ฮัลโหลลลซิสสส ในฐานะที่ pantip ก็เคยให้ข้อมูลเรามาก่อน วันนี้เราเลยอยากเป็นคนมาแชร์ข้อมูลให้คนอื่นบ้าง วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์การฝึกงานสด ๆ ร้อน ๆ เลยจ้า
ˇωˇ
「 บอกก่อนว่าตอนนี้เราเรียนปี 1 และกำลังจะขึ้นปี 2 สาขาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ 」
ทู้กกโคนนน มีความเห็นเกี่ยวกับสาขาการตลาดดิจิทัลว่ายังไงกันบ้าง ?
﹏
∩∩
งั้นนน﹏วั้นนี้เราขอเล่าให้ฟังคร่าว ๆ จากที่เราเข้าใจก่อนนะ (หรือใครมีอะไรอยากแนะนำเราเพิ่มเติม ก็ยินดีมาก ๆ จ้า)
เชื่อว่า! หลาย ๆ คนคงเคยสงสัย หรือมีคำถามว่า การตลาดกับการตลาดดิจิทัลมันต่างกันยังไง ? “เอาตามที่เราเข้าใจแบบง่ายๆ ประมาณว่าการตลาดแบบเดิมๆ เป็นการตลาดที่ไม่มีการใช้อินเทอร์เน็ตเข้ามาช่วยในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่างๆ เช่น การโฆษณาผ่านโทรทัศน์ หรือผ่านบิลบอร์ด ลูกค้าจะไม่สามารถสื่อสารกับเราได้โดยตรงและทันที แต่ถ้าเป็นการตลาดดิจิทัลเป็นการตลาดที่ใช้ออนไลน์เข้ามาช่วยในการสื่อสารข้อมูลให้ถึงลูกค้าได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว”
เอ๊ะ !!! แล้วทำไมเดี๋ยวนี้ธุรกิจต้องทำการตลาดผ่านสื่อดิจิทัลต่าง ๆ กันด้วย? การตลาดดิจิทัลดีอย่างไร? ก็เพราะว่าความก้าวหน้าของเทคโนโลยีตอนนี้ ทำให้เราเข้าถึงลูกค้าผ่านสื่อดิจิทัลต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก ยิ่งถ้าเรามีฐานลูกค้ากว้างขึ้นเท่าไร โอกาสที่จะสร้างรายได้ก็จะยิ่งมีเพิ่มขึ้นเท่านั้น!
ฮั่นแหน่ เริ่มสนใจสาขานี้กันขึ้นมาแล้วละสิ หึๆๆ แต่ความน่าสนใจของสาขานี้ไม่ได้มีแค่หลักสูตรนะเอ้ออออ แต่มีนี่...อาจารย์หล่อบออกต่อด้วยยย แห๊ะๆ
ที่เราได้เรียนมาอ่ะนอกจากเรียนกับอาจารย์แล้ว ความพิเศษอีกอย่างนึงที่เราชอบมากคือ การได้เรียนกับวิทยากรชื่อดังจากบริษัทเอเจนซี่ที่ทำเกี่ยวกับการตลาดดิจิทัลโดยตรงอีกด้วย แบบเรียนกับมืออาชีพเลย เรื่องจริงนะไม่ได้โม้ 55555
ˇ▽ˇ
อย่างปีที่ผ่านมา ก็มีพี่ธนกฤต กิติรัชพล บริษัท ไซเฟอร์ จำกัด มาบรรยายเรื่อง “ Inbound marketing ”
และมีวิทยากรรับเชิญชาวญี่ปุ่น คุณ Taishiro Miyayauchi จากบริษัท แสนรู้ จำกัด
มาบรรยายเรื่อง “ The Infinity Of Digital Live” อีกด้วย
นอกจากได้ความรู้แล้ว เรายังได้แรงบันดาลใจจากวิทยากรอีก เรียกได้ว่าฟินกันไปเลยยย
เมื่อเรียนจบ โอกาสในการประกอบอาชีพสุดคูล เช่น Digital Media Planner, Digital Marketing Specialist, Digital Content และอื่น ๆ อีกมากมายก่ายกอง พูดไม่หมด 5555555
>△<
สำหรับสาขาการตลาดดิจิทัลที่เราได้เรียน นอกจากเราจะได้เรียนทฤษฏีแล้ว ยังได้ปฏิบัติงานจริงกับองค์กรที่ทำด้าน Digital Marketing ได้ตั้งแต่ปี 1 เป็นหลักสูตรที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือนจริง ๆ ( รู้สึกภูมิใจ TT )
