สั่งของ Sephora ช่วงลด 20% ของมาส่งผิดแล้วถูกปรับเงินเพราะเปิดใช้ไปโดยไม่รู้

ดิฉันอยากแชร์ประสบการณ์สั่งของ Sephora เมื่องาน Exclsive Sale 20% ที่เพิ่งผ่านไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วค่ะ

ดิฉันเป็นสมาชิก Gold Member ของ Sephora ซื้อของมาอย่างยาวนาน โดยครั้งล่าสุดดิฉันได้สั่งของตอนมีโปรโมชั่น Exclusive Sale 20% ทั้งร้าน เมื่อวันที่ 30 พ.ค. โดยตัวดิฉันซึ่งปัจจุบันอยู่ต่างประเทศ สั่งของจาก Sephora Thailand ทางเว็บไซต์ ส่งเป็นขวัญวันเกิดให้แม่และน้องสาว โดยให้ของไปส่งที่บ้านน้องสาวค่ะ

วันที่ 1 มิ.ย. ของถึงบ้านน้องสาว (ชื่นชมในความส่งไว) ด้วยความที่น้องทราบคร่าวๆ ว่าจะสั่งของจาก Sepora มาให้แต่ไม่รู้ว่าออเดอร์มีอะไรบ้าง นางเลยเปิดของออกดูและแกะลองใช้ด้วยความตื่นเต้นตามประสา โดยทั้งชื่อหน้ากล่อง ใบเสร็จ ทุกอย่างส่งไปในชื่อน้องสาวเรา ถูกต้องหมด น้องเราเปิดของออกมาจนกระทั่งไปเจอรองพื้น ซึ่งปกติเรากับแม่ใช้รองพื้น Mac เบอร์เดียวกัน เพราะสีผิวเท่ากัน แต่ของที่ได้มากลับเป็นรองพื้น Nars สีขาวเกินเบอร์ไปไกลมาก น้องเลยส่งไลน์มาถาม เพราะเข้าใจว่าเราน่าจะสั่งผิดเบอร์

หลังจากพูดคุยกับน้องถึงของที่ส่งมาทั้งหมด พบว่าไม่มีอะไรในกล่องที่ส่งมานั้น เป็นสินค้าที่เราสั่งเลยสักชิ้นเดียว เราจึงติดต่อกับ Sephora เพื่อให้ส่งของตามเดอร์ของเรามาใหม่พร้อมรับของที่ส่งมาผิดคืน โดยได้แจ้งขอโทษไปด้วยว่าน้องสาวเราเปิดของออกใช้บางอย่างด้วยความไม่รู้ เพราะเธอไม่ได้เป็นคนสั่ง เป็นเพียงผู้รับของขวัญเท่านั้น


การนัดรับของเบื้องต้นคือวันจันทร์ที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดย Sephora ขอให้แพคของทุกอย่างเข้าที่ รวมถึงของที่ถูกเปิดใช้แล้วด้วย แต่ด้วยความผิดพลาดทางการสื่อสาร (Sephora ติดต่อน้องสาวดิฉันไม่ได้) จึงเลื่อนวันนัดรับไปเป็นวันพุธ ที่ 6 มิ.ย. ซึ่งน้องสาวดิฉันพาแม่ไปโรงพยาบาลในกรุงเทพฯ พอดี โดยเจ้าหน้าที่ของ Sephora จะนำของใหม่มาเปลี่ยนให้ที่นั่น ตรงนี้ต้องขอบคุณความรับผิดชอบแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วมากๆ

ช่วงบ่าย เราได้รับอีเมล์จาก Sephora Thailand ขอปรับเงินจากสินค้าที่น้องสาวเราได้เปิดใช้ไปแล้ว โดยอ้างว่าน้องสาวดิฉันได้เปิดใช้ของกว่า 30% ของปริมาณสินค้า


ในส่วนของการใช้สินค้าที่ส่งมาจากความผิดพลาดของ Sephora ทางน้องสาวเรายอมรับว่าได้เปิดสินค้าออกใช้จริง เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นของที่เราส่งไปให้ และผิดที่ไม่ยอมตรวจสอบของให้ดีก่อน

เราจึงอยากเตือนเพื่อนๆ ว่าเวลารับของจาก Sephora ดูให้ดีดีค่ะ ว่าทุกชิ้นคือของเราจริงๆ โดยเฉพาะการส่งไปเป็นของขวัญเช่นกรณีเรา ที่ปลายทางไม่รู้เลยว่าของทีส่งมามีอะไรบ้าง ไม่เช่นนั้นอาจถูกเรียกเก็บเงินจากสินค้าที่ไม่ได้ต้องการใช้แบบกรณีเราก็ได้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่