เห็นพฤติกรรมแย่ๆของคนไทยที่ใส่อารมณ์กับ "ลูกค้า" ชาวต่างชาติขนาดนี้เราคนไทยก็รับไม่ได้นะ เจ้าของกิจการควรอบรมพนักงานด่วน

กรณีนี้เราว่ามันดูแย่กว่าข่าวสาวต้อนรับทัวร์จีนที่ไม่ยิ้มซะอีก ยิ่งเห็นชาวต่างชาติเค้าดูไม่ได้โวยวายเป็นเรื่องใหญ่โต
ยิ่งรู้สึกอายและรู้สึกผิดในฐานะที่เป็นคนไทยคนนึง ปกติเราไม่ค่อยอะไรกับพวกข่าวดราม่าที่เอะอะก็เป็นข่าวใหญ่โตนะ
แต่ถ้าเป็นกรณีแบบนี้เราว่าก็สมควรอยู่นะ คืออะไรจะดูโกรธและใส่อารมณ์ใส่เค้าขนาดนั้นเค้าก็เหมือนไม่ได้ทำอะไรแย่ๆเลยรึป่าว
คุณทำงานตรงนี้ควรใจเย็นและสุภาพมั๊ย ที่สำคัญสถานที่นั้นมันก็ดูอันตรายคนที่ไปใช้บริการเค้าก็คงมีความกลัว กังวล เสียวๆ
แบบใจไม่ค่อยดีเป็นปกติอยู่แล้ว คุณยิ่งไปทำกริยาแย่ๆแบบนั้นมันยิ่งไม่สมควร และเราก็ตามดูคลิปของครอบครัวนี้ที่มาเที่ยวไทย
(ซึ่งก็ฟังออกบ้างไม่ออกบ้างมั่วๆปนๆกันไป อิๆๆ) แต่ก็พอรู้พฤติกรรมของน้องในคลิปว่าเค้าเป็นเด็กนิ่งๆไม่โวยวายไม่ก้าวร้าวอะไรเลย
ขนาดกับคนในครอบครัวยังไม่หือไม่อือกับใครเท่าไหร่ แต่คุณที่ทำงานตรงนี้กับทำพฤติกรรมแย่ๆแบบนี้ใส่ลูกค้าเรารับไม่ได้อย่างแรงอ่ะ
มันแย่กว่าการไม่ยิ้มทำหน้าบึ้งต้อนรับนักเที่ยวซะอีกนะ ขนาดเราเป็นคนดูเห็นตอนแรกนี่แบบใจเต้นรัวๆเลย เดือดแทนจริงๆ
แล้วอ่านคอมเม้นท์ชาวต่างชาติก็เอ่ยถึงพฤติกรรมของชายคนนี้และคิดว่าคงรู้สึกแย่รู้สึกไม่ดีเหมือนเราไม่ต่างกัน
สมมติถ้าเราหรือคนในครอบครัวเจอพนักงานทำพฤติกรรมแบบนี้คงมีการ complain ไปถึงคนที่ดูแลส่วนนี้แน่นอน
ไม่ปล่อยให้เรื่องจบง่ายๆแน่ๆเพราะอย่างน้อยๆเรายังเป็นคนไทยด้วยกัน ไม่ใช่ไปทำต่อหน้านักท่องเที่ยวต่างชาติ
ที่ส่วนใหญ่ไปเที่ยวแบบนั้นมักจะถ่ายรูปถ่ายวีดีโอเก็บไว้กันอยู่แล้วและเอามาเผยแพร่สาธารณะให้เสื่อมเสียให้ขายขี้หน้า
และโดนเหมารวมว่างานบริการประเทศเรามันแย่มากๆ(แม้จะมีส่วนจริงก็เถอะแต่พนักงานดีๆมีมารยาทก็ยังมีอีกเยอะไง)
ยังดีนะที่ทริปก่อนครอบครัวนี้เห็นเจอแต่คนไทยน่ารัก ยิ้มแย้มมารยาทดีใส่ไม่งั้นเค้าจะมีความคิดติดลบกับประไทยแค่ไหน
ไม่อยากจะคิดเลยจริงๆ นี่ขนาดก็เห็นว่าเค้าถ่ายวีดีโออยู่แต่ก็ยังทำตัวแย่ๆแบบนี้ออกไปเราว่ามันไม่ใช่แล้ว
ไม่ได้ต้องการให้ถึงขนาดไล่ออกให้พักงาน หรือโดนอะไรรุนแรงมากมายหรอก (ทั้งที่ความจริงพฤติกรรมแย่ๆแบบนี้
ควรโดนหนักกว่าสาวทัวร์จีนซะอีก) แต่พนักงานที่ทำงานบริการตรงนี้และทำพฤติกรรมแบบนี้เค้าควรถูกตักเตือนอย่างด่วน
และถ้ามีการโดนเตือนแล้วยังมีพฤติกรรมแบบเดิมๆซ้ำๆใส่อารมณ์กับลูกค้าอีกแบบนี้ก็ไม่ควรให้ทำงานด้านนี้อีกแล้วล่ะเราว่า


นาทีที่ประมาณ 3.15 เป็นต้นไป
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่