สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 70
เคนอ่านเจอว่า ตอนแรกเจ้าของวาง Target Group ของห้างไว้ 2 กลุ่ม คือ
1. กลุ่มคนไทยที่ชอบ K-POP ด้วยการมีร้านอาหารของศิลปิน K-POP มาลงจำนวนมาก รวมถึงผับของ YG
2. ทัวร์ ตปท. ด้วยการสร้างโซนขายของที่ระลึก และ Duty Free รวมถึงมีแสดงโชว์แสงสีเสียง
ปัญหาคือการวาง Target Group ทั้ง 2 ด้านนั้นดูไม่เข้ากัน และการพยายามโฟกัสทั้ง 2 อย่างทำให้ไปไม่สุดสักอย่าง อีกทั้งในแต่ละ Target ก็มีอุปสรรคอยู่
จะเน้นกลุ่มคนไทยที่ชอบ K-POP แต่กลุ่มคนที่ชอบ K-POP ส่วนใหญ่ในไทยก็กลุ่มวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ก็ยังไม่มีรถส่วนตัว เมื่อห้างไม่มีระบบขนส่งมวลชนเข้าถึงห้างที่ดีพอ ก็เสียลูกค้ากลุ่มนี้ไป จะไปเน้นกลุ่มคนชื่นชอบ K-POP ที่เป็ยวัยทำงาน มีกำลังซื้อหน่อย พวกเขาก็เก็บเงินบินไปเกาหลีไม่ดีกว่าเหรอ
จะเน้นกลุ่มทัวร์ มันก็ได้แค่ทัวร์ที่มาจากสนามบินสุวรรณภูมิ ขณะที่ฝั่งดอนเมืองหมดสิทธิ แล้วยังมีคู่แข่งอย่าง King Power อีก ถ้าผมเป็นคนจีนก็อยากไป King Power มากกว่านะ คือมาเมืองไทย ก็อยากเข้าอะไรที่มันดูเป็นไทยๆ หน่อย ไม่ใช่ไปห้างที่ชูความเป็นเกาหลี ถ้าแบบนั้นบินไปเกาหลีไม่ดีกว่าเหรอ แล้ว King Power นี่ก็ทำตลาดเจาะกลุ่มทัวร์จีนอย่างหนักด้วย จะไปสู้ก็ลำบาก
1. กลุ่มคนไทยที่ชอบ K-POP ด้วยการมีร้านอาหารของศิลปิน K-POP มาลงจำนวนมาก รวมถึงผับของ YG
2. ทัวร์ ตปท. ด้วยการสร้างโซนขายของที่ระลึก และ Duty Free รวมถึงมีแสดงโชว์แสงสีเสียง
ปัญหาคือการวาง Target Group ทั้ง 2 ด้านนั้นดูไม่เข้ากัน และการพยายามโฟกัสทั้ง 2 อย่างทำให้ไปไม่สุดสักอย่าง อีกทั้งในแต่ละ Target ก็มีอุปสรรคอยู่
จะเน้นกลุ่มคนไทยที่ชอบ K-POP แต่กลุ่มคนที่ชอบ K-POP ส่วนใหญ่ในไทยก็กลุ่มวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ก็ยังไม่มีรถส่วนตัว เมื่อห้างไม่มีระบบขนส่งมวลชนเข้าถึงห้างที่ดีพอ ก็เสียลูกค้ากลุ่มนี้ไป จะไปเน้นกลุ่มคนชื่นชอบ K-POP ที่เป็ยวัยทำงาน มีกำลังซื้อหน่อย พวกเขาก็เก็บเงินบินไปเกาหลีไม่ดีกว่าเหรอ
