ระวังการโอนเงินผ่าน k-cyber ของ กสิกร

ผมได้ทำการโอนเงินผ่าน k-cyber ของ ธ.กสิกร เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 61 เวลา 21.46 น.ระบบแจ้งว่าโอนเงินสำเร็จ แต่ยังไม่มี sms แจ้งตัดยอดบัญชี ผมก็ไม่ได้สนใจคิดว่าน่านะส่งมาช้า
   วันรุ่งขึ้น 24 พ.ค.61 ทางปลายทางแจ้งว่ายังไม่มีเงินเข้า ผมเลยแจ้งว่าน่าจะไม่เกิน 8.00 น.น่าจะเข้า แต่แล้วเงินก็ไม่เข้าบัญชีปลายทาง ผมเลยค้นข้อมูล กรณีนี้ดู ได้ข้อมูลว่า ถ้าโอนไปอีก ยอดเงินครั้งแรกจะถูกโอนเข้าบัญชีปลายทางซ้ำในภายหลัง ผมจึงยังไม่โอนซ้ำ
   ผมเข้าไป กสิกร เวลาประมาณ 16.00น. เจ้าหน้าที่ต่อสายให้คุยกับ call center แล้วเค้าแจ้งว่า จะต้องใช้เวลา 5 วันทำการจัดการกรณีนี้ ซึ่งไม่สามารถยกเลิกได้ ซึ่งผมถามว่าผมต้องโอนเงินภายในวันนี้ ยกเลิกรายการเดิม แล้วผมโอนไปใหม่ได้หรือไม่ ได้รับคำตอบว่าถ้าโอนใหม่ ยอดโอนเดิมก็จะยังมีผลอยู่
  ผมถามว่า ผมมียอดหักเงินค่าบ้าน กับ กสิกร สัปดาห์หน้า แล้วถ้าเงินผมไม่พอจะให้ผมทำยังไง ได้รับคำตอบว่าไม่สามารถทำอะไรได้ ซึ่งผมถามว่า ทำไมทำธุรกรรม online ถึงแก้ปัญหาใช้เวลาถึง 5วันทำการ ก็ได้รับคำตอบ เช่นเดิมคือ รอ 5วันทำการ ผมถามต่อว่าถ้าผมจ่ายค่าบ้านช้า 5 วันทำการ กับ กสิกร ผมจะโดนค่าปรับไหม...แล้วทาง กสิกร ให้ผมรอ 5วันทำการ มันยุติธรรมกับผมไหม คำตอบ ที่ได้คือ ขออภัย...
  ผมเลยต่อว่า โทรศัพท์(กลาง ธ.กสิกร) ว่าระบบของคุณ ทำไมเฮงซวยแบบนี้ แล้ววางสาย หลังจากนั้นผมถอนเงินสด(ซึ่งเสียค่าธรรมเนียม) ออกมาให้เหลือแค่พอโอนยอดของ วันที่23 แล้วทำรายการผ่าน k-cyber โอนเงินให้ปลายทางซึ่ง ครั้งนี้สำเร็จเรียบร้อยดี
  ผมอยากทราบทราบว่าเรื่องนี้ ผมดำเนินการอย่างไรได้บ้างที่จะไม่โดนตัดเงินซ้ำ โดยไม่ต้องผ่าน กสิกร ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่