นี่หรือคือวิธีการลดค่าใช้จ่าย? Grab ปฎิเสธการแลกคะแนน Grab Reward โดยใช้วิธีล็อคบัญชีไปเลยโดยไม่แจ้งเหตุผลใดๆ

ผมเป็นคนที่ใช้บริการ Grab บ่อยมาก หลักๆที่ใช้ก็คือ GrabBike (Delivery) โดยใช้ส่งของพัสดุชิ้นเล็กๆ ใช้อยู่เรื่อยๆ โดยหลักๆแล้วผมจะมีอยู่หลัก 3 สถานที่ ที่ส่งของไปให้ หรือกดให้รับแล้วมาส่งที่บ้านผม หรือที่ทำงานของผม แต่ก็มีส่งของที่อื่นบ้างบางทีนะครับ ใช้ไปเรื่อยๆจนมีคะแนนอยู่ประมาณ 10,000 คะแนน

จนมาวันนึง ผมก็เห็นว่าคะแนนมีพอประมาณ ผมก็กดแลกคะแนน ตอนนั้นมีแลกตั๋วหนังที่เมเจอร์ แล้วก็แลกคูปองส่วนลดเงินสดที่ใช้กับ Family Mart ถ้าจำไม่ผิดที่ใช้ 1,000 คะแนนแลกได้ 50 บาท ผมก็กดแลกไปจนหมดคะแนน แล้วคูปองที่ได้ ต้องใช้ผ่านโปรแกรม Grab ผมก็ตั้งใจจะเอาไว้ใช้วันหลัง

ผ่านไปไม่นาน ผมก็แวะผ่าน Family Mart ก็ตั้งใจจะใช้คูปองที่แลกได้มา พอกดเข้าแอพ Grab ปุ๊ป ขึ้นมาเลยครับ บัญชีของคุณถูกระงับการใช้ ให้ติดต่อ Support ตามรูปนี้ครับ

https://image.ibb.co/eMGReo/received_2045122908840431.jpg

ผมก็งงว่าทำไมถึงโดนล็อค ผมก็ติดต่อ support ไป

หลังจากติดต่อ support ทาง grab support ก็ได้ส่ง sms มาให้ผมข้อความดังนี้
"Grab ได้พิจารณาคำอุทธรณ์ของคุณและเสียใจที่แจ้งให้คุณทราบว่า "บัญชีผู้ใช้งาน Grab" ของคุณจะยังคงถูกปิดใช้งานอยู่ ประวัติงานของคุณแสดงให้เห็นว่าคุณได้ละเมิดข้อกำหนดในการให้บริการผู้โดยสารและเรามีหน้าที่รับผิดชอบเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ขับขี่ของเราได้รับงานอย่างแท้จริงเพื่อปกป้องชีวิตของพวกเขา ขอขอบคุณ"

ผมก็ติดต่อ support อีกครั้ง เพื่อที่จะขอคำอธิบายว่าทำไมผมถึงโดนล็อค Account ทั้งๆที่ผมไม่ได้ละเมิดข้อตกลงใดๆทั้งสิ้น หลังจากนั้นก็เงียบ... เงียบจนตอนนี้กดเข้าไปก็จะกลายเป็นให้ผมสมัครใหม่ไปเรียบร้อย โดยที่ Account เดิมนั้นโดนลบทิ้งไปอย่างถาวร พร้อมกับคูปองทั้งหลายทั้งปวง

นี่หรือ คือวิธีที่ Grab ใช้เพื่อปฎิเสธการให้ผมแลกคะแนน? ผมว่าทำได้น่าเกลียดมากครับ แล้วผมก็ไม่ได้คำอธิบายใดๆทั้งสิ้น เงินไม่เสียดายเท่าความรู้สึกหรอกนะครับ

** มีข้อสงสัยอีกจุดนึง คือโทรศัพท์ที่ผมใช้มีหลายเครื่องมาก (รีวิวโทรศัพท์) แต่คนที่ใช้หลายๆเครื่องจะรู้ว่า Grab จะไม่ใช้เราใช้ทีละหลายๆเครื่องอยู่แล้ว ผมต้องใช้งานทีละเครื่อง แล้วตอนที่เปลี่ยนเครื่อง ผมต้อง log-in กับโทรศัพท์เครื่องใหม่ แล้วเครื่องเก่าก็จะโดน log-out ไปโดยอัตโนมัติอยู่แล้ว ซึ่งผมคิดว่าน่าเกี่ยว เพราะยังไงก็ใช้ได้ทีละเครื่อง เหมือน KPlus แอพธนาคารของกสิกรไทย ผมก็ต้องตั้งค่าใหม่ทุกครั้งที่ผมเปลี่ยนเครื่องอยู่แล้ว ก็ไม่เห็นมีปัญหาใดๆ

ใครเคยเจอปัญหานี้แบบผมบ้างครับ หรือใครมีข้อแนะนำว่าผมควรจะทำยังไงดีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่