การซื้อครั้งนี้เป็นการซื้อมือถือซัมซุงครั้งแรกในชีวิตค่ะ เราซื้อจาก power buy สาขาเมกาบางนา วันศุกร์ ที่ 11/05/2561 ตอนเทสเครื่องก็ไม่มีอะไรที่ผิดปกติ แต่เราพลาดตรงที่เราไม่ได้ลองเทสใส่ซิมโทรศัพท์ เราส่งเครื่องกลับต่างจังหวัด (ตั้งใจซื้อให้พ่อใช้ ส่วนตัวแล้วใช้ แอปเปิ้ล มาโดยตลอดค่ะ) พอเครื่องถึงที่บ้านก็ยังไม่มีใครเปิดใช้เครื่องค่ะ เพราะพ่อทำไม่เป็น วันเสาร์ ที่ 19/05/2561 พาพ่อไปทำซิมใหม่ เนื่องจากซิมเก่าเป็นซิมใหญ่ ตอนอยู่ใน shop กะเล่นได้ปกติค่ะ โทรเข้า โทรออก ลองเข้า facebook ก็ใช้งานได้ค่ะ หลังจากนั้น กลับมาถึงบ้าน ได้ไม่กี่ชั่วโมง ก็เห็นว่าที่โทรศัพท์ มีแต่สัญญาณโทรศัพท์ขึ้น ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เนต ก็เลยโทรถาม call center ของค่ายที่เราไปทำซิมมา ทางนั้นก็บอกให้เราลองตั้งค่า ต่างๆ นาๆ ลองเช็คเลขซิมว่าตรงกับในระบบหรือไม่ ซึ่งมันก็ตรงกันค่ะ เลยลองนำซิมออกมาใส่อีกเครื่อง ซิมนั้นใช่ได้ปกติค่ะ เพราะฉะนั้น เราคิดว่าไม่ได้เป็นที่ซิมละ ลองไปลองมา ทีนี้ จากที่สัญญาณอินเตอร์เนตไม่ขึ้นแล้ว สัญญาณโทรศัพท์ก็ไม่ขึ้นอีกด้วย เราเลยติดต่อกับทาง power buy สาขาที่เราซื้อ เค้าก็บอกว่า เครื่องมันเกิน 7 วันแล้วเราไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้แล้ว (อันนี้เราก็รู้สึกพลาดอีกครั้งที่เราซื้อมาเกิน 7 วัน) ให้เราส่งเครื่องซ่อมกับทางศูนย์ซัมซุงเอง เราก็ต้องติดต่อกับทางซัมซุงอีกกกกกกก คุยกับ call center ซัมซุง เสร็จ เราก็ตกลงเอาจะเอาเครื่องเข้าศูนย์ที่ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ในวันพุธ ที่ 23/05/2561 เรานัดเวลาไว้ที่ 17.00 น. พอถึงวันเราก็ไปตามนัดค่ะ พนักงานเช็คเครื่อง นุ่น นี่ นั่น เสร็จ ก็แจ้งกับทางเราว่า ต้องทิ้งเครื่องไว้ซ่อม ต้องเปลี่ยนบอร์ด (เราก็อะไรหว่ะ เครื่องเพิ่งซื้อ) เราก็ถามว่าต้องรอนานไหม เค้าบอกพรุ่งนี้ได้ ทำตามคิว ซึ่งถ้าพรุ่งนี้มารับแล้ว อาจจะต้องรออีก 3 ชั่วโมง เราก็ถามกลับไปว่า อะไรค่ะน้อง นี่พี่เอาเครื่องมาวันนี้แล้ว พรุ่งนี้มารับก็ยังต้องนั่งรอเครื่องอีก 3 ชั่วโมงเลยหรอ พนักงานกะแจ้งว่าต้องทำตามคิว บลา ๆ เราก็ เอาน่ะ !!! เดี๋ยวพอโทรศัพท์ใช้งานได้ปกติแล้ว ก็ไม่ต้องมาเจอเรื่องอะไรพวกนี้แล้ว วันนี้วันพฤหัสบดี ที่ 24/05/2561 วันนี้ตอนประมาณ 12.23 น. ทางศูนย์ก็โทรไปแจ้งว่าเครื่องเสร็จแล้วให้มารับได้เลย พอเราเลิกงานก็นั่งรถไปเลยจ้า ซีคอน (จากที่เราอยู่มันไม่ใกล้กันซะเลย) พอไปถึงจะรับเครื่อง พนักงาน