หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
"แจกและดึง” คุณสมบัติที่หลายคนมองข้าม? ... มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
กระทู้สนทนา
ติวเตอร์
กวดวิชา
คณิตศาสตร์
หลังจากที่ได้เรียนรู้การทำโจทย์ปัญหาสมการรูปแบบต่างๆ ผ่านโพสต์ที่ผ่านมา ...ในวันนี้ เรามาลองเรียนรู้คุณสมบัติคณิตศาสตร์ที่สำคัญเพิ่มเติมกันดีกว่า ได้แก่ "การแจก ..... และการดึง ......." เอาล่ะครับ ผมมา....แจกอะไร? และ .....ดึงยังไง? ลองดูตามคลิปด้านล่างนะครับ ^___^ ...แล้วคนเก่งจะเป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้มองข้ามคุณสมบัติที่สำคัญเหล่านี้ไปและมีพื้นคณิตที่ดีขึ้นแน่นอนครับ
"แจกและดึง จึงสอบได้" ตอนที่ 1
"แจกและดึง จึงสอบได้" ตอนที่ 2
"แจกและดึง จึงสอบได้" ตอนที่ 3
"แจกและดึง จึงสอบได้" ตอนที่ 4
"แจกและดึง จึงสอบได้" ตอนที่ 5 (ตอนจบ)
สุดท้าย ... ถ้าคุณลืมเรื่องนี้ไปแล้ว หรือต้องการอธิบายใครสักคนแบบง่ายๆ ...ผมเชื่อว่าคลิปด้านบน น่าจะเป็นประโยชน์กับผู้สนใจและสละเวลาเข้ามาดูไม่มากก็น้อย ... ถึงแม้การอธิบายเรื่องดังกล่าวที่ผมนำเสนอ อาจไม่ใช่การอธิบายที่ดีที่สุด ... แต่ผมเชื่อว่ามีประโยชน์และสร้าง “พื้นคณิต” ที่ดีต่อใครสักคนที่ไม่เข้าใจที่สุดแน่ .... ขอบคุณครับ ^__^
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
"ทำนายเครื่องหมาย (จำนวนเต็ม).....? "... มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลังจากโพสต์ที่แล้ว เราได้ฝึกฝนการบวกลบจำนวนเต็ม ภายใต้กฎ 5 ข้อกันไปแล้ว ในวันนี้เราจะมาสร้าง “พื้นคณิต” กันต่อ ในการคูณหารจำนวนเต็มซึ่งรับรองว่าง่ายมากๆ ขอเพียงแค่คนเก่งสามารถคูณหารเลขได้
พื้นคณิต
"การคูณทศนิยม ...เก็บ...?...ไว้ "... มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลังจากที่โพสต์ก่อนหน้า เราได้ทำความรู้จัก “การบวกลบทศนิยม” กันแล้ว วันนี้ เรามาเรียนรู้ การสร้างพื้นคณิตเพิ่มเติมสำหรับ “การคูณทศนิยม” กันนะครับ ... มีหลักการง่ายๆ คือ “
พื้นคณิต
“วงกลมกับแรเงา” --- มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลังจากที่ได้เรียนรู้ “สูตรต่างๆ ของวงกลม” ผ่านโพสต์ที่แล้ว ...ในวันนี้ เรามาลองเรียนรู้การหาพื้นที่แรเงาระหว่างวงกลมกับรูปต่างๆ แบบง่ายๆ กันบ้างครับ ....การเรียนรู้ดังกล่าว นอกจากจะช่วยให
พื้นคณิต
“การเชื่อมอัตราส่วน” --- มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลังจากที่ได้เรียนรู้ “อัตราส่วนที่เท่ากัน” ผ่านโพสต์ที่แล้ว ...ในวันนี้ เราลองมาเรียนรู้เพิ่มเติมในเรื่องการเชื่อมอัตราส่วน กันดีกว่าครับ ....ในโจทย์ปัญหาที่เกี่ยวกับอัตราส่วนมักจะกำหนดอั