เราเชื่อว่ามาถึงตรงนี้แล้ว หลายคนคงจะเข้าใจเกี่ยวกับสาขาการตลาดดิจิทัลพอสมควรละเนอะ….งั้นเราขอโม้ต่ออีกนิสส
ตอนนี้เรากับพี่อีก 1 คน ได้มีโอกาสมาฝึกงานกับทีมการตลาดดิจิทัลของบริษัทแห่งนึง แต่อุ๊ปส์ขอปิดไว้เป็นความลับนะค้าาา เริ่มฝึกตอนต้นเดือนมิถุนายนถึงต้นเดือนสิงหาคม ปี 61 ( ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงของการฝึกงานอิอิ ) เรามาฝึกในตำแหน่ง Digital Marketing
ซึ่งได้รับมอบหมายงานจากงานง่าย ๆ ค่อย ๆ ไล่ระดับขึ้นไปทีละนิด ทีละนิด โดยแต่ละงานที่เราถูกมอบหมายให้ทำจะเกี่ยวกับ Content Marketing ก็จะมีรุ่นพี่คอยไกด์ให้ว่าเราต้องทำแบบไหนยังไงบ้าง เราสามารถถามรุ่นพี่ได้ตลอด ซึ้งแปป ╥﹏╥
สิ่งที่ได้จากการฝึกงานคือเราได้เรียนรู้ในสิ่งที่เรายังไม่ได้เรียน บางอย่างอาจจะไม่มีสอนในคลาสเรียนเลยก็ได้ อีกอย่าง คือ เราคิดว่าการมาฝึกงานครั้งนี้ เราได้เรียนรู้การทำงานจากพี่ๆทุกคน คลุกคลีอยู่กับการทำงานจริง ค่อย ๆ ซึมซับทุกอย่างเรื่อย ๆ จนมันกลายเป็นประสบการณ์ที่ทำให้เรารู้ว่าอนาคตจบไปเราเหมาะที่จะทำงานแบบไหน ในตำแหน่งไหน รู้ตัวเร็ว ก็วางแผนอนาคตได้เร็ว จริงมั้ย?
ง้อววว โม้มาเยอะละ งั้นสุดท้ายนี้เราอยากฝากทุกคนว่า
ความสำเร็จไม่ได้มาหาเรา….แต่เราต้องออกไปหามันเอง
Cr.GouniQuote
[CR] แค่ปี 1 ก็ไปฝึกงาน Digital Marketing ได้แล้วค่ะซิสส
ฮัลโหลลลซิสสส ในฐานะที่ pantip ก็เคยให้ข้อมูลเรามาก่อน วันนี้เราเลยอยากเป็นคนมาแชร์ข้อมูลให้คนอื่นบ้าง วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์การฝึกงานสด ๆ ร้อน ๆ เลยจ้า
ˇωˇ
﹏
∩∩
งั้นนน﹏วั้นนี้เราขอเล่าให้ฟังคร่าว ๆ จากที่เราเข้าใจก่อนนะ (หรือใครมีอะไรอยากแนะนำเราเพิ่มเติม ก็ยินดีมาก ๆ จ้า)
เชื่อว่า! หลาย ๆ คนคงเคยสงสัย หรือมีคำถามว่า การตลาดกับการตลาดดิจิทัลมันต่างกันยังไง ? “เอาตามที่เราเข้าใจแบบง่ายๆ ประมาณว่าการตลาดแบบเดิมๆ เป็นการตลาดที่ไม่มีการใช้อินเทอร์เน็ตเข้ามาช่วยในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่างๆ เช่น การโฆษณาผ่านโทรทัศน์ หรือผ่านบิลบอร์ด ลูกค้าจะไม่สามารถสื่อสารกับเราได้โดยตรงและทันที แต่ถ้าเป็นการตลาดดิจิทัลเป็นการตลาดที่ใช้ออนไลน์เข้ามาช่วยในการสื่อสารข้อมูลให้ถึงลูกค้าได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว”
เอ๊ะ !!! แล้วทำไมเดี๋ยวนี้ธุรกิจต้องทำการตลาดผ่านสื่อดิจิทัลต่าง ๆ กันด้วย? การตลาดดิจิทัลดีอย่างไร? ก็เพราะว่าความก้าวหน้าของเทคโนโลยีตอนนี้ ทำให้เราเข้าถึงลูกค้าผ่านสื่อดิจิทัลต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก ยิ่งถ้าเรามีฐานลูกค้ากว้างขึ้นเท่าไร โอกาสที่จะสร้างรายได้ก็จะยิ่งมีเพิ่มขึ้นเท่านั้น!
