มีคำถามให้ ขสมก. ตอบหน่อยครับ

1.ไม่ทราบว่าพวกพนักงานของ ขสมก. (กระเป๋ากับคนขับ) นี่ได้เงินยังไงครับ หลักๆคือเงินเดือน+ค่าตั๋ว ใช่ไหมครับ เพราะรู้สึกว่าจะเจอแต่พวกบ้านรวยมาทำแค่เล่นๆ ชิลล์ๆ ไม่แคร์ผู้โดยสาร หยิ่งยโสโอหัง ขับรถก็เชี่ยขึ้นทุกวัน กระเป๋าก็มารยาททราม แย่งเก้าอี้ผู้โดยสารนั่ง เล่นมือถือ ขับไปโทรไป เมื่อก่อนเจอแต่รถร้อนเดี๋ยวนี้รถแอร์ก็เลวไม่แพ้กัน อันนี้ไม่รวมรถร่วมนะครับ ไม่ต้องถึงมากราบกรานผู้โดยสาร แค่พวกคุณหัดรู้หน้าที่ตัวเองหน่อยเหอะ ผมไม่ได้ขึ้นรถฟรีๆนะ

   2.ตั้งแต่รถใหม่มา(แอร์สีฟ้า)ส่วนตัวเจอเองหลายสาย พวกคุณเล่นเอารถร้อนออกไปเกือบหมดเหลือไว้5-6คัน ที่เหลือเป็นรถแอร์สีฟ้ากับสีส้ม  แบบนี้คือหักคอให้ผู้โดยสารขึ้นรถแอร์ใช่ไหม เพราะรถแดงวิ่งแค่ช่วง6-8โมงเช้า กับ 5-6โมงเย็น ช่วงอื่นไม่ต้องไปรอหรอก เคยทดลองรอสาย21แดง ช่วง9โมง เกือบ11โมงรถแดงยังไม่โผล่ซักคัน จนสาย88 ซึ่งมีทั้งสายมี4คัน มาแล้ว สาย21แดงก็ยังไม่มา เลยลองถามกระเป๋าดูว่าตอนนี้มีรถแดงเหลือกี่คันกระเป๋าบอกว่าเหลือ 6คันเท่านั้น

   3.ขอทราบบทลงโทษของพนักงานบนรถเมล์ที่โดนร้องเรียนด้วยครับขอทราบทั้งหมดเลยนะครับ ไอ้ที่บอกแค่ส่งนายตรวจไปตักเตือนนี่พอเหอะ เคยได้ยินไอ้คนขับมันพูดกันแค่ย้ายสายขับก็จบแล้ว

   4.หัดคิดอะไรที่มันมีประโยชน์ต่อผู้โดยสารบ้างเถอะครับ คิดมาแต่ละอย่างเหมือนไม่ได้ผ่านสมองมาเลยอย่างเช่นอันหลังๆเนี่ย หรือจ้องแต่งบอย่างเดียว

4.1 เปลี่ยนสายรถเมล์ บางสายไม่เปลี่ยนเลขแต่เปลี่ยนเส้นทางสุดท้ายอยู่ได้กี่วัน
4.2 ทาสีรถเมล์ใหม่ เขียวบ้าง เหลืองบ้าง แบ่งเป็นเส้นทาง ทดลองได้กี่วัน
4.3 เอากระป๋องเส็งเคร็งหยอดเหรียญมาตั้ง เคยทดลองไปเมื่อหลายปีก่อนยังไม่รู้อีกหรือว่าระบบนี้มันใช้ในไทยไม่ได้ เช้า-เย็น คนเบียดกันจนจะเอากันบดรถอยู่แล้ว เอาอะไรคิดมาได้ว่าคนจะเดินไปหยอดเหรียญ กับไอ้จอทัชสกรีนเต่าล้านปีตอบสนองห่วยๆอันนั้น ที่หงุดหงิดหนักคือได้ยินมาว่า ไอ้กระป๋องอันนั้น กับไอ้จอตื๊ดบัตรโง่ๆ ที่ไม่เคยใช้ ราคา4-5แสนต่อชุด แถมหนักตรงที่ซื้อมาแล้วเพิ่งรู้ว่าไม่เหมาะกับประเทศไทย แมร่ง...


    ช่วยสำเหนียกหน่อยเถอะครับพวกท่านๆทั้งหลาย คนที่หาเช้ากินค่ำใช้รถเมล์ทุกวัน แต่แมร่งลำบากขึ้นเรื่อยๆมันหงุดหงิดขนาดไหน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่