จะเน้นกลุ่มทัวร์ มันก็ได้แค่ทัวร์ที่มาจากสนามบินสุวรรณภูมิ ขณะที่ฝั่งดอนเมืองหมดสิทธิ แล้วยังมีคู่แข่งอย่าง King Power อีก ถ้าผมเป็นคนจีนก็อยากไป King Power มากกว่านะ คือมาเมืองไทย ก็อยากเข้าอะไรที่มันดูเป็นไทยๆ หน่อย ไม่ใช่ไปห้างที่ชูความเป็นเกาหลี ถ้าแบบนั้นบินไปเกาหลีไม่ดีกว่าเหรอ แล้ว King Power นี่ก็ทำตลาดเจาะกลุ่มทัวร์จีนอย่างหนักด้วย จะไปสู้ก็ลำบาก
ความคิดเห็นที่ 28
รถไฟฟ้า รถใต้ดิน ไม่ถึง
รถเมล์ ไม่ผ่าน
แท็กซี่ ไม่รู้ทาง(นั่งหลายครั้ง ต้องบอกทุกคัน)
ชัตเติ้ลบัส วิ่งไม่ตรงตามตารางเวลา ไม่ถี่
แต่ เอ้าท์เล็ต ดีมาก
ร้านอาหารเยอะและดี(แต่ไม่ถูกนะ)
คอนเสิร์ตและอีเว้นท์ ลงบ่อยขึ้นเรื่อยๆ(เดาว่าค่าเช่าถูก)
บอกขนาดนี้แล้ว ทีมบริหารรุ้ยังคะว่าต้องแก้ปัญหาตรงไหน
รถเมล์ ไม่ผ่าน
แท็กซี่ ไม่รู้ทาง(นั่งหลายครั้ง ต้องบอกทุกคัน)
ชัตเติ้ลบัส วิ่งไม่ตรงตามตารางเวลา ไม่ถี่
แต่ เอ้าท์เล็ต ดีมาก
ร้านอาหารเยอะและดี(แต่ไม่ถูกนะ)
คอนเสิร์ตและอีเว้นท์ ลงบ่อยขึ้นเรื่อยๆ(เดาว่าค่าเช่าถูก)
บอกขนาดนี้แล้ว ทีมบริหารรุ้ยังคะว่าต้องแก้ปัญหาตรงไหน
ความคิดเห็นที่ 47
ไม่รอด..
-ล้อตเต้ ไม่มีสิทธ์ได้เกิดอย่างง่ายๆ ..คิดหรือว่า King Power จะยอมปล่อยให้เปิด Duty free ได้
-เส้นทางการเดินทางไม่สะดวก ต้องเป้นคนเชี่ยวชาญเส้นทางจริงๆ จึงจะขับมาได้ แต่เดี๋ยวนี้ กูเกิ้ลแม้พ ช่วยนำทางได้เยอะ
-ที่จอดรถน้อยมากกก ที่เป็นที่จอดในร่มนะ.. เหมาะกับทัวร์ลงจริงๆ..
-ไม่มีโรงหนัง ซุปเปอร์มาเก็ตไม่ดึงดูด .... ตอนนี้ที่เห็นจุดขายที่ไปได้ดีคือ เป็นแหล่งรวมอาหารแบรนด์ใหม่ๆ และไม่ต้องรอคิวนาน และ ทำเป็น Outlet Mall สำหรับแบรนด์เครื่องสำอางค์ กับ แบรนด์ กีฬา แล้วเอาทัวร์จีนมาลง
-ผมไม่ค่อยอยากเข้าหรอก เพราะเจ้าของห้างเป็นเกาหลี..
-ล้อตเต้ ไม่มีสิทธ์ได้เกิดอย่างง่ายๆ ..คิดหรือว่า King Power จะยอมปล่อยให้เปิด Duty free ได้
-เส้นทางการเดินทางไม่สะดวก ต้องเป้นคนเชี่ยวชาญเส้นทางจริงๆ จึงจะขับมาได้ แต่เดี๋ยวนี้ กูเกิ้ลแม้พ ช่วยนำทางได้เยอะ
-ที่จอดรถน้อยมากกก ที่เป็นที่จอดในร่มนะ.. เหมาะกับทัวร์ลงจริงๆ..
-ไม่มีโรงหนัง ซุปเปอร์มาเก็ตไม่ดึงดูด .... ตอนนี้ที่เห็นจุดขายที่ไปได้ดีคือ เป็นแหล่งรวมอาหารแบรนด์ใหม่ๆ และไม่ต้องรอคิวนาน และ ทำเป็น Outlet Mall สำหรับแบรนด์เครื่องสำอางค์ กับ แบรนด์ กีฬา แล้วเอาทัวร์จีนมาลง
-ผมไม่ค่อยอยากเข้าหรอก เพราะเจ้าของห้างเป็นเกาหลี..
แสดงความคิดเห็น
Show DC จะไปรอดไหม
https://marketeeronline.co/archives/41498