เนื่องจากมีการหักค่าธรรมเนียมจากบัญชีธนาคารทหารไทย 250 บาท จึงโทรไปถาม Call Center จึงทราบว่าเป็นการตัดเงินโดยระบบอัตโนมัติค่าธรรมเนียมบัตรเอทีเอ็มรายปี เป็นบัตรแบบElectronic เป็นการต่ออายุอัตโนมัติ ที่สมัครไว้ตั้งแต่ปี 2004 เจ้าของบัตรไม่มีการแจ้งยกเลิกไว้ จากนั้นจึงได้ทำการอายัดบัตรไว้ เนื่องจากไม่ได้รับบัตร ไม่ได้ใช้งานบัตรเลย ตั้งแต่หมดอายุเมื่อ 03/17 และยังให้มาติดต่อจนท.สาขา เพื่อป้องกันการเก็บค่าธรรมเนียมในปีถัดไป เมื่อมาติดต่อสาขาจนท.ก็แจ้งว่าสถานะไม่Activate แล้ว จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบัตรใหม่ได้ถูกส่งให้ตามที่อยู่แล้ว ควรจะแจ้งยกเลิกกับ 1558 ตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งโดยส่วนตัวถ้าได้รับบัตรแล้วไม่ประสงค์ใช้ก็จะแจ้งยกเลิก แต่นี่ไม่เคยเห็นบัตรเลยไม่รู้ว่าจะต้องทำการแจ้งยกเลิกด้วยตนเอง กรณีแบบนี้ก็เข้าใจว่าธนาคารอาจไม่ผิดเพราะดำเนินการตามระบบ แต่ในฐานะลูกค้าของธนาคารก็รู้สึกเสียผลประโยชน์ จึงอยากทราบว่าเราสามารถร้องเรียนขอคืนค่าธรรมเนียมได้หรือไม่ หรือเพื่อให้มีข้อมูลป้องกันการเสียค่าธรรมเนียมบัตรเอทีเอ็มโดยไม่ได้ใช้งาน
เสียค่าธรรมเนียมบัตรเอทีเอ็ม โดยไม่ได้เปิดใช้งาน สามารถร้องเรียนได้มั้ย?