เข้ามาเรียกเก็บ เลยสบายใจ ว่าทางธนาคารจัดการเรียบร้อยแล้ว
.
แต่พอมาวันนี้ 16 มีนาคม 61 ยังมียอดนี้ปรากฎมาในใบแจ้งหนี้ ของบัตรใบใหม่ ยอดเรียกเก็บ 10,505.84
จึงโทรแจ้ง call center อีกรอบ
.
จนท.แจ้งว่า จะส่งเรื่องให้ แต่ไม่รับประกันว่าจะยกเลิกยอดได้หรือเปล่า ธนาคารจะเป็นเพียงตัวกลางเจรจากับร้านค้าให้ รอทราบผล 90 วัน
พนงยังถามด้วยว่า แน่ใจนะว่าไม่มีใครเอาบัตรไปใช้จริงๆ เพราะ ยอดนี่เกิดขึ้นได้ ต้องมีส่งotp มาที่เครื่องด้วย?? (ไม่ได้รับotpอะไรสักอย่าง)
.
เราไม่เข้าใจ ว่าทำไมหลังเราแจ้งอายัติบัตร ซึ่งอายัติทันทีหลังจากhacker รูดใช้แล้ว (ยอดเงินยังไม่เรียกเก็บเข้ามาที่ธนาคาร) แต่เราก็ยังโดนเรียกเก็บอยู่
.
ที่สำคัญ วันที่เราแจ้งเรื่องโดนแฮค และอายัติบัตร จนท.ไม่ได้ส่งเรื่องปฎิเสธยอดให้เลย เราเพิ่งมารู้วันนี้ที่โทรเข้าไปเช็คใหม่อีกรอบหนึ่ง
.
มีใครเคยโดนแบบนี้ และไม่ได้รับการแก้ไขให้รึเปล่าคะ พนักงานพูดให้กังวลมากเลยค่ะ