การทำงานของไปรษณีย์ไทย? ของหายอยากได้คืนต้องทำขนาดนี้เลยหรอคะ?

ขอเล่าไปในเบื้องต้นก่อนว่าเราได้สั่งปิ๊กกีต้าร์จากแม่ค้าจากจังหวัดสมุทรสาคร
คนขายได้ส่งให้เราตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2561 ส่งจาก คต.พันท้ายนรสิงห์
ส่งของทั้งหมดเกือบ 200 ชิ้น พร้อมให้หมายเลขลงทะเบียนมาให้เรา
เราได้เช็คประมาณวันที่ 12 พ.ค. 61 ก็เห็นว่ารับของเข้าระบบแล้ว
จนล่าสุดวันนี้เราไล่เช็คไปรษณีร้อยกว่าเลข มีแค่เราคนเดียวที่ยังไม่ได้ของ
มีอีกสองคนที่อยู่อำเภอธัญบุรีเหมือนเราได้ของแล้ว

เราเลยโทรไปเช็คกับทางคนขายว่าเรากรอกที่อยู่ผิดหรือเปล่า สรุปก็คือไม่ผิด
เราเลยโทรไปเช็คที่ทำการไปรษณีย์ธัญบุรี ทางไปรษณีย์แจ้งว่ายังไม่ได้รับของ
ให้เราโทรไปตามที่ต้นทางจากนั้นเราได้ค้นหาเบอร์จาก Google ซึ่งหายากมาก
โทรไปไม่มีคนรับไม่ติด เราเลยตัดสินใจโทรไป Call center 1545 รอสายประมาณ 5 นาทีถึงได้คุย
เราขอเบอร์ติดต่อ คต.พันท้ายนรสิงห์ ซึ่งเบอร์ที่ให้มาเป็นเบอร์มือถือ และโทรไม่ติด!

เลยไปค้นหาเบอร์ที่ทำการไปรษณีย์ สมุทรสาคร โทรไปติดอีกอำเภอ
สุดท้ายก็ได้เบอร์มา พอโทรไปเหมือนเดิมคือขอเลข ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ผู้รับ
บอกจะติดต่อกับก็ไม่โทร พอตอนบ่ายเราก็โทรไปอีกรอบ
ก็โบ้ยให้ไปตามปลายทาง เราเลยบอกว่าเราตามแล้ว เค้ายังไม่ได้รับของ
เจ้าหน้าที่ก็บอกให้ร้องเรียนเลย ให้โทรไป  Call center  
เราก็ถามไปว่าของหนูไปอยู่ที่ไหนหรอคะ  
ในเมื่อคนอื่นที่ส่งพร้อมกัน อยู่อำเภอเดียวกันได้รับแล้ว
แล้วแบบไปรษณีย์รับผิดชอบอะไรบ้างหรอคะ?
ทางไปรษณีย์ก็บอกให้โทรไปแจ้งเรื่องร้องเรียนอย่างเดียว
ตอบอย่างเดียวว่าไม่รู้ ปกติกติ๊กของ ของก็จะไปที่ศูนย์ใหญ่ที่หลักสี่
ไม่ทราบแล้วว่าของไปไหนแล้ว นี่คือคำตอบหรอคะ ?

สุดท้ายเราก็ต้องโทรไป Call center อีกครั้งหนึ่ง
เหมือนเดิมกว่าจะติด กว่าจะรับ กว่าจะได้คุย พอรับเราก็กดหมายเลขภายใน 103
พอเจ้าหน้าที่รับเราก็บอกหมายเลขลงทะเบียน ชื่อที่อยู่ผู้รับ เหมือนเดิม
เค้ารีเช็ควันส่งพร้อมบอกว่า ตามกำหนดส่งลงทะเบียนจะได้รับประมาณวันที่ไม่นับรวมวันที่ส่ง
ไม่รวมวันอาทิตย์ ไม่รวมวันหยุดราชการ รับช้าสุดไม่เกิน วันที่ 19 พ.ค. นี้นะคะ รอไปก่อนนะคะ
เราถามว่าแบบนี้ไปรษณีย์รับผิดชอบตามราคาของจริง แต่ไม่เกิน 200 บาท ในกรณีลงทะเบียน
ขออีเมลเราจะส่งฟอร์มให้กรอก ให้เราส่งฟอร์มกลับไป เราขออนุญาติก๊อปข้อความในอีเมลมาประกอบนะคะ

เรียน ท่านผู้ใช้บริการ

ศูนย์บริการลูกค้าไปรษณีย์ 1545 ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอความกรุณาท่านจัดส่งข้อมูล เพื่อประกอบการส่งเรื่องตรวจสอบ RB059767234TH ดังนี้
1. ชื่อ - ที่อยู่ผู้ฝากส่งตามจ่าหน้า และหมายเลขโทรศัพท์
2. ชื่อ - ที่อยู่ผู้รับตามจ่าหน้า และหมายเลขโทรศัพท์
3. รายละเอียดสิ่งบรรจุภายใน และมูลค่า
4. น้ำหนัก และค่าฝากส่ง
5. โปรดสแกนใบเสร็จรับเงิน และแนบไฟล์มาด้วย
6. ชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ขอสอบสวน

ทั้งนี้ เมื่อท่านจัดส่งข้อมูลมาให้ครบถ้วนแล้ว ศูนย์บริการลูกค้าฯ จึงจะสามารถจัดส่งข้อมูลของท่านให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประกอบการตรวจสอบและแจ้งผลให้ท่านทราบต่อไป


ขอแสดงความนับถือ


ศูนย์บริการลูกค้าไปรษณีย์ 1545
(THP Contact Center 1545)
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
111 ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง
เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 - 0299
โทรศัพท์ : 1545
โทรสาร : 0 2831 3550-1

ที่เราอยากถามคือ ของเราเสียเงินส่ง พอของหายกว่าเราจะติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ เงื่อนไขในการหาของที่หายไป
มันยุ่งยากขนาดนี้เลยหรอคะ แม่ค้าพร้อมจะส่งของใหม่ให้เราเพราะมันไม่ได้เป็นของราคาแพงอะไร
แต่ทำไมเค้าต้องมาเสียเงิน เสียเวลา รับผิดชอบกับสิ่งที่ไม่ได้ทำ คือมันมีคุณค่ากับเรา ปิ๊กลายเซ็นคิมแจฮวาน!
แต่ดูสิ่งที่ไปรษณีย์เรียกร้องกับเรา เราเสียความรู้สึกกับไปรษณีย์ไทยมาก
วันนี้เราเสียเวลาทั้งวันเพื่อตามของ คุณอย่าแปลกใจเลยค่ะ ทำไมคนถึงหันไปใช้ Kerry express , Alpha
เราอยากแนบรูปมากแต่ฟังชั่นส์ของเราไม่สามารถแนบได้ ขออภัยถ้าแท็กผิดห้องนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่