สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขอเล่าก่อนว่าเราเป็นคนที่ชอบวิ่งออกกำลังกาย และใช้ชีวิตเป็นพนักงานออฟฟิศปกติ เช้าออกไปวิ่ง เย็นถ้าว่างก็วิ่งบ้าง แต่ช่วงหลังๆ
มายุ่งๆ เลยไม่ค่อยได้วิ่งมากเท่าเมื่อก่อน ขอเกริ่นทิ้งท้ายไว้แล้วเดี๋ยวจะรู้ว่ามันเกี่ยวข้องกันยังไง
จากการออกกำลังกายโดยการวิ่งของเรา เราจึงมีความสนใจนาฬิกาสำหรับการออกกำลังกาย จนกระทั่งเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เราได้ข่าวว่า Garmin กำลังจะออกนาฬิการุ่นใหม่ คือ Garmin For Runner 645 และมีรุ่นที่ ที่สามารถฟังเพลงได้ด้วย เราจึงอดใจรอ มาจนเดือนมีนาคม 2018 ที่ผ่านมา จึงมีสินค้านำเข้ามาขายที่ไทย เราใช้เวลาศึกษาสินค้าอยู่ 2-3 สัปดาห์ เปรียบเทียบกับแบรนด์อื่นๆ ด้วยอะไรด้วย จึงตัดสินใจซื้อ โดยเลือกรุ่นที่สามารถฟังเพลงได้ด้วยเพราะไม่อยากพกทั้งโทรศัพท์ ทั้งหูฟัง ทั้งนาฬิกา สนนราคา 16,900 บาท (ถึงแม้ว่าพอทราบราคาแว๊บแรก ก็รู้สึกว่าแอบแรงเหมือนกัน) ด้วยว่าอุตส่าห์อดใจรอ ถ้าซื้อแบรนด์อื่น ก็คงยังไม่หายข้องใจในความต้องการของตัวเอง 555+ ปรากฏว่า เราซื้อนาฬิกามาได้ 1 สัปดาห์ ชื่นชมกับนาฬิกาได้ไม่นาน (เพลงยังไม่ได้โหลดเข้าเลย เนื่องจากเป็นนาฬิกา Smart Watch เครื่องแรก จึงลองศึกษาฟังก์ชันอยู่) นั่งทำงานในออฟฟิศกำลังจะลุกออกจากโต๊ะ ข้อมือเราไปโดนขอบโต๊ะ ซึ่งเรามั่นใจมากว่า ไม่ได้รุนแรงอะไรเลย ปรากฎว่าเดินมา นาฬิกาหายไปจากข้อมือ เดินกลับไปดู นาฬิกาหล่นอยู่ที่พื้น เขี้ยวของตัวเรือนหัก เราจึงเอาเครื่องนาฬิกาไปส่งร้านที่เราซื้อมา หลังจากนั้น 4-5 วัน เพราะติดทำงาน ทางร้านตัวแทนจำหน่ายแจ้งว่า ต้องใช้เวลา 45 วัน
หลังจากนั้น เราได้รับโทรศัพท์จากทางตัวแทนจำหน่ายนาฬิกายี่ห้อนี้ แจ้งว่าส่งเรื่องไปทางประเทศใต้หวันแล้ว โดยถ่ายภาพความเสียหายที่เกิดขึ้น แล้วให้ทางใต้หวันพิจารณาเบื้องต้นจากภาพถ่าย ซึ่งคำตอบคือเครื่องของเราต้องได้รับการซ่อมหรือเปลี่ยน โดยมีค่าใช้จ่าย 6,XXX ซึ่งเราจึงแจ้งว่าเราไม่ OK เพราะเรารู้สึกว่า การที่ข้อมือเราโดนขอบโต๊ะนั้น เราเข้าใจได้ตามเหตุผลที่ทางตัวแทนจำหน่ายแจ้งมาว่าไม่ได้เกิดจากความเสียหาย (ภายนอก) ที่ทางโรงงานผลิต แต่สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้รุนแรงอะไรมากมาย นาฬิกาใช้มา 1 สัปดาห์ไม่มีรอยอะไรเลย อันนี้ก็น่าจะเป็นส่วนในการพิจารณารับเคลมสินค้าได้ หลังจากนั้นเราได้รับการติดต่อครั้งที่สอง แจ้งว่าทาง Garmin ใต้หวัน มีส่วนลดให้ 20% มีค่าใช้จ่าย 5,XXX บาท เราก็ตอบว่าเราก็ยังไม่โอเค คือซื้อสินค้ามาใช้ 1 สัปดาห์ ถ้าเราทำหล่น หรืออะไรรุนแรงเราเข้าใจได้ แต่นี่เราใส่มาทำงานและออกกำลังกายนิดหน่อยเอง แต่คุณสมบัติของนาฬิกาว่าเป็น Sport Watch มันควรจะแข็งแรงกว่านี้ไหม ทาง Garmin Customer Service แจ้งว่า ทำได้มากสุดเท่านี้ เราเสียความรู้สึกมากๆ กับ นาฬิกาเรือนแรกเรือนนี้ ที่เราโคตรซวยเลยที่มันมาเกิดเรื่องแบบนี้กับเรา ตอนนี้เราอยากได้คำแนะนำว่า เราสามารถทำอะไรได้บ้าง เซ็งมาก ๆ ซื้อนาฬิกามาตั้งแพง การบริการแบบนี้ เฮ้อ
