เกริ่นเรื่อง
เนื่องจากผมได้ใช้ Smart TV ของ LG รุ่น uj630t 49" มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ไม่เคยมีปัญหาอะไร
อยู่มาวันนึงรีโมทมีอาการค้าง กดติดบ้าง ไม่ติดบ้าง (ในอัตรา 5 ติด 1 ได้) เมื่อกดติดพบว่าปุ่มที่กดติดนั้นค้าง ยกตัวอย่างเช่น กดปุ่มเพิ่ม volume ติดก็จะเพิ่มจนสุด
การตรวจสอบและแก้ปัญหาเบื้องต้นที่ได้ทำไปแล้วคือ
1. ลองกดเบา ๆ ดูพบว่าอาการติดบ้างไม่ติดบ้างก็ยังคงมีในปริมาณเท่าเดิมอยู่ จึงคิดได้ว่า ไม่น่าเป็นที่ยางรอง
2. อีกหนึ่งวันผมทำการซื้อรีโมทสำรองมาลองซึ่งเป็นรีโมทใหม่ พบอาการเดียวกันเป๊ะ ๆ
3. หลังจากข้อ 1 และ 2 ผมจึงสรุปได้ว่าไม่ได้เป็นที่รีโมท แต่อยากให้ชัวร์จึงไปขอยืมรีโมทพี่ห้องข้าง ๆ (แกใช้ซีรี่เดียวกันแต่เป็นรุ่น 55") ประจวบเหมาะพี่ห้องข้าง ๆ ก็ให้ข้อมูลมาว่าเป็นเหมือนกัน อาการคล้าย ๆ กัน จึงสรุปได้ว่าไม่น่าเป็นที่ปัญหาส่วนบุคคล อาจเพราะมีสัญญานอะไรรบกวนหรือเปล่า
4. หลังจากข้อ 3 จึงได้โทรไปถามศูนย์บริการ LG เบื้องต้นทาง LG ได้ให้ข้อมูลมาว่าเมื่อ 2 ถึง 3 เดือนก่อน มีคนแจ้งเข้ามาจำนวนนึงเหมือนกัน ในตอนนั้นสาเหตุมาจาก App ที่ชื่อว่า Peel ไอคอนสีเหลือง ๆ ในสมาร์ทโฟนค่าย SS ให้ทำการแจ้งให้ผู้ใช้อัพเดทเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด
วัตถุประสงค์
- พอจะมีท่านสมาชิกคนไหนเคยพบปัญหาดังกล่าว, สาเหตุมาจากอะไรบ้างครับ และมีวิธีแก้ไขอย่างไรกันบ้าง
- หากสาเหตุมาจาก App ประเภทดังกล่าวจริง มีวิธีแก้ใดบ้าง นอกจากแจ้งผู้ใช้ไหมครับ เนื่องจากผมอยู่คอนโด อาจตามตัวและแจ้งได้ลำบาก
- หากจนแล้วจนรอดจริง จะสามารถตามตัว และแจ้งเขาแบบใดดีครับ ให้กระทบกระทั่งน้อยสุด
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบและพื้นที่ครับ
รีโมทสมาร์ททีวีรวน แต่ไม่ได้เสีย สาเหตุอาจเนื่องมาจาก App smart remote
เนื่องจากผมได้ใช้ Smart TV ของ LG รุ่น uj630t 49" มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ไม่เคยมีปัญหาอะไร
อยู่มาวันนึงรีโมทมีอาการค้าง กดติดบ้าง ไม่ติดบ้าง (ในอัตรา 5 ติด 1 ได้) เมื่อกดติดพบว่าปุ่มที่กดติดนั้นค้าง ยกตัวอย่างเช่น กดปุ่มเพิ่ม volume ติดก็จะเพิ่มจนสุด
การตรวจสอบและแก้ปัญหาเบื้องต้นที่ได้ทำไปแล้วคือ
1. ลองกดเบา ๆ ดูพบว่าอาการติดบ้างไม่ติดบ้างก็ยังคงมีในปริมาณเท่าเดิมอยู่ จึงคิดได้ว่า ไม่น่าเป็นที่ยางรอง
2. อีกหนึ่งวันผมทำการซื้อรีโมทสำรองมาลองซึ่งเป็นรีโมทใหม่ พบอาการเดียวกันเป๊ะ ๆ
3. หลังจากข้อ 1 และ 2 ผมจึงสรุปได้ว่าไม่ได้เป็นที่รีโมท แต่อยากให้ชัวร์จึงไปขอยืมรีโมทพี่ห้องข้าง ๆ (แกใช้ซีรี่เดียวกันแต่เป็นรุ่น 55") ประจวบเหมาะพี่ห้องข้าง ๆ ก็ให้ข้อมูลมาว่าเป็นเหมือนกัน อาการคล้าย ๆ กัน จึงสรุปได้ว่าไม่น่าเป็นที่ปัญหาส่วนบุคคล อาจเพราะมีสัญญานอะไรรบกวนหรือเปล่า
4. หลังจากข้อ 3 จึงได้โทรไปถามศูนย์บริการ LG เบื้องต้นทาง LG ได้ให้ข้อมูลมาว่าเมื่อ 2 ถึง 3 เดือนก่อน มีคนแจ้งเข้ามาจำนวนนึงเหมือนกัน ในตอนนั้นสาเหตุมาจาก App ที่ชื่อว่า Peel ไอคอนสีเหลือง ๆ ในสมาร์ทโฟนค่าย SS ให้ทำการแจ้งให้ผู้ใช้อัพเดทเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด
วัตถุประสงค์
- พอจะมีท่านสมาชิกคนไหนเคยพบปัญหาดังกล่าว, สาเหตุมาจากอะไรบ้างครับ และมีวิธีแก้ไขอย่างไรกันบ้าง
- หากสาเหตุมาจาก App ประเภทดังกล่าวจริง มีวิธีแก้ใดบ้าง นอกจากแจ้งผู้ใช้ไหมครับ เนื่องจากผมอยู่คอนโด อาจตามตัวและแจ้งได้ลำบาก
- หากจนแล้วจนรอดจริง จะสามารถตามตัว และแจ้งเขาแบบใดดีครับ ให้กระทบกระทั่งน้อยสุด
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบและพื้นที่ครับ