พอดีเมื่อเช้าไฟหน้าจอโชว์ Check Hybrid System ก็เลยเอารถเข้าศูนย์ ตรวจ 2 ชม ศูนย์ก็แจ้งว่าแบ็ตเสื่อมต้องเปลียน แต่เนื่องจากอยู่ในระยะประกัน 10 ปีก็เลยเปลี่ยนให้ฟรี มีค่าเปลี่ยนประมาณ 2 พันบาท จะนัดมาเปลี่ยนอีกทีในไม่ช้า ตอนนี้ก็เอารถกลับมาใช้ปกติ อาการตอนที่ไฟหน้าจอขึ้นรู้สึกว่าเครืองยนต์ทำงานตลอด ก็เลยถามช่างว่า ถ้าระบบไฮบริดมีปัญหา ระบบเครื่องยนต์ก็จะทำงานแทนที่ตลอดใช่มั้ย ช่างก็ตอบว่าใช่เครื่องยนต์ก็ทำงานปกติแต่ระบบไฟฟ้าจะตัด ก็เลยเป็นความรู้ใหม่ว่า รถแคมรี่ไฮบริดถึงแบ็ตเสียแต่เครื่องยนต์ก็ยังทำงานปกติ จากประสบการ์ณที่ใช้มา 7 ปี 2 แสนกิโล ก็ต้องขอบอกว่ายังประทับใจในรถรุ่นนี้ที่ไม่จุกจิก และถึงมีปัญหาทางโตโยต้าก็ยังดูแลเป็นอย่างดีในระยะ 10 ปีที่เค้ารับประกัน สรุปสั้นๆว่า
- ใช้มา 7 ปี 2 แสนกิโลกว่า รถยังใช้ได้ดี
- อัตราการกินน้ำมัน ตจว 15-17 กม แล้วแต่การวิ่ง
- ไม่มีอะไรจุกจิกค่าซ่อมบำรุงราคาปกติเพราะยังไม่เจอตัวแพง
- แบ็ตรับประกัน 10 ปีจริง เสียค่าเปลี่ยน 2 พัน
- แบ็ตไฮบริดเสื่อมแต่รถก็ใช้น้ำมันได้ปกติ
- เห็นราคาแบ็ตแว็ปๆว่าถ้าต้องจ่ายเองก็ประมาณ 7 หมื่น (ถ้าดูราคาไม่ผิด)
ก็หวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่ใช้รุ่นนี้หรือกำลังสนใจนะครับ เพราะเป็นข้อมูลจากการใช้จริงนะครับ จบข่าว
ประสบการณ์การใช้ แคมรี่ ไฮบริด Camry Hybrid สองแสนกิโล 7 ปี แล้วหน้าจอขึ้น Check Hybrid System
- ใช้มา 7 ปี 2 แสนกิโลกว่า รถยังใช้ได้ดี
- อัตราการกินน้ำมัน ตจว 15-17 กม แล้วแต่การวิ่ง
- ไม่มีอะไรจุกจิกค่าซ่อมบำรุงราคาปกติเพราะยังไม่เจอตัวแพง
- แบ็ตรับประกัน 10 ปีจริง เสียค่าเปลี่ยน 2 พัน
- แบ็ตไฮบริดเสื่อมแต่รถก็ใช้น้ำมันได้ปกติ
- เห็นราคาแบ็ตแว็ปๆว่าถ้าต้องจ่ายเองก็ประมาณ 7 หมื่น (ถ้าดูราคาไม่ผิด)
ก็หวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่ใช้รุ่นนี้หรือกำลังสนใจนะครับ เพราะเป็นข้อมูลจากการใช้จริงนะครับ จบข่าว