ซึ่งคนละคนกับเมื่อวาน ก็ให้เราเช็คเครื่อง เราก็ลองโทรเข้า โทรออก เล่นเนต ทุกอย่างปกติค่ะ เหมือนจะเรียบร้อย จะลุกออกจากเคาน์เตอร์แล้วค่ะ เราเห็นว่า เครื่องด้านหลังข้างล่างตรงขอบมีรอยเลอะๆ เราก็เอานิ้วถูๆ ก็ไม่ออก เลยบอกพนักงานว่าน้อง เช็ดให้พี่หน่อย โอเค รอยตรงนั้นเรียบร้อย เราเห็นอีก ข้างๆ เป็นรอยอีกเหมือนคล้ายๆ ฟองอากาศ พนักงานก็เช็ด เราก็ถามว่า เป็นรอยตอนแกะเครื่องไหม พนักงานบอกว่า ทางเรามีระบบใช้ความร้อนในการดึงเครื่องค่ะ ช่างไม่ได้แงะเครื่องค่ะ เราก็โอเค ตามนั้น รอยตรงนั้นก็เรียบร้อยไป ค่ะ แต่ !!!!!! เราเห็นอีก (ทำไมวันนี้สายตาดีจังยัง งง ตัวเอง) รอยตรงหน้าจอจ้า ด้านล่างซ้าย เอามือถูก็ไม่ออก ก็เลยบอกพนักงานว่า น้อง พี่ขออีกทีเหอะ ช่วยเช็ดตรงหน้าจอให้หน่อย พนักงานก็เช็ดค่ะ แต่ทีนี้เช็ดไม่ออก พนักงานก็บอกว่าเช็ดได้แค่นี้ค่ะ ถามเราว่าตอนที่มาเมื่อวานยังไม่มีรอยเลยใช่ไหมค่ะ เรากะบอกว่า ใช่ค่ะ !!! เราก็บอกว่าน้อง เครื่องนี่เพิ่งซื้อนะ ยังไม่เคยใช้เครื่องเลย ก็มาเกิดปัญหาแบบนี้แล้ว นี่เอามาซ่อม แล้วหน้าจอยังเป็นรอยอีกหรอ ?? (เริ่มไม่พอใจและเสียงดัง) พนักงานกะทำหน้าแบบยิ้ม แหยะๆ คือเหมือนจะให้ลูกค้ารับสภาพ รับเครื่องแบบหน้าจอเป็นรอยกลับมา โดยที่ไม่ใช่ความผิดของลูกค้านี่หรอ เราก็ถามกลับไปว่า ไม่มีวิธีการอื่นแล้วหรอ แล้วแบบนี้ต้องทำยังไง ?? (เริ่มโมโห) พนักงานแจ้งว่า พอดีพี่ที่เค้ารับเครื่องเมื่อวานวันนี้ลาด้วยค่ะ เราก็งง ?? คืออะไร พรุ่งนี้ต้องมาใหม่ถามพนักงานคนรับเครื่องหรอ ว่าตอนรับเครื่องเครื่องเป็นรอยไหม ขอถามหน่อยว่า วันนึง พนักงานรับซ่อมกี่เครื่อง แล้วจำได้ทุกเครื่องไหมว่าแต่ละเครื่องเป็นรอยตรงไหน !!! เรากะเริ่มไม่พอใจอีก พนักงานก็เข้าไปคุยด้านหลังเคาน์เตอร์ ซักพักก็ออกมาบอกว่า ต้องทิ้งเครื่องไว้อีก 2-3 วัน เพื่อทำการแก้ไข เราก็บอกว่า น้องพี่ไม่สะดวกนะ ที่พี่มานี่ก็เสียเวลามากนะ ที่พี่อยู่มันไกล นี่ก็เลิกงานแล้วมาเลย พนักงานบอกว่า พี่ค่ะถ้ายังไง พรุ่งนี้พี่สะดวกมารับไหมค่ะ เสร็จก็น่าจะบ่ายๆ เย็นๆ เราก็เอาแล้วหงุดหงิดมากแล้วล่ะ น้องพี่ไม่สะดวกค่ะ พรุ่งนี้พี่กลับต่างจังหวัดมันไม่สะดวกเลย ถ้ายังไงพรุ่งนี้(คือวันที่ 25/05/2561) พี่ขอรับไม่เกินเที่ยง !!! พนักงานเดินกลับไปด้านหลังเคาน์เตอร์อีก ไปคุยกันอีก แล้วออกมาบอกเราว่า ได้ค่ะพี่ พรุ่งนี้ไม่เกินเที่ยงค่ะ แต่ทางศูนย์เราก็เปิดทำการเวลา 10.30 น. อยู่แล้วนะค่ะ ทางเราขออภัยลูกค้าด้วยนะค่ะ ยังไม่ทันพูดจบ เรา เดินสะบัดตูด ออกมาเลยจ้า ...