ฮั่นแหน่ เริ่มสนใจสาขานี้กันขึ้นมาแล้วละสิ หึๆๆ แต่ความน่าสนใจของสาขานี้ไม่ได้มีแค่หลักสูตรนะเอ้ออออ แต่มีนี่...อาจารย์หล่อบออกต่อด้วยยย แห๊ะๆ
ˇ▽ˇ
อย่างปีที่ผ่านมา ก็มีพี่ธนกฤต กิติรัชพล บริษัท ไซเฟอร์ จำกัด มาบรรยายเรื่อง “ Inbound marketing ”
มาบรรยายเรื่อง “ The Infinity Of Digital Live” อีกด้วย
เมื่อเรียนจบ โอกาสในการประกอบอาชีพสุดคูล เช่น Digital Media Planner, Digital Marketing Specialist, Digital Content และอื่น ๆ อีกมากมายก่ายกอง พูดไม่หมด 5555555
>△<
สำหรับสาขาการตลาดดิจิทัลที่เราได้เรียน นอกจากเราจะได้เรียนทฤษฏีแล้ว ยังได้ปฏิบัติงานจริงกับองค์กรที่ทำด้าน Digital Marketing ได้ตั้งแต่ปี 1 เป็นหลักสูตรที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือนจริง ๆ ( รู้สึกภูมิใจ TT )
เราเชื่อว่ามาถึงตรงนี้แล้ว หลายคนคงจะเข้าใจเกี่ยวกับสาขาการตลาดดิจิทัลพอสมควรละเนอะ….งั้นเราขอโม้ต่ออีกนิสส
ซึ่งได้รับมอบหมายงานจากงานง่าย ๆ ค่อย ๆ ไล่ระดับขึ้นไปทีละนิด ทีละนิด โดยแต่ละงานที่เราถูกมอบหมายให้ทำจะเกี่ยวกับ Content Marketing ก็จะมีรุ่นพี่คอยไกด์ให้ว่าเราต้องทำแบบไหนยังไงบ้าง เราสามารถถามรุ่นพี่ได้ตลอด ซึ้งแปป ╥﹏╥
สิ่งที่ได้จากการฝึกงานคือเราได้เรียนรู้ในสิ่งที่เรายังไม่ได้เรียน บางอย่างอาจจะไม่มีสอนในคลาสเรียนเลยก็ได้ อีกอย่าง คือ เราคิดว่าการมาฝึกงานครั้งนี้ เราได้เรียนรู้การทำงานจากพี่ๆทุกคน คลุกคลีอยู่กับการทำงานจริง ค่อย ๆ ซึมซับทุกอย่างเรื่อย ๆ จนมันกลายเป็นประสบการณ์ที่ทำให้เรารู้ว่าอนาคตจบไปเราเหมาะที่จะทำงานแบบไหน ในตำแหน่งไหน รู้ตัวเร็ว ก็วางแผนอนาคตได้เร็ว จริงมั้ย?
ง้อววว โม้มาเยอะละ งั้นสุดท้ายนี้เราอยากฝากทุกคนว่า
ความสำเร็จไม่ได้มาหาเรา….แต่เราต้องออกไปหามันเอง
Cr.GouniQuote
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้