อย่าใช้ Application SCB EASY ในการชำระบัตรเครดิตต่างค่าย

ปกติจะใช้ การชำระเงินของบัตรเครดิต Citi Bank โดยการนำเงินไปชำระที  ไปรณีย์ไทย  หรือ ห้างโลตัส / Lotus  Express
ซึ่งเมื่อชำระ เงิน ยอดแทบจะเข้าบัญชีในวันเดียวกัน, โดยถ้าตรวจสอบผ่าน Application Citibank จะแสดงยอดเงินที่ชำระเข้ามาเลย

แต่ล่าสุดได้ทดลองใช้ SCB เป็น Application หลักในการทำธุรกรรมจ่ายบิลให้กับบัตรเครดิต Citi Bank
โดยชำระวันที่ 9 -JUN-18 ซึ่งเป็นวันเสาร์ โดยใช้ Barcode ชำระเงิน แบบที่ใช้ ชำระทีไปรณีย์ไทย/ Lotus มาตลอด 2 ปี

ไม่พบปัญาหาในการทำรายการผ่าน  SCB EASY  หมายเลขบัตรเครดิตที่แสดงถุกต้อง และยอดเงินหักจากบัญชีทันที
ผมคาดหวังว่าอย่างช้าที่สุดวันจันทร์  11 -JUN-18 ยอดควรต้องเข้าบัญชีบัตรเครดิต Citi Bank
แต่ขณะพิมพ์ อังคาร 12 JUN 18 เวลา 22:45 , ยอดเงินที่ชำระและหักจากบัญชี SCB ผ่านไป 2 วันทำการ หรือ 4 วันปฏิทินยังไ่ม่เข้าบัญชีบัตรเครดิต Citi Bank ( เข้า Application Citi Bank เพื่อตรวจสอบเป็นระยะ เสียเวลาเหมือนกันตรับ)

ติดต่อปัญหา ทาง ช่องทาง LINE : SCB Thailand ทางระบบไม่รับการติดต่อรายบุคคลแต่ให้ติดต่อผ่าน
Facebook SCB Thailand,  พอติดต่อไป ทางผู้ตอบข้อความแจ้งว่าให้ไปถาม CitiBank หรือ ไม่ก็รอ 2 วันทำการ
วันนี้ ซึ่งครบกำหนด 2 วันทำการ แต่เงินที่หักไปยังไม่ชำระให้ บัญชีบัตรเครดิต Citi Bank
ทางผู้ตอบข้อความแจ้งว่าให้โทรไปถาม SCB Call Center เอาเอง
ซึ่งเบอร์ นั้น ได้ไทรไปแล้ว โทรติดยากมากๆกว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่


ครั้งแรกแบบนี้ผมไม่ประทับใจ และไม่ไว้วางใจแล้วครับ
และอยากแนะนำท่านอื่นที่จะใช้ Application SCB EASY ในการชำระบัตรเครดิตต่างค่ายระมัดระวัง
เพราะท่านอาจเข้าใจผิดว่าเงินที่ทาง SCB หักไปจากบัญชีแล้วจะชำระต่อให้บัตรเครดิตต่างค่าย ทันเวลาและไม่เสียต่าปรับ/ค่าธรรมเนียม
ใช้การไปชำระเงินที่ ไปรณีย์ไทย  โลตัส แบบเดิม วางไว้ได้มากกว่าครับ

ผมเป็นผู้เสียหายจริง และสามรถให้หลักฐานผ่านหลังไมค์ได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่