ข้อกำหนดหลัก ๆ เลยนะครับ
ถือเงินสด 200,000.- บาทครับ ไม่มีบวกเพิ่มอีกแล้ว เกียร์ Auto เท่านั้น
ใช้รถในตัวเมืองเป็นส่วนใหญ่ ใช้เฉลี่ยวันละ 40 กิโลเมตร (แวะไปบ้านลูกค้าวันละประมาณ 6 แห่ง ต้องเข้าตามตรอกซอกซอย)
ปัญหาเท่าที่อ่านโพสต่าง ๆ มา
- Honda CITY ZX มีปัญหาเรื่องเกียร์อย่างมาก ถ้าให้ดีจะต้องเลือกตัว Vtec ประมาณปี 2007+ ขึ้นไปถึงจะดี
- Civic Dimantion ตาเหยี่ยว มีปัญหาเรื่องเกียร์อีกแล้ว แต่ได้รับการแก้ปัญหาตอนปี 2003 คือต้องซื้อรถปี 2003+ นั้นเอง
ซึ่ง HONDA 2 ตัวนี้ ปีต่างกัน 2 ปี แต่ราคาพอ ๆ กันเลยครับ ประมาณ 200,000.-บาท ซึ่งราคาค่าเปลี่ยนเกียร์จะแพงมาก
Mitshubishi Lancer ตัวรองล่าสุด ก่อน EX
มีตั้งแต่ราคาปี 2004-2011 ซึ่งปี 2010 ก็ราคาประมาณ 200,000.- แล้วมีบางตัวที่ติดแก็ส CNG มาจากโรงงานแล้วด้วย
- ปัญหาที่พบก็คล้ายของ HONDA เลย คือ เกียร์พัง แล้วอัตราเร่งก็อึดมาก (มีวิธีแก้ไหมครับ)
ส่วนตัวขับรถไม่เร็วครับ ไม่เกิน 120 กม. แต่ว่าตอนแซง ขอให้แซงไว ๆ แบบเหยียบแล้วพุ่งแซงได้เลย เพราะเคยขับรถ VIGO บริษัทเกียร์ธรรมดา แซงไม่ขึ้นครับ ทำผมเหงื่อตกมาหลายรอบแล้ว
ผมเคยขับ
NISSAN NP 300 เกียร์ธรรมดาครับ เร่งแซงสบาย ๆ ดีทุกอย่าง
YARIS ตัวเก่า กับ JAZZ ตัวรุ่น 2 พุ่งดีมากครับ เป็นรถที่ดีทั้ง 2 คัน แต่ผมให้ JAZZ ชนะ YARIS
VIOS ตัวใหม่ พุ่งดีใช้ได้ครับ รถเดิม ๆ ขับได้ไม่เกิน 125 เพราะจะรู้สึกว่ารถลอยอย่างเห็นได้ชัด
งบ 200,000.- Honda CITY ZX + Civic Dimantion ตาเหยี่ยว กับ Mitshubishi Lancer ตัวรองล่าสุด ควรเลือกตัวไหนดีครับ
ถือเงินสด 200,000.- บาทครับ ไม่มีบวกเพิ่มอีกแล้ว เกียร์ Auto เท่านั้น
ใช้รถในตัวเมืองเป็นส่วนใหญ่ ใช้เฉลี่ยวันละ 40 กิโลเมตร (แวะไปบ้านลูกค้าวันละประมาณ 6 แห่ง ต้องเข้าตามตรอกซอกซอย)
ปัญหาเท่าที่อ่านโพสต่าง ๆ มา
- Honda CITY ZX มีปัญหาเรื่องเกียร์อย่างมาก ถ้าให้ดีจะต้องเลือกตัว Vtec ประมาณปี 2007+ ขึ้นไปถึงจะดี
- Civic Dimantion ตาเหยี่ยว มีปัญหาเรื่องเกียร์อีกแล้ว แต่ได้รับการแก้ปัญหาตอนปี 2003 คือต้องซื้อรถปี 2003+ นั้นเอง
ซึ่ง HONDA 2 ตัวนี้ ปีต่างกัน 2 ปี แต่ราคาพอ ๆ กันเลยครับ ประมาณ 200,000.-บาท ซึ่งราคาค่าเปลี่ยนเกียร์จะแพงมาก
Mitshubishi Lancer ตัวรองล่าสุด ก่อน EX
มีตั้งแต่ราคาปี 2004-2011 ซึ่งปี 2010 ก็ราคาประมาณ 200,000.- แล้วมีบางตัวที่ติดแก็ส CNG มาจากโรงงานแล้วด้วย
- ปัญหาที่พบก็คล้ายของ HONDA เลย คือ เกียร์พัง แล้วอัตราเร่งก็อึดมาก (มีวิธีแก้ไหมครับ)
ส่วนตัวขับรถไม่เร็วครับ ไม่เกิน 120 กม. แต่ว่าตอนแซง ขอให้แซงไว ๆ แบบเหยียบแล้วพุ่งแซงได้เลย เพราะเคยขับรถ VIGO บริษัทเกียร์ธรรมดา แซงไม่ขึ้นครับ ทำผมเหงื่อตกมาหลายรอบแล้ว
ผมเคยขับ
NISSAN NP 300 เกียร์ธรรมดาครับ เร่งแซงสบาย ๆ ดีทุกอย่าง
YARIS ตัวเก่า กับ JAZZ ตัวรุ่น 2 พุ่งดีมากครับ เป็นรถที่ดีทั้ง 2 คัน แต่ผมให้ JAZZ ชนะ YARIS
VIOS ตัวใหม่ พุ่งดีใช้ได้ครับ รถเดิม ๆ ขับได้ไม่เกิน 125 เพราะจะรู้สึกว่ารถลอยอย่างเห็นได้ชัด