ก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่ของ True โทรติดต่อมาชักชวนให้อัพเกรดอินเตอร์เน็ตจาก 30 เม็ก เป็น 50 เม็ก
โดยบอกว่าจะมีซิมของ True ให้ฟรีที่โปรฯ โทรฟรีทุกค่าย 199 ซึ่งเราตกลงเพราะตั้งใจจะอัพเกรดอยู่แล้ว
พอได้ซิมมา ลูกชายเราก็ขอไปใส่ในมือถือของเค้า พอดีว่าเครื่องของลูกเป็นแบบ 2 ซิมเราเลยให้ไป โดยที่
เราและลูกไม่เคยโทรไปแจ้งขอเปิดใช้บริการหรือใช้เน็ตจากซิมนี้เลย ทุกอย่างปกติดีมาเกือบปีจนไม่นานนี้
ลูกชายมาเล่าว่าชอบมี SMS ส่งมาชักชวนให้ซื้อของ และล่าสุดถึงกับมาเรียกเก็บเงินกันเลย เราไปที่ทรูช็อป
ขอให้ยกเลิก SMS นี้และ waive ค่าบริการไปเรียบร้อยแล้ว
ถึงยอดเงินจะไม่เยอะ แต่เราคาใจมากว่า SMS นี้มาได้ยังไงทั้งๆ ที่เบอร์ยังไม่เคยเปิดใช้ และเราไม่เคยให้เบอร์
นี้กับใคร (บอกตามตรงเรายังจำเบอร์ไม่ได้ด้วยซ้ำ วันนี้ก็ต้องให้น้อง พนง. เช็คให้) ถาม พนง. ที่ช็อปน้องก็ได้
แค่แนะนำให้ติดต่อ call center แจ้งเปิดใช้และให้ call center บล็อค SMS ซึ่งเราคิดว่ามันไม่โอเค มันเป็นการ
แก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แล้วต้นเหตุมันมาจากไหน ขอให้ทาง True ช่วยอธิบายและชี้แจงด้วยค่ะ ขนาดยังไม่
เปิดใช้เบอร์ยังมี SMS มาได้แม้จะแค่รายเดียว แต่ถ้าเปิดใช้จะมี SMS แบบนี้ตามมาอีกเป็นพรวนให้มานั่งแจ้งบล็อค
แจ้ง waive ค่าบริการหรือเปล่า เราคิดว่า True และค่ายมือถืออื่นๆ ควรใส่ใจกับปัญหา SMS กวนใจผู้ใช้แบบนี้
และหาวิธีแก้ไขอย่างจริงจังได้แล้ว
อีกเรื่องคืออยากถามผู้รู้หน่อยค่ะว่าถ้าเรายังได้รับ SMS แบบนี้จากเจ้าเดิมหรือเจ้าอื่นๆ อีก เราสามารถแจ้งความ หรือแจ้งหน่วยงานอย่าง
สคบ. หรือ กสทช. เอาผิดกับผู้ส่ง SMS รายนี้ได้มั้ยคะ
ขอบคุณค่ะ
ซิมเบอร์ Truemove ยังไม่ได้แจ้งเปิดใช้เบอร์แต่มี SMS จากวอลล์เปเปอร์น่ารักมาเรียกเก็บค่าบริการ แบบนี้ก็ได้เหรอคะ
โดยบอกว่าจะมีซิมของ True ให้ฟรีที่โปรฯ โทรฟรีทุกค่าย 199 ซึ่งเราตกลงเพราะตั้งใจจะอัพเกรดอยู่แล้ว
พอได้ซิมมา ลูกชายเราก็ขอไปใส่ในมือถือของเค้า พอดีว่าเครื่องของลูกเป็นแบบ 2 ซิมเราเลยให้ไป โดยที่
เราและลูกไม่เคยโทรไปแจ้งขอเปิดใช้บริการหรือใช้เน็ตจากซิมนี้เลย ทุกอย่างปกติดีมาเกือบปีจนไม่นานนี้
ลูกชายมาเล่าว่าชอบมี SMS ส่งมาชักชวนให้ซื้อของ และล่าสุดถึงกับมาเรียกเก็บเงินกันเลย เราไปที่ทรูช็อป
ขอให้ยกเลิก SMS นี้และ waive ค่าบริการไปเรียบร้อยแล้ว
ถึงยอดเงินจะไม่เยอะ แต่เราคาใจมากว่า SMS นี้มาได้ยังไงทั้งๆ ที่เบอร์ยังไม่เคยเปิดใช้ และเราไม่เคยให้เบอร์
นี้กับใคร (บอกตามตรงเรายังจำเบอร์ไม่ได้ด้วยซ้ำ วันนี้ก็ต้องให้น้อง พนง. เช็คให้) ถาม พนง. ที่ช็อปน้องก็ได้
แค่แนะนำให้ติดต่อ call center แจ้งเปิดใช้และให้ call center บล็อค SMS ซึ่งเราคิดว่ามันไม่โอเค มันเป็นการ
แก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แล้วต้นเหตุมันมาจากไหน ขอให้ทาง True ช่วยอธิบายและชี้แจงด้วยค่ะ ขนาดยังไม่
เปิดใช้เบอร์ยังมี SMS มาได้แม้จะแค่รายเดียว แต่ถ้าเปิดใช้จะมี SMS แบบนี้ตามมาอีกเป็นพรวนให้มานั่งแจ้งบล็อค
แจ้ง waive ค่าบริการหรือเปล่า เราคิดว่า True และค่ายมือถืออื่นๆ ควรใส่ใจกับปัญหา SMS กวนใจผู้ใช้แบบนี้
และหาวิธีแก้ไขอย่างจริงจังได้แล้ว
อีกเรื่องคืออยากถามผู้รู้หน่อยค่ะว่าถ้าเรายังได้รับ SMS แบบนี้จากเจ้าเดิมหรือเจ้าอื่นๆ อีก เราสามารถแจ้งความ หรือแจ้งหน่วยงานอย่าง
สคบ. หรือ กสทช. เอาผิดกับผู้ส่ง SMS รายนี้ได้มั้ยคะ
ขอบคุณค่ะ