หลังจากที่ RTC ได้พัฒนาระบบขนส่งมวลชนในเชียงใหม่จนเป็นรูปธรรมและขยายเส้นทางเดินรถอย่างรวดเร็วในเวลาอันสั้นนั้น
RTC จึงได้เบนเข็มมาสนใจการพัฒนารถเมล์ในจังหวัดนนทบุรีให้เป็นระบบขนส่งมวลชนรอง(Feeder) เชื่อมหมู่บ้าน-แหล่งชุมชน เข้ากับถนนเส้นหลักและรถไฟฟ้าสายสีม่วงเหนือที่เปิดให้บริการแล้ว
ซึ่งเบื้องต้น RTC ได้เข้าพบกับผู้ราชการจังหวัดนนทบุรีและได้เสนอการศึกษาแนวเส้นทาง 4 เส้น
"ผลการประชุมได้ข้อสรุปเบื้องต้น ซึ่ง RTC จะศึกษา feeder 4 เส้นทางเพื่อเชื่อมต่อโหมดเดินทางหลักได้แก่
การเชื่อมต่อระหว่างท่าเรือหรือท่าน้ำนนทบุรีกับสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง
การเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างศูนย์เศรษฐกิจเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์กับท่านอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
และจัดวางโครงข่าย feeder ป้อนผู้เดินทางเข้าสถานีแยกนนทบุรี 1 + สถานีบางกระสอ สถานีท่าอิฐ สถานีบางใหญ่ และสถานีบางไผ่
โดยการประชุมในวันนี้ มีผู้เข้าร่วมจากภาคส่วนต่างๆได้แก่ หน.สำนักงานจังหวัด ผู้แทน สนง.ขนส่งจังหวัด สนง.แขวงการทางนนทบุรี สนง.ทางหลวงชนบทนนทบุรี สนง.โยธาธิการและผังเมือง หอการค้า สภาอุตสาหกรรม นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน โดยทั้งหมดเห็นชอบกับแนวทางที่ RTC เสนอ"
โดยภาพรวม ทาง RTC ได้ศึกษาเส้นทางเบื้องต้น ทั้งหมด 6 เส้นทาง แบ่งเป็น โซนนทบุรีตะวันตกและนนทบุรีตะวันออก ดังภาพต่อไปนี้
ระบบขนส่งมวลชนรองในจังหวัดนนทบุรีฝั่งตะวันตก 4 เส้นทาง
ระบบขนส่งมวลชนรองในจังหวัดนนทบุรีฝั่งตะวันออก 2 เส้นทาง
และในขณะนี้ทาง RTC ยังอยู่ระหว่างการวางโครงข่ายเส้นทางเดินรถ
ดังนั้น พี่น้องชาวนนทบุรี มีแนวความเห็นเช่นไร สามารถเสนอได้โดยตรงที่เพจ RTC Nonthaburi City Bus
https://www.facebook.com/RTC-Nonthaburi-City-Bus-129950894546017/
อีกไม่นานฟีดเดอร์ที่ดีกว่าสองแถวหรือวินฯ คงได้เกิดขึ้นกับชาวนนทบุรี แต่ต้องร่วมด้วยช่วยกันครับ
ชาวนนทบุรีเชิญทางนี้ RTC พัฒนาแนวคิดระบบขนส่งมวลชนรองในจังหวัดนนทบุรี เชื่อมต่อกับถนนหลักและรถไฟฟ้าสายสีม่วง
RTC จึงได้เบนเข็มมาสนใจการพัฒนารถเมล์ในจังหวัดนนทบุรีให้เป็นระบบขนส่งมวลชนรอง(Feeder) เชื่อมหมู่บ้าน-แหล่งชุมชน เข้ากับถนนเส้นหลักและรถไฟฟ้าสายสีม่วงเหนือที่เปิดให้บริการแล้ว
ซึ่งเบื้องต้น RTC ได้เข้าพบกับผู้ราชการจังหวัดนนทบุรีและได้เสนอการศึกษาแนวเส้นทาง 4 เส้น
"ผลการประชุมได้ข้อสรุปเบื้องต้น ซึ่ง RTC จะศึกษา feeder 4 เส้นทางเพื่อเชื่อมต่อโหมดเดินทางหลักได้แก่
การเชื่อมต่อระหว่างท่าเรือหรือท่าน้ำนนทบุรีกับสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง
การเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างศูนย์เศรษฐกิจเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์กับท่านอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
และจัดวางโครงข่าย feeder ป้อนผู้เดินทางเข้าสถานีแยกนนทบุรี 1 + สถานีบางกระสอ สถานีท่าอิฐ สถานีบางใหญ่ และสถานีบางไผ่
โดยการประชุมในวันนี้ มีผู้เข้าร่วมจากภาคส่วนต่างๆได้แก่ หน.สำนักงานจังหวัด ผู้แทน สนง.ขนส่งจังหวัด สนง.แขวงการทางนนทบุรี สนง.ทางหลวงชนบทนนทบุรี สนง.โยธาธิการและผังเมือง หอการค้า สภาอุตสาหกรรม นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน โดยทั้งหมดเห็นชอบกับแนวทางที่ RTC เสนอ"
โดยภาพรวม ทาง RTC ได้ศึกษาเส้นทางเบื้องต้น ทั้งหมด 6 เส้นทาง แบ่งเป็น โซนนทบุรีตะวันตกและนนทบุรีตะวันออก ดังภาพต่อไปนี้
ระบบขนส่งมวลชนรองในจังหวัดนนทบุรีฝั่งตะวันตก 4 เส้นทาง
ระบบขนส่งมวลชนรองในจังหวัดนนทบุรีฝั่งตะวันออก 2 เส้นทาง
และในขณะนี้ทาง RTC ยังอยู่ระหว่างการวางโครงข่ายเส้นทางเดินรถ
ดังนั้น พี่น้องชาวนนทบุรี มีแนวความเห็นเช่นไร สามารถเสนอได้โดยตรงที่เพจ RTC Nonthaburi City Bus
https://www.facebook.com/RTC-Nonthaburi-City-Bus-129950894546017/
อีกไม่นานฟีดเดอร์ที่ดีกว่าสองแถวหรือวินฯ คงได้เกิดขึ้นกับชาวนนทบุรี แต่ต้องร่วมด้วยช่วยกันครับ