(โปรดติดตามตอนต่อไป ว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไรอีกบ้าง)
เราแค่คิดว่า เราคงซวยที่เจอของไม่ได้คุณภาพ แล้วซวยหนักเข้าไปอีกที่เอาไปซ่อมแล้วเครื่องมีแผลกลับมา แต่คือของเพิ่งซื้อ นะเว้ยยย ยังไม่ครบเดือนเลย เป็นขนาดนี้เลยหรอ ถึงกับต้องเปลี่ยนบอร์ด
คงคิดว่าเป็นครั้งแรก ครั้งเดียว และครั้งสุดท้าย (ที่ซื้อเพราะเครื่องเก่าของพ่อคือ azus เป็นระบบ android คิดว่าถ้าเป็นซัมซุงพ่อก็คงจะใช้เป็น) แล้วคงบอกคนรู้จักว่าถ้าคิดจะซื้อแบรนด์นี้ คงต้องเช็คเครื่องดีดีก่อน ค่อยออกจากศูนย์ หรือถ้าเป็นไปได้ก็ไม่แนะนำให้ซื้อเลยจะดีกว่า ...
ทางศูนย์ซ่อมก็ลูกค้าเยอะนะค่ะ มีแต่คนมาซ่อม ถามปัญหาต่างๆนาๆ ทำให้เราแอบคิดว่า สินค้าของแบรด์นี้ อาจจะไม่มีคุณภาพ เอาซะเลย
เรื่องฮา ระหว่างรอรับเครื่อง (อันนี้แถม)
ลุงคนนึงนั่งใช้บริการเคาน์เตอร์ข้างๆเรา ลุงเอา tablet มาซ่อม พนักงานแจ้งว่า ลุงค่ะต้องเปลี่ยนบอร์ด ไม่ได้เป็นที่เมมหรือแบตนะค่ะ ลุงถามว่าเท่าไหร่ละ ราคา พนักงานแจ้งว่า 5,000 บาทค่ะ ลุงพูดขึ้นมาว่า ทำไมแพงจัง นี่ซื้อมือสองแค่ 4,000 บาทเองนะ!!! ลูกค้าเคาน์เตอร์ถัดไปจากลุงก็หัวเราะ เราก็แอบหัวเราะไปด้วย ... 🤣🤣🤣
Samsung galaxy S8+ ที่น่าจดจำ
(โปรดติดตามตอนต่อไป ว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไรอีกบ้าง)
เราแค่คิดว่า เราคงซวยที่เจอของไม่ได้คุณภาพ แล้วซวยหนักเข้าไปอีกที่เอาไปซ่อมแล้วเครื่องมีแผลกลับมา แต่คือของเพิ่งซื้อ นะเว้ยยย ยังไม่ครบเดือนเลย เป็นขนาดนี้เลยหรอ ถึงกับต้องเปลี่ยนบอร์ด
คงคิดว่าเป็นครั้งแรก ครั้งเดียว และครั้งสุดท้าย (ที่ซื้อเพราะเครื่องเก่าของพ่อคือ azus เป็นระบบ android คิดว่าถ้าเป็นซัมซุงพ่อก็คงจะใช้เป็น) แล้วคงบอกคนรู้จักว่าถ้าคิดจะซื้อแบรนด์นี้ คงต้องเช็คเครื่องดีดีก่อน ค่อยออกจากศูนย์ หรือถ้าเป็นไปได้ก็ไม่แนะนำให้ซื้อเลยจะดีกว่า ...
ทางศูนย์ซ่อมก็ลูกค้าเยอะนะค่ะ มีแต่คนมาซ่อม ถามปัญหาต่างๆนาๆ ทำให้เราแอบคิดว่า สินค้าของแบรด์นี้ อาจจะไม่มีคุณภาพ เอาซะเลย
เรื่องฮา ระหว่างรอรับเครื่อง (อันนี้แถม)
ลุงคนนึงนั่งใช้บริการเคาน์เตอร์ข้างๆเรา ลุงเอา tablet มาซ่อม พนักงานแจ้งว่า ลุงค่ะต้องเปลี่ยนบอร์ด ไม่ได้เป็นที่เมมหรือแบตนะค่ะ ลุงถามว่าเท่าไหร่ละ ราคา พนักงานแจ้งว่า 5,000 บาทค่ะ ลุงพูดขึ้นมาว่า ทำไมแพงจัง นี่ซื้อมือสองแค่ 4,000 บาทเองนะ!!! ลูกค้าเคาน์เตอร์ถัดไปจากลุงก็หัวเราะ เราก็แอบหัวเราะไปด้วย ... 🤣🤣🤣