... ขออนุญาตใช้พื้นที่บอกเล่าในสิ่งที่ได้รับมาจากการไปดูหนังวันนี้
Major Cineplex Pattaya
7/6/2018 Jurassic World 2 รอบ 20.30
เรากับเพื่อนซื้อที่นั่ง VP7,VP8 เพราะเห็นว่าเป็นช่วงวันแรก
คนดูคงแน่นโรงทีเดียว ไม่อยากไปเสียบรรยากาศว่าจะเจอ
ใครมาเตะที่นั่งหรือทำอะไรที่รบกวนการดูหนัง ก็อยากดูให้สนุก
เป็นหนังที่อยากดู ก็เลยเลือกออฟชั่นนี้ให้กับตัวเอง
หนังฉายไปเกือบ 80% แล้ว ถึงจุดพีคปุ๊บ ภาพหยุดกึ๊ก!!! และดับวูบไป
ก็เข้าใจแหล่ะคงเกิดปัญหาสักอย่างทางเทคนิค ไม่ได้ว่าอะไร ก็นั่งรอไป
รอได้อยู่ แต่ก็ไม่มีใครมาแจ้งอะไรนะว่าเกิดอะไรขึ้น ทุกคนก็นั่งรอกันไป
ผ่านไปพักใหญ่แหล่ะ น่าจะ 15-20 นาทีได้ พนักงานเข้ามาแจ้งว่าไม่สามารถ
ฉายต่อได้ในโรงนี้ ขอให้ทุกคนย้ายจากโรง 1 ไปดูที่โรง 6 แทน
ซึ่งก็ไม่ได้เอะใจอะไร ยังพูดกับเพื่อนว่าเขาจะมีที่นั่ง VIP เหมือนโรงนี้มั้ย
ทุกคนก็ลุกออกไปตามปกติ เราได้ยินจากวอพนักงานคุยกันว่ามีลูกค้าบางส่วนกลับแล้ว
เราก็เดินกับเพื่อนไปที่โรง 6 ปรากฎว่าไม่มีที่นั่ง VIP เป็นคู่แบบที่ย้ายมา
และที่นั่งจากด้านบนลงไปด้านล่างเต็มถนัดแล้ว งงนิดนึงอ่ะว่าจะยังไงดี
เลยหันไปถามพนักงานที่อยู่ตรงนั้นว่า เราซื้อ VIP แล้วอย่างนี้จะนั่งตรงไหน
เพราะจากที่เรากวาดสายตาไป ที่นั่งที่เหลือคือด้านล่าง เนื่องจากคนมาดูเยอะมาก
แล้วเราซื้อราคาสำหรับที่นั่ง VIP มา ทำไมถึงไม่มีการตรวจสอบก่อนย้ายโรงว่าจะ
จัดการแก้ไขสำหรับตั๋วที่นั่ง VIP ยังไง ซึ่งที่นั่งเดิมมี 4 คู่ และมีคนนั่งอยู่ 3 คู่
ซึ่งอีก 2 คู่อยู่ไหนเราก็ไม่ทราบ แต่สำหรับเราคือเริ่มหงุดหงิดแล้วหล่ะ แต่ก็ยืนรอ
น้องพนักงานออกไปปรึกษากันอยู่ เห็นคนในโรงเค้าก็เหมือนรอดูหนังต่อแหล่ะ
ก็เกรงใจพวกเขาด้วย เลยตัดสินใจว่ากลับกันเลยดีกว่า มันเสียอารมณ์ไปบ้างแล้ว
ไว้ไปดูใหม่ทีหลัง เพราะคนในโรงก็รอดูหนังต่อกันนานแล้ว พอเดินออกมาที่บริเวณ
ตรวจตั๋ว น้องๆพนักงานยืนปรึกษารอคำสั่งผ่านวอกันว่าจะแก้ไขปัญหาให้เรายังไง
มันก็บังเอิญเนอะ เค้าวอคุยกันพอดีว่าจะยกเก้าอี้ตัวอย่างที่นั่งหน้าโรงหนังเข้าไปให้
