เชื่อว่าเพื่อนๆ สายซ่ิ่งคงรู้จักสนาม Nürburgring-Nordschleife ที่มีฉายาว่า The Green Hell กันเป็นอย่างดี มันเป็นสนามที่ขับยากที่สุดในโลกสนามหนึ่ง
และเป็นสนามที่ค่ายรถต่างต้องการพิสูจน์สมรรถนะรถและนักขับเองต่างก็อยากทำลายสถิติที่สนามนี้ ซึ่งเวลากว่า 35 ปีที่สนามนี้รักษาสถิติ ตัวเลข 6 นาที มานั้นได้ถูกทำลายลงแล้วเมื่อวานนี้ ซึ่งวันนี้ทีมงาน Pantip Garage ขอพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับตัวแข่งที่ทุบสถิติใหม่ลงได้ด้วยเวลา 5.19 นาที พร้อมชมคลิปแบบ On-Board ไปด้วยกัน
เมื่อวานนี้ทาง Porsche ได้เผยเวลาแบบ Official Time ของรถ Porsche 919 EVO ในการทุบสถิติเร็วที่สุดในโลกสนาม Nürburgring-Nordschleife (The Green Hell) ซึ่งมีระยะทาง 20.832 กม. ด้วยเวลาเพียง 5:19.55 นาที เท่านั้น
นักขับ Timo Bernhard ทำความเร็วเฉลี่ย/รอบ ที่ 233.8 km/h ซึ่งเขาสามารถทำลายสถิติเดิมของ Stefan Bellof ลงได้ถึง 51.58 วินาที
สถิติที่เร็วสุดก่อนหน้านี้เป็นของ Stefan Bellof เมื่อ 35 ปี ที่แล้ว โดยเจ้าตัวควบรถ ทำสถิติไว้ที่ 6:11.13 นาที
ในวันที่ 28 พ.ค. 1983 ด้วยรถ Rothmans Porsche 956 C ระดับ 620 bhp
ชมคลิปการทดสอบได้ที่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.facebook.com/wtf1official/videos/1912738208784455/?t=73
สำหรับสเป็กรถแข่ง Porsche 919 EVO
ใช้โครงสร้าง Monocoque ซึ่งเป็นวัสดุผสมระหว่าง คาร์บอนไฟเบอร์ + อลูมีนัม Honeycomb core
ขุมพลังไฮบริด
เครื่องยนต์ ความจุ 2.0 ลิตร V4 90องศา เทอร์โบ 4 วาล์ว/สูบ DOHC หัวฉีดตรง ลูกสูบอลูมีนัม อ่างน้ำมันแบบ Dry Sumb
มีรอบสูงสุด ≈ 9,000/min
ใช้ ECU ของ Bosch MS 5
กำลังสูงสุด จากตัวเครื่องยนต์ที่ 720 hp ถ่ายกำลังสู่เพลาล้อหลัง มากกว่า 500 PS
และกำลังสูงสุดจาก MGU ที่ 440 hp ถ่ายกำลังสู่เพลาล้อหน้า มากกว่า 400 PS)
สำหรับ Top Speed แตะ 359 กม./ชม.
ระบบ Hybrid (KERS) ตัว motor generator unit (MGU) จะมาทำหน้าที่ในการส่งกำลังขับเคลื่อนแกนล้อหน้า
ส่วนระบบ ERS จะมาช่วยเก็บพลังงานจากระบบไอเสีย มาไว้ยังแบต Li-ion
ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง พร้อมระบบ traction control (ASR)
สำหรับระบบขับแบบ 4 ล้อ แกนล้อหน้าถูกขับด้วยกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังผ่านเกียร์ Sequential 7 Speed
ช่วงล่างอิสระ หน้า/หลัง แบบ push-rod ปรับ dampers และระบบ Pitch Link ได้แบบ Active
ระบบเบรกไฟฟ้า 4 ล้อ wheel คาลิปเปอร์โมโนบล็อก จานคาร์บอนระบายความร้อนทั้งหน้า-หลัง
ล้อ + ยาง: ฟอร์จแมกนีเซียม จาก BBS ยาง Michelin ไซส์ยางหน้า/หลัง 310/710-18
มิติรถ
นน.: 849 kg
ความยาว: 5,078 mm (4,650 mm)
กว้าง: 1,900 mm
สูง: 1,050 mm
ความจุถังน้ำมัน: 62.3 litres
เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารวงการยานยนต์ได้ทาง
https://www.facebook.com/pantipgarage/ ครับ