ความงุนงงกับนาฬิกาออกกำลังเรือนแรกที่รอคอย Garmin For Runner 645 Music
มายุ่งๆ เลยไม่ค่อยได้วิ่งมากเท่าเมื่อก่อน ขอเกริ่นทิ้งท้ายไว้แล้วเดี๋ยวจะรู้ว่ามันเกี่ยวข้องกันยังไง
จากการออกกำลังกายโดยการวิ่งของเรา เราจึงมีความสนใจนาฬิกาสำหรับการออกกำลังกาย จนกระทั่งเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เราได้ข่าวว่า Garmin กำลังจะออกนาฬิการุ่นใหม่ คือ Garmin For Runner 645 และมีรุ่นที่ ที่สามารถฟังเพลงได้ด้วย เราจึงอดใจรอ มาจนเดือนมีนาคม 2018 ที่ผ่านมา จึงมีสินค้านำเข้ามาขายที่ไทย เราใช้เวลาศึกษาสินค้าอยู่ 2-3 สัปดาห์ เปรียบเทียบกับแบรนด์อื่นๆ ด้วยอะไรด้วย จึงตัดสินใจซื้อ โดยเลือกรุ่นที่สามารถฟังเพลงได้ด้วยเพราะไม่อยากพกทั้งโทรศัพท์ ทั้งหูฟัง ทั้งนาฬิกา สนนราคา 16,900 บาท (ถึงแม้ว่าพอทราบราคาแว๊บแรก ก็รู้สึกว่าแอบแรงเหมือนกัน) ด้วยว่าอุตส่าห์อดใจรอ ถ้าซื้อแบรนด์อื่น ก็คงยังไม่หายข้องใจในความต้องการของตัวเอง 555+ ปรากฏว่า เราซื้อนาฬิกามาได้ 1 สัปดาห์ ชื่นชมกับนาฬิกาได้ไม่นาน (เพลงยังไม่ได้โหลดเข้าเลย เนื่องจากเป็นนาฬิกา Smart Watch เครื่องแรก จึงลองศึกษาฟังก์ชันอยู่) นั่งทำงานในออฟฟิศกำลังจะลุกออกจากโต๊ะ ข้อมือเราไปโดนขอบโต๊ะ ซึ่งเรามั่นใจมากว่า ไม่ได้รุนแรงอะไรเลย ปรากฎว่าเดินมา นาฬิกาหายไปจากข้อมือ เดินกลับไปดู นาฬิกาหล่นอยู่ที่พื้น เขี้ยวของตัวเรือนหัก เราจึงเอาเครื่องนาฬิกาไปส่งร้านที่เราซื้อมา หลังจากนั้น 4-5 วัน เพราะติดทำงาน ทางร้านตัวแทนจำหน่ายแจ้งว่า ต้องใช้เวลา 45 วัน
หลังจากนั้น เราได้รับโทรศัพท์จากทางตัวแทนจำหน่ายนาฬิกายี่ห้อนี้ แจ้งว่าส่งเรื่องไปทางประเทศใต้หวันแล้ว โดยถ่ายภาพความเสียหายที่เกิดขึ้น แล้วให้ทางใต้หวันพิจารณาเบื้องต้นจากภาพถ่าย ซึ่งคำตอบคือเครื่องของเราต้องได้รับการซ่อมหรือเปลี่ยน โดยมีค่าใช้จ่าย 6,XXX ซึ่งเราจึงแจ้งว่าเราไม่ OK เพราะเรารู้สึกว่า การที่ข้อมือเราโดนขอบโต๊ะนั้น เราเข้าใจได้ตามเหตุผลที่ทางตัวแทนจำหน่ายแจ้งมาว่าไม่ได้เกิดจากความเสียหาย (ภายนอก) ที่ทางโรงงานผลิต แต่สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้รุนแรงอะไรมากมาย นาฬิกาใช้มา 1 สัปดาห์ไม่มีรอยอะไรเลย อันนี้ก็น่าจะเป็นส่วนในการพิจารณารับเคลมสินค้าได้ หลังจากนั้นเราได้รับการติดต่อครั้งที่สอง แจ้งว่าทาง Garmin ใต้หวัน มีส่วนลดให้ 20% มีค่าใช้จ่าย 5,XXX บาท เราก็ตอบว่าเราก็ยังไม่โอเค คือซื้อสินค้ามาใช้ 1 สัปดาห์ ถ้าเราทำหล่น หรืออะไรรุนแรงเราเข้าใจได้ แต่นี่เราใส่มาทำงานและออกกำลังกายนิดหน่อยเอง แต่คุณสมบัติของนาฬิกาว่าเป็น Sport Watch มันควรจะแข็งแรงกว่านี้ไหม ทาง Garmin Customer Service แจ้งว่า ทำได้มากสุดเท่านี้ เราเสียความรู้สึกมากๆ กับ นาฬิกาเรือนแรกเรือนนี้ ที่เราโคตรซวยเลยที่มันมาเกิดเรื่องแบบนี้กับเรา ตอนนี้เราอยากได้คำแนะนำว่า เราสามารถทำอะไรได้บ้าง เซ็งมาก ๆ ซื้อนาฬิกามาตั้งแพง การบริการแบบนี้ เฮ้อ