ลูกค้าเลยไหม - -a ตัดสินใจได้ทันทีเลยตอนนั้นและบอกพวกเขาไปว่า ไม่ต้องแล้ว
ไม่ดูแล้ว จะกลับเลย เราไม่พอใจแล้วหล่ะแบบนี้ รีบเดินแล้วเรียกเพื่อนให้ลงบันไดเลื่อน
กลับบ้าน มีน้องพนักงานผู้ชายอีกคนยืนรอตรงล่างบันไดเลื่อนแล้วถามว่าที่ดู Jurassic
ที่นั่ง VIP ใช่ไหม น้องเขาก็ขอโทษแล้วจะให้ตั๋ว Apologize เพื่อมาดูหนังเรื่องอะไรก็ได้
ในที่นั่ง VIP แต่เราบอกไม่เอา เพราะความรู้สึกไม่ต้องการดูหนังที่นี่อีกต่อไป
เราว่าพวกเขาแก้ปัญหาช้าไป การชี้แจงลูกค้าเบื้องต้นยังไม่มีเลย คำขอโทษที่ได้รับวันนั้นมีแค่จากน้อง
พนักงานที่มารอขอโทษด้านล่างบันไดเลื่อน ที่ไม่โอเคที่สุดและขอพอกับเมเจอร์ พัทยาแล้วก็คือ
เรื่องการจะเอาเก้าอี้ตัวอย่างยกเข้าไปตั้งในโรงให้ WTF!!!!! คืออะไร ??? ไม่รู้คนคิดคิดอะไรอยู่
คิดว่าเราจะต้องนั่งเก้าอี้ VIP เท่านั้นอย่างงั้นเหรอ ? ปัญหาของเราไม่ใช่ลักษณะที่นั่ง แต่เรา
ซื้อในที่นั่งราคาพิเศษ และอยู่ในโซนบน ถ้าโรงนี้ไม่มีที่นั่งแบบ Pair ให้ ควรวางแผนหน่อยมั้ยว่ากั๊ก
ที่นั่งแถวแรกก็ได้สำหรับคนที่ซื้อตั๋วพิเศษนี้ บอกตรง ๆ เลยว่าการจัดการ การแก้ไขปัญหาแย่มากจริง ๆ
อาจจะมองว่าเขาก็จะให้ตั๋ว Apologize ไว้ดูหนังอีกเป็นการขอโทษแล้ว แต่ในความรู้สึกเรามันสายเกิน
จะกลับไปรู้สึกดีกับการกลับมาดูหนังที่นี่ได้ เพราะการแก้ไขที่จะเอาเก้าอี้ยกเข้ามาให้เรานั่งดูในโรง
มันรู้สึกเหมือนถูกประชด เราซื้อตั๋วในราคาพิเศษเราก็หวังมาแล้วว่าต้องได้รับการบริการที่ดี ให้เรา
นั่งที่นั่งปกติก็ได้ แต่ก็ควรจัดระเบียบหน่อยมั๊ย จะให้เราไปแก่งแย่งที่นั่งกับคนอื่น ก็ไม่ใช่นิสัย
เราอยากบอกนะกับงานด้านบริการ ลูกค้าไม่ได้อยากเป็นพระเจ้ามากไปกว่า
การได้รับการปฏิบัติที่ดีที่ตรงตามความต้องการในสิ่งที่เราจ่าย ความผิดพลาดเกิดขึ้นกันได้
ขอโทษกัน แก้ไขปัญหาให้ด้วยความตั้งใจ ทำไมเราจะยกโทษให้ไม่ได้ ถ้าตัดเรื่องยกเก้าอี้ออกไป
และได้รับการขอโทษที่เป็นการอยากขอโทษจริง ๆ อย่างน้องพนักงานที่รอด้านล่างบันไดเลื่อน
เราคงกลับไปดูหนังที่เมเจอร์เหมือนเดิมอย่างเคยได้แหล่ะ ... ฝากไว้ให้คิด