เร็วที่สุดในโลก! ชมคลิปและทำความรู้จัก Porsche 919 Hybrid EVO ทุบสถิติ The Green Hell กว่า 35 ปีลงได้ในเวลา 5.19 นาที
เชื่อว่าเพื่อนๆ สายซ่ิ่งคงรู้จักสนาม Nürburgring-Nordschleife ที่มีฉายาว่า The Green Hell กันเป็นอย่างดี มันเป็นสนามที่ขับยากที่สุดในโลกสนามหนึ่ง
และเป็นสนามที่ค่ายรถต่างต้องการพิสูจน์สมรรถนะรถและนักขับเองต่างก็อยากทำลายสถิติที่สนามนี้ ซึ่งเวลากว่า 35 ปีที่สนามนี้รักษาสถิติ ตัวเลข 6 นาที มานั้นได้ถูกทำลายลงแล้วเมื่อวานนี้ ซึ่งวันนี้ทีมงาน Pantip Garage ขอพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับตัวแข่งที่ทุบสถิติใหม่ลงได้ด้วยเวลา 5.19 นาที พร้อมชมคลิปแบบ On-Board ไปด้วยกัน
เมื่อวานนี้ทาง Porsche ได้เผยเวลาแบบ Official Time ของรถ Porsche 919 EVO ในการทุบสถิติเร็วที่สุดในโลกสนาม Nürburgring-Nordschleife (The Green Hell) ซึ่งมีระยะทาง 20.832 กม. ด้วยเวลาเพียง 5:19.55 นาที เท่านั้น
นักขับ Timo Bernhard ทำความเร็วเฉลี่ย/รอบ ที่ 233.8 km/h ซึ่งเขาสามารถทำลายสถิติเดิมของ Stefan Bellof ลงได้ถึง 51.58 วินาที
สถิติที่เร็วสุดก่อนหน้านี้เป็นของ Stefan Bellof เมื่อ 35 ปี ที่แล้ว โดยเจ้าตัวควบรถ ทำสถิติไว้ที่ 6:11.13 นาที
ในวันที่ 28 พ.ค. 1983 ด้วยรถ Rothmans Porsche 956 C ระดับ 620 bhp
ชมคลิปการทดสอบได้ที่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สำหรับสเป็กรถแข่ง Porsche 919 EVO
ใช้โครงสร้าง Monocoque ซึ่งเป็นวัสดุผสมระหว่าง คาร์บอนไฟเบอร์ + อลูมีนัม Honeycomb core
ขุมพลังไฮบริด
เครื่องยนต์ ความจุ 2.0 ลิตร V4 90องศา เทอร์โบ 4 วาล์ว/สูบ DOHC หัวฉีดตรง ลูกสูบอลูมีนัม อ่างน้ำมันแบบ Dry Sumb
มีรอบสูงสุด ≈ 9,000/min
ใช้ ECU ของ Bosch MS 5
กำลังสูงสุด จากตัวเครื่องยนต์ที่ 720 hp ถ่ายกำลังสู่เพลาล้อหลัง มากกว่า 500 PS
และกำลังสูงสุดจาก MGU ที่ 440 hp ถ่ายกำลังสู่เพลาล้อหน้า มากกว่า 400 PS)
สำหรับ Top Speed แตะ 359 กม./ชม.
ระบบ Hybrid (KERS) ตัว motor generator unit (MGU) จะมาทำหน้าที่ในการส่งกำลังขับเคลื่อนแกนล้อหน้า
ส่วนระบบ ERS จะมาช่วยเก็บพลังงานจากระบบไอเสีย มาไว้ยังแบต Li-ion
ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง พร้อมระบบ traction control (ASR)
สำหรับระบบขับแบบ 4 ล้อ แกนล้อหน้าถูกขับด้วยกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังผ่านเกียร์ Sequential 7 Speed
ช่วงล่างอิสระ หน้า/หลัง แบบ push-rod ปรับ dampers และระบบ Pitch Link ได้แบบ Active
ระบบเบรกไฟฟ้า 4 ล้อ wheel คาลิปเปอร์โมโนบล็อก จานคาร์บอนระบายความร้อนทั้งหน้า-หลัง
ล้อ + ยาง: ฟอร์จแมกนีเซียม จาก BBS ยาง Michelin ไซส์ยางหน้า/หลัง 310/710-18
มิติรถ
นน.: 849 kg
ความยาว: 5,078 mm (4,650 mm)
กว้าง: 1,900 mm
สูง: 1,050 mm
ความจุถังน้ำมัน: 62.3 litres
เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารวงการยานยนต์ได้ทาง https://www.facebook.com/pantipgarage/ ครับ