ขอบอกก่อนว่าปกติเราไม่ค่อยได้สั่งอาหารทานช่วงพักเที่ยง แต่พอดีวันนี้มีงานต้องทำช่วงพักเที่ยงเพื่อเร่งให้ทันช่วงบ่าย ทางหัวหน้าเราเลยบอกให้สั่งพิซซ่ามากิน พร้อมเลือกโปรโมชั่นให้ โดยเราทำการสั่งอาหารก่อนเที่ยงเล็กน้อยทางเว็บไซต์ ซึ่งทางระบบแจ้งแล้วว่าจะใช้เวลา 10 นาทีในการระบุสาขา ซึ่งถ้ารวมเวลาที่ควรได้พิซซ่า น่าจะอยู่ในช่วงเวลาประมาณ 12:30
เวลาประมาณ 12:20 เราโทรหา 1150 ครั้งที่ 1 พนักงานแจ้งว่านับจากเวลาระบุสาขาคือ 11:59 จึงยังไม่ถึงเวลาจัดส่ง
เวลา ประมาณ 12:30 เราโทรหา 1150 อีกครั้ง พนักงานแจ้งว่าจะให้ทางสาขาติดต่อกลับ
เวลา ประมาณ 12:37 ทางสาขาโทรมาบอกว่าจะจัดส่งพิซซ่าภายใน 10 นาที
เวลา ประมาณ 12:50 เราโทรหา 1150 อีกครั้งและ Complain ทางพนักงานแจ้งว่าจะให้สาขาติดต่อกลับและเราขอ Cancel Order แต่ไม่ได้รับการตอบรับ
เวลาประมาณ 12:55 พิซซ่ามาส่ง ผมชำระเงินตามปกติ
สิ่งที่ผมต้องการคือ "คำขอโทษ" อย่างเดียวเท่านั้น ผมไม่ได้ต้องการการชดเชยอะไรทั้งนั้น เพราะผมไม่ได้ยินคำนี้จากทั้งปลายสายโทรศัพท์และคนส่งพิซซ่า (เอาจริงๆ เจอหน้าคนส่งในใจนี่ก็โมโหหิว แต่ก็สงสารน้องเค้า เพราะเค้าก็อาจจะแค่ส่ง ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย) การรับปากว่าจะติดต่อกลับแต่ไม่ติดต่อเกลับมา สร้างประสบการณ์ที่แย่ให้กับลูกค้ามากๆ และนี่คือการสั่ง Pizza Hut ในรอบเกิน 5 ปี โดยทาง Pizza Hut ก็ไม่ได้ส่งสินค้าให้ฟรีใช่หรือไม่ครับ เพราะคิดค่าบริการในการจัดสั่งให้ จึงอยากฝากบอกสมาชิกและเพื่อนๆ ชาวพันทิปทุกท่านที่ทำงานประจำและมีเวลาพักกลางวันจำกัด เพราะไม่อยากให้ได้รับประสบการณ์การรับบริการที่ไม่ดีจากทาง Pizza Hut เหมือนที่ผมได้รับครับ ส่วนด้านล่างเป็นรายการอีเมล์ยืนยันการสั่งซื้อและพิซซ่าที่ได้รับครับ
เตือนการสั่ง Pizza Hut ช่วงพักเที่ยงคุณอาจต้องรอถึง 1 ชั่วโมง
เวลาประมาณ 12:20 เราโทรหา 1150 ครั้งที่ 1 พนักงานแจ้งว่านับจากเวลาระบุสาขาคือ 11:59 จึงยังไม่ถึงเวลาจัดส่ง
เวลา ประมาณ 12:30 เราโทรหา 1150 อีกครั้ง พนักงานแจ้งว่าจะให้ทางสาขาติดต่อกลับ
เวลา ประมาณ 12:37 ทางสาขาโทรมาบอกว่าจะจัดส่งพิซซ่าภายใน 10 นาที
เวลา ประมาณ 12:50 เราโทรหา 1150 อีกครั้งและ Complain ทางพนักงานแจ้งว่าจะให้สาขาติดต่อกลับและเราขอ Cancel Order แต่ไม่ได้รับการตอบรับ
เวลาประมาณ 12:55 พิซซ่ามาส่ง ผมชำระเงินตามปกติ
สิ่งที่ผมต้องการคือ "คำขอโทษ" อย่างเดียวเท่านั้น ผมไม่ได้ต้องการการชดเชยอะไรทั้งนั้น เพราะผมไม่ได้ยินคำนี้จากทั้งปลายสายโทรศัพท์และคนส่งพิซซ่า (เอาจริงๆ เจอหน้าคนส่งในใจนี่ก็โมโหหิว แต่ก็สงสารน้องเค้า เพราะเค้าก็อาจจะแค่ส่ง ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย) การรับปากว่าจะติดต่อกลับแต่ไม่ติดต่อเกลับมา สร้างประสบการณ์ที่แย่ให้กับลูกค้ามากๆ และนี่คือการสั่ง Pizza Hut ในรอบเกิน 5 ปี โดยทาง Pizza Hut ก็ไม่ได้ส่งสินค้าให้ฟรีใช่หรือไม่ครับ เพราะคิดค่าบริการในการจัดสั่งให้ จึงอยากฝากบอกสมาชิกและเพื่อนๆ ชาวพันทิปทุกท่านที่ทำงานประจำและมีเวลาพักกลางวันจำกัด เพราะไม่อยากให้ได้รับประสบการณ์การรับบริการที่ไม่ดีจากทาง Pizza Hut เหมือนที่ผมได้รับครับ ส่วนด้านล่างเป็นรายการอีเมล์ยืนยันการสั่งซื้อและพิซซ่าที่ได้รับครับ