พื้นคณิต
"ตัวประกอบ"...หาอย่างไรให้ได้พระเอก/นางเอก อย่างรวดเร็ว ! ...มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
ตัวประกอบคือ "จำนวนนับที่หารจำนวนนับ(ที่โจทย์ให้มา)นั้น ได้ลงตัว" วิธีหาตัวประกอบแบบรวดเร็วคือ "จับคู่...ลู่เข้ากลาง" ถ้ายังไม่เข้าใจก็ชมการอธิบายในคลิปนะครับ ^=^ ที่สำคัญ...ถ้
พื้นคณิต
"ถอดรหัสโจทย์ปัญหาสมการ” ... มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
ที่ผ่านมา คนเก่งได้เรียนรู้การแก้สมการรูปแบบที่ 1 ถึง 5 ผ่านโพสต์ต่างๆ ของผมไปแล้ว ... ในวันนี้ ได้เวลาที่คนเก่งจะใช้ความรู้ทั้งหมดมาช่วยในการหาคำตอบโจทย์ปัญหาสมการแล้วครับ ดังนั้น ก่อนที่เราจะไปฝึกทำ
พื้นคณิต
"สมการ” รู้จักไหม? ... มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลังจากโพสต์ที่ผ่านมา คนเก่งได้ฝึกพื้นคณิตจากโพสต์ต่างๆ ของผม ตั้งแต่ การหาร, ห.ร.ม., ค.ร.น., เศษส่วน, ทศนิยม และจำนวนเต็ม ....ถึงเวลาแล้ว! .....ที่คนเก่งจะใช้ความรู้เหล่านั้น ในการทำเรื่องที่หลายๆ คน
พื้นคณิต
ออกเยอะก็ดี เพราะจะได้นำปัจจัยมาสร้างประโยชน์ให้แก่ประชาชน
สมาชิกหมายเลข 7552962
"วงกลม” ชมสักนิด สะกิดใจ --- มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลังจากที่ได้เรียนรู้ “การถอด Square root และการแก้สมการที่เกี่ยวข้อง” ผ่านโพสต์ที่ผ่านมา ...ในวันนี้ เรามาลองสร้าง “พื้นคณิต” ในเรื่องที่เด็กๆ ประถมปลายเรียนกันดีกว่าครับ นั่น
พื้นคณิต
คุณเศรษฐา ทวีสิน อย่าเล่นเล่ห์สิครับ น่าเกลียดมากว์ว์ว์
เล่นเล่ห์ด้วยการออกมาพูดว่า วิกฤติแรง เพื่อให้เข้าทางเรื่องแจกเงินหมื่น ไม่ไหวนะครับ แบบนี้ เรียกว่า บริหารแบบให้ได้ตามใจตัว ไม่ใช่บริหารเพื่อบ้านเมือง มีที่ไหน รัฐบาลเอาแต่ตะ
สมาชิกหมายเลข 7187963
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ติวเตอร์
กวดวิชา
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
"แจกและดึง” คุณสมบัติที่หลายคนมองข้าม? ... มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
"แจกและดึง จึงสอบได้" ตอนที่ 1
"แจกและดึง จึงสอบได้" ตอนที่ 2
"แจกและดึง จึงสอบได้" ตอนที่ 3
"แจกและดึง จึงสอบได้" ตอนที่ 4
"แจกและดึง จึงสอบได้" ตอนที่ 5 (ตอนจบ)
สุดท้าย ... ถ้าคุณลืมเรื่องนี้ไปแล้ว หรือต้องการอธิบายใครสักคนแบบง่ายๆ ...ผมเชื่อว่าคลิปด้านบน น่าจะเป็นประโยชน์กับผู้สนใจและสละเวลาเข้ามาดูไม่มากก็น้อย ... ถึงแม้การอธิบายเรื่องดังกล่าวที่ผมนำเสนอ อาจไม่ใช่การอธิบายที่ดีที่สุด ... แต่ผมเชื่อว่ามีประโยชน์และสร้าง “พื้นคณิต” ที่ดีต่อใครสักคนที่ไม่เข้าใจที่สุดแน่ .... ขอบคุณครับ ^__^