ในฐานะที่เป็นผู้ถือหุ้นอันน้อยนิดของ AOT กับ ผู้ใช้บริการสนามบินเชียงใหม่ เป็นประจำ (ทั้งบินเองและไปรับแขก)
ผมมองว่าในส่วนของพื้นที่บริการนั้นยังเหลือเฟือ จะพีคแค่ช่วงที่มีเช่าเหมาลำของทัวร์จีน กับช่วงไพรม์ไทม์นิดหน่อย เลยคิดว่าการสร้างอาคารผู้โดยสารเพิ่มก็น่าจะเพียงพอแล้ว
ปัญหาที่เจอคือเรื่องการเดินทางไปสนามบิน คหสต ว่าสามารถแก้ปัญหาโดยการจัด ชัตเติ้ลบัสรับส่ง ระหว่างสนามบิน กับ เส้นนิมมาน(ถึงเมย่า)
หรือจะให้ดีไปสร้างอาคารหรือขอเวนคืนที่ดินที่ดินเส้นคันคลองสักหน่อย นี่ก็เพียงพอแล้ว ไม่ต้องลงทุนสร้างใหม่เพิ่มเป็นหมื่นๆ ล้าน
แต่อาจเพราะรัฐบาลหรือผู้บริหาร ได้ผลประโยชน์กับการสร้างสนามบินไหมป่าวไม่รู้
ส่วนเรื่องรันเวย์ หรือความแออัดของเส้นทางการบินอันนี้รอผู้รู้ให้ข้อมูลเพิ่มครับ
AOT เตรียมสร้างสนามบินเชียงใหม่ 2
ผมมองว่าในส่วนของพื้นที่บริการนั้นยังเหลือเฟือ จะพีคแค่ช่วงที่มีเช่าเหมาลำของทัวร์จีน กับช่วงไพรม์ไทม์นิดหน่อย เลยคิดว่าการสร้างอาคารผู้โดยสารเพิ่มก็น่าจะเพียงพอแล้ว
ปัญหาที่เจอคือเรื่องการเดินทางไปสนามบิน คหสต ว่าสามารถแก้ปัญหาโดยการจัด ชัตเติ้ลบัสรับส่ง ระหว่างสนามบิน กับ เส้นนิมมาน(ถึงเมย่า)
หรือจะให้ดีไปสร้างอาคารหรือขอเวนคืนที่ดินที่ดินเส้นคันคลองสักหน่อย นี่ก็เพียงพอแล้ว ไม่ต้องลงทุนสร้างใหม่เพิ่มเป็นหมื่นๆ ล้าน
แต่อาจเพราะรัฐบาลหรือผู้บริหาร ได้ผลประโยชน์กับการสร้างสนามบินไหมป่าวไม่รู้
ส่วนเรื่องรันเวย์ หรือความแออัดของเส้นทางการบินอันนี้รอผู้รู้ให้ข้อมูลเพิ่มครับ