คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
จำได้ว่า Tekken ภาคแรกของPlayStation ก่อนออกวางขาย ค่าย Namco โฆษณาในนิตยสารเกมว่า Movement ของตัวละครแต่ละตัวกดง่ายไม่ลำบาก แม้แต่ Speacial move ก็ไม่เน้นความยากในการกด เหมือนกับเอาจุดนี้มาวัดขายกับค่าย Capcom
ขอโทษที ในสมัยนั้น ท่ากด เสี้ยววงกลมขึ้นไปกลับ Shoyuken ของ Street Fighters 2 เข้ามามีอิทธิพลอย่างมากในเกมต่อสู้อย่างมาก ผมเล่นเครื่อง Snes กดยากชิบ จนต้องซื้อ Controller ที่ Program ได้มาใช้ คือสามารถบันทึกท่ายากๆไว้ใน Memory ของ Controller และสามารถปล่อยท่าพิเศษออกมาได้ด้วยปุ่มเดียว
จนมาเล่น Virtual Fighter บนเครื่อง Sega Saturn ที่เจ้งไปไวมากในการตลาด ถึงสัมผัสเกมต่อสู้ได้เพราะกดท่าต่อสู้ไม่ยากอะไร กด Direction Pad ทิศทางเดียวผสมกับปุ่ม ABC ก็ออกกระบวนท่าได้แล้ว ที่เหลือคือเน้นป้องกัน จู่โจม แต่ปัญหาคือเครื่องจากไปไวมากเพราะขาดทุนย่อยยับ
ต้องเข้าใจว่าไม่ใช่นักเล่นเกมต่อสู้ทุกคนจะกด เสี้ยววงกลมไปกลับ ตามมาตรฐานค่าย Capcom ได้
Tekken ในตอนนั้นเข้ามาใช้จุดขายกดท่า Combo ง่าย ใช้ท่าพิเศษง่ายในตอนนั้น จริงๆแล้ววิธีกดท่าเสี้ยววงกลมก็มีอยู่ในเกม แต่กดออกท่าไม่ยากเหมือนเกมค่าย Capcom
กลับมาที่ Yoshimitsu เหมือนเป็นตัวละครเดียวที่ถืออาวุธในเกม Tekken ในตอนนั้น ใครที่เลือกเล่นแกเพราะคิดว่าได้เปรียบตรงที่มีดาบก็คิดผิด เพราะออกอาวุธยากชิบ อย่างไรก็ดี ท่าประจำของแกที่เลื่องลือคือใช้ดาบทิ่มกับพื้นลำตัวขี่ดาบ กระเด้ง กระดอนไปมา
ผมชอบมากที่เอาแกมาออก Soul Calibur แทนเพราะมันเหมาะมากกว่า ค่อยใช้ดาบคล่องหน่อย
ขอโทษที ในสมัยนั้น ท่ากด เสี้ยววงกลมขึ้นไปกลับ Shoyuken ของ Street Fighters 2 เข้ามามีอิทธิพลอย่างมากในเกมต่อสู้อย่างมาก ผมเล่นเครื่อง Snes กดยากชิบ จนต้องซื้อ Controller ที่ Program ได้มาใช้ คือสามารถบันทึกท่ายากๆไว้ใน Memory ของ Controller และสามารถปล่อยท่าพิเศษออกมาได้ด้วยปุ่มเดียว
จนมาเล่น Virtual Fighter บนเครื่อง Sega Saturn ที่เจ้งไปไวมากในการตลาด ถึงสัมผัสเกมต่อสู้ได้เพราะกดท่าต่อสู้ไม่ยากอะไร กด Direction Pad ทิศทางเดียวผสมกับปุ่ม ABC ก็ออกกระบวนท่าได้แล้ว ที่เหลือคือเน้นป้องกัน จู่โจม แต่ปัญหาคือเครื่องจากไปไวมากเพราะขาดทุนย่อยยับ
ต้องเข้าใจว่าไม่ใช่นักเล่นเกมต่อสู้ทุกคนจะกด เสี้ยววงกลมไปกลับ ตามมาตรฐานค่าย Capcom ได้
Tekken ในตอนนั้นเข้ามาใช้จุดขายกดท่า Combo ง่าย ใช้ท่าพิเศษง่ายในตอนนั้น จริงๆแล้ววิธีกดท่าเสี้ยววงกลมก็มีอยู่ในเกม แต่กดออกท่าไม่ยากเหมือนเกมค่าย Capcom
กลับมาที่ Yoshimitsu เหมือนเป็นตัวละครเดียวที่ถืออาวุธในเกม Tekken ในตอนนั้น ใครที่เลือกเล่นแกเพราะคิดว่าได้เปรียบตรงที่มีดาบก็คิดผิด เพราะออกอาวุธยากชิบ อย่างไรก็ดี ท่าประจำของแกที่เลื่องลือคือใช้ดาบทิ่มกับพื้นลