เห็นข่าวจัดอันดับเจ้าสัวหุ้นทุกปีต้องมีลุงแกติดไปด้วย ไม่แน่ใจกี่หมื่นล้าน
ใครพอรู้ไหมครับว่าก่อนที่จะมาทําbtsลุงแกทําธุรกิจด้านไหน
ยุคนี้คนขึ้นbtsถึงล้านคนต่อวันยังครับ
รายได้ต่อปีของbtsมีเปิดไหม เข้าไปหาตรงหุ้น ไม่แน่ใจต้องไปหาดูตรงไหน
แต่รายได้ของmrtเท่าที่ฟังๆมาเคยได้ยินว่ากําไรต่อปีแค่หลักไม่กี่ร้อยล้าน กําไรส่วนใหญ่มาจากทางด่วน
เส้นชมพูกับเหลืองประมูลได้แล้วรวม2เส้นลงทุนน่ามีระดับแสนล้าน
เส้น3สนามบินก็เตรียมยื่นประมูลถ้าได้ตามข่าวอย่างน้อยก็มีระดับ2แสนล้านอับ
แสดงว่าบลจbtsน่าจะมีตังพอควร แต่พอเห็นตารางขัดข้องของbtsในช่วง2ปีที่ผ่านมา
ตามข่าวที่ดูในtpbsสรุปคือ ใช้คลื่น2400เป็นคลื่นสาธารณะที่ใครๆก็ใช้ได้ฟรี ใช่หรือเปล่าครับ
ถ้าใช่ มีตังทําไมไม่ไปซื้อหรือเช่าคลื่นที่มันไม่มีปัญหาในการให้บริการละครับ
สุดท้ายคําถามน่าจะยากหน่อย ไม่แน่ใจกทมมีข้อมูลเปิดในสาธารณะไหม
เส้นเดิมของbtsคือตั้งแต่ยุคปี42 เส้นนี้btsลงทุนเองหมด แล้วจ่ายค่าสัมปทานให้กทมใช่หรือไม่ครับ แล้วปีๆนึงจ่ายกันเท่าไหร่
เส้นต่อขยายที่กทมลงทุนเอง แล้วจ้างbtsเดินรถ รายรับรายจ่ายมีเปิดไหมครับ
สัมปทานเส้นเดิมหมดปี72
ถ้าหมดต้องเปิดประมูลการเดินรถใหม่หรือต้องให้btsทําเจ้าเดียว
ถ้าให้ประมูลแล้วมีบลจใหม่ได้
เส้นต่อขยายที่btsเดินอยู่จะหมดในปี85 มันจะยังไงครับ
ปลายปีนี้เส้นใต้ไปถึงบางปู
ปลายปี63เส้นที่ต่อจากจตุจักร 2เส้นนี้คงให้btsเดิน แล้วสัญญาคงมากกว่าปี85
สรุปคือ bts จะได้เดินเส้นสีเขียวตลอดไปเลยไหมครับ เส้นใจกลางเมืองทั้งนั้น ต่อให้เส้นนํ้าเงินหรือสีอื่นๆสร้างเสร็จ มันก็ต้องมาต่อเส้นสีเขียวอยู่ดี
บัตรแมงมุมก็ไม่เอา สัญญาณเดินรถก็คิดแต่จะใช้ของฟรี พอมีปัญหาล่าสุด คนที่มีหน้าที่ดูแลอย่างกทมก็ยังเงียบ(หรือมีออกมาพูดแล้วพอดีผมยังไม่เห็นในข่าวนะครับ)
เจ้าของbts รวยขนาดไหนครับ และรายได้ของbtsต่อปี
ใครพอรู้ไหมครับว่าก่อนที่จะมาทําbtsลุงแกทําธุรกิจด้านไหน
ยุคนี้คนขึ้นbtsถึงล้านคนต่อวันยังครับ
รายได้ต่อปีของbtsมีเปิดไหม เข้าไปหาตรงหุ้น ไม่แน่ใจต้องไปหาดูตรงไหน
แต่รายได้ของmrtเท่าที่ฟังๆมาเคยได้ยินว่ากําไรต่อปีแค่หลักไม่กี่ร้อยล้าน กําไรส่วนใหญ่มาจากทางด่วน
เส้นชมพูกับเหลืองประมูลได้แล้วรวม2เส้นลงทุนน่ามีระดับแสนล้าน
เส้น3สนามบินก็เตรียมยื่นประมูลถ้าได้ตามข่าวอย่างน้อยก็มีระดับ2แสนล้านอับ
แสดงว่าบลจbtsน่าจะมีตังพอควร แต่พอเห็นตารางขัดข้องของbtsในช่วง2ปีที่ผ่านมา
ตามข่าวที่ดูในtpbsสรุปคือ ใช้คลื่น2400เป็นคลื่นสาธารณะที่ใครๆก็ใช้ได้ฟรี ใช่หรือเปล่าครับ
ถ้าใช่ มีตังทําไมไม่ไปซื้อหรือเช่าคลื่นที่มันไม่มีปัญหาในการให้บริการละครับ
สุดท้ายคําถามน่าจะยากหน่อย ไม่แน่ใจกทมมีข้อมูลเปิดในสาธารณะไหม
เส้นเดิมของbtsคือตั้งแต่ยุคปี42 เส้นนี้btsลงทุนเองหมด แล้วจ่ายค่าสัมปทานให้กทมใช่หรือไม่ครับ แล้วปีๆนึงจ่ายกันเท่าไหร่
เส้นต่อขยายที่กทมลงทุนเอง แล้วจ้างbtsเดินรถ รายรับรายจ่ายมีเปิดไหมครับ
สัมปทานเส้นเดิมหมดปี72
ถ้าหมดต้องเปิดประมูลการเดินรถใหม่หรือต้องให้btsทําเจ้าเดียว
ถ้าให้ประมูลแล้วมีบลจใหม่ได้
เส้นต่อขยายที่btsเดินอยู่จะหมดในปี85 มันจะยังไงครับ
ปลายปีนี้เส้นใต้ไปถึงบางปู
ปลายปี63เส้นที่ต่อจากจตุจักร 2เส้นนี้คงให้btsเดิน แล้วสัญญาคงมากกว่าปี85
สรุปคือ bts จะได้เดินเส้นสีเขียวตลอดไปเลยไหมครับ เส้นใจกลางเมืองทั้งนั้น ต่อให้เส้นนํ้าเงินหรือสีอื่นๆสร้างเสร็จ มันก็ต้องมาต่อเส้นสีเขียวอยู่ดี
บัตรแมงมุมก็ไม่เอา สัญญาณเดินรถก็คิดแต่จะใช้ของฟรี พอมีปัญหาล่าสุด คนที่มีหน้าที่ดูแลอย่างกทมก็ยังเงียบ(หรือมีออกมาพูดแล้วพอดีผมยังไม่เห็นในข่าวนะครับ)