จำเอาไว้ Major Cineplex Pattaya
Major Cineplex Pattaya
7/6/2018 Jurassic World 2 รอบ 20.30
เรากับเพื่อนซื้อที่นั่ง VP7,VP8 เพราะเห็นว่าเป็นช่วงวันแรก
คนดูคงแน่นโรงทีเดียว ไม่อยากไปเสียบรรยากาศว่าจะเจอ
ใครมาเตะที่นั่งหรือทำอะไรที่รบกวนการดูหนัง ก็อยากดูให้สนุก
เป็นหนังที่อยากดู ก็เลยเลือกออฟชั่นนี้ให้กับตัวเอง
หนังฉายไปเกือบ 80% แล้ว ถึงจุดพีคปุ๊บ ภาพหยุดกึ๊ก!!! และดับวูบไป
ก็เข้าใจแหล่ะคงเกิดปัญหาสักอย่างทางเทคนิค ไม่ได้ว่าอะไร ก็นั่งรอไป
รอได้อยู่ แต่ก็ไม่มีใครมาแจ้งอะไรนะว่าเกิดอะไรขึ้น ทุกคนก็นั่งรอกันไป
ผ่านไปพักใหญ่แหล่ะ น่าจะ 15-20 นาทีได้ พนักงานเข้ามาแจ้งว่าไม่สามารถ
ฉายต่อได้ในโรงนี้ ขอให้ทุกคนย้ายจากโรง 1 ไปดูที่โรง 6 แทน
ซึ่งก็ไม่ได้เอะใจอะไร ยังพูดกับเพื่อนว่าเขาจะมีที่นั่ง VIP เหมือนโรงนี้มั้ย
ทุกคนก็ลุกออกไปตามปกติ เราได้ยินจากวอพนักงานคุยกันว่ามีลูกค้าบางส่วนกลับแล้ว
เราก็เดินกับเพื่อนไปที่โรง 6 ปรากฎว่าไม่มีที่นั่ง VIP เป็นคู่แบบที่ย้ายมา
และที่นั่งจากด้านบนลงไปด้านล่างเต็มถนัดแล้ว งงนิดนึงอ่ะว่าจะยังไงดี
เลยหันไปถามพนักงานที่อยู่ตรงนั้นว่า เราซื้อ VIP แล้วอย่างนี้จะนั่งตรงไหน
เพราะจากที่เรากวาดสายตาไป ที่นั่งที่เหลือคือด้านล่าง เนื่องจากคนมาดูเยอะมาก
แล้วเราซื้อราคาสำหรับที่นั่ง VIP มา ทำไมถึงไม่มีการตรวจสอบก่อนย้ายโรงว่าจะ
จัดการแก้ไขสำหรับตั๋วที่นั่ง VIP ยังไง ซึ่งที่นั่งเดิมมี 4 คู่ และมีคนนั่งอยู่ 3 คู่
ซึ่งอีก 2 คู่อยู่ไหนเราก็ไม่ทราบ แต่สำหรับเราคือเริ่มหงุดหงิดแล้วหล่ะ แต่ก็ยืนรอ
น้องพนักงานออกไปปรึกษากันอยู่ เห็นคนในโรงเค้าก็เหมือนรอดูหนังต่อแหล่ะ
ก็เกรงใจพวกเขาด้วย เลยตัดสินใจว่ากลับกันเลยดีกว่า มันเสียอารมณ์ไปบ้างแล้ว
ไว้ไปดูใหม่ทีหลัง เพราะคนในโรงก็รอดูหนังต่อกันนานแล้ว พอเดินออกมาที่บริเวณ
ตรวจตั๋ว น้องๆพนักงานยืนปรึกษารอคำสั่งผ่านวอกันว่าจะแก้ไขปัญหาให้เรายังไง
มันก็บังเอิญเนอะ เค้าวอคุยกันพอดีว่าจะยกเก้าอี้ตัวอย่างที่นั่งหน้าโรงหนังเข้าไปให้
ลูกค้าเลยไหม - -a ตัดสินใจได้ทันทีเลยตอนนั้นและบอกพวกเขาไปว่า ไม่ต้องแล้ว
ไม่ดูแล้ว จะกลับเลย เราไม่พอใจแล้วหล่ะแบบนี้ รีบเดินแล้วเรียกเพื่อนให้ลงบันไดเลื่อน
กลับบ้าน มีน้องพนักงานผู้ชายอีกคนยืนรอตรงล่างบันไดเลื่อนแล้วถามว่าที่ดู Jurassic
ที่นั่ง VIP ใช่ไหม น้องเขาก็ขอโทษแล้วจะให้ตั๋ว Apologize เพื่อมาดูหนังเรื่องอะไรก็ได้
ในที่นั่ง VIP แต่เราบอกไม่เอา เพราะความรู้สึกไม่ต้องการดูหนังที่นี่อีกต่อไป
เราว่าพวกเขาแก้ปัญหาช้าไป การชี้แจงลูกค้าเบื้องต้นยังไม่มีเลย คำขอโทษที่ได้รับวันนั้นมีแค่จากน้อง
พนักงานที่มารอขอโทษด้านล่างบันไดเลื่อน ที่ไม่โอเคที่สุดและขอพอกับเมเจอร์ พัทยาแล้วก็คือ
เรื่องการจะเอาเก้าอี้ตัวอย่างยกเข้าไปตั้งในโรงให้ WTF!!!!! คืออะไร ??? ไม่รู้คนคิดคิดอะไรอยู่
คิดว่าเราจะต้องนั่งเก้าอี้ VIP เท่านั้นอย่างงั้นเหรอ ? ปัญหาของเราไม่ใช่ลักษณะที่นั่ง แต่เรา
ซื้อในที่นั่งราคาพิเศษ และอยู่ในโซนบน ถ้าโรงนี้ไม่มีที่นั่งแบบ Pair ให้ ควรวางแผนหน่อยมั้ยว่ากั๊ก
ที่นั่งแถวแรกก็ได้สำหรับคนที่ซื้อตั๋วพิเศษนี้ บอกตรง ๆ เลยว่าการจัดการ การแก้ไขปัญหาแย่มากจริง ๆ
อาจจะมองว่าเขาก็จะให้ตั๋ว Apologize ไว้ดูหนังอีกเป็นการขอโทษแล้ว แต่ในความรู้สึกเรามันสายเกิน
จะกลับไปรู้สึกดีกับการกลับมาดูหนังที่นี่ได้ เพราะการแก้ไขที่จะเอาเก้าอี้ยกเข้ามาให้เรานั่งดูในโรง
มันรู้สึกเหมือนถูกประชด เราซื้อตั๋วในราคาพิเศษเราก็หวังมาแล้วว่าต้องได้รับการบริการที่ดี ให้เรา
นั่งที่นั่งปกติก็ได้ แต่ก็ควรจัดระเบียบหน่อยมั๊ย จะให้เราไปแก่งแย่งที่นั่งกับคนอื่น ก็ไม่ใช่นิสัย
เราอยากบอกนะกับงานด้านบริการ ลูกค้าไม่ได้อยากเป็นพระเจ้ามากไปกว่า
การได้รับการปฏิบัติที่ดีที่ตรงตามความต้องการในสิ่งที่เราจ่าย ความผิดพลาดเกิดขึ้นกันได้
ขอโทษกัน แก้ไขปัญหาให้ด้วยความตั้งใจ ทำไมเราจะยกโทษให้ไม่ได้ ถ้าตัดเรื่องยกเก้าอี้ออกไป
และได้รับการขอโทษที่เป็นการอยากขอโทษจริง ๆ อย่างน้องพนักงานที่รอด้านล่างบันไดเลื่อน
เราคงกลับไปดูหนังที่เมเจอร์เหมือนเดิมอย่างเคยได้แหล่ะ ... ฝากไว้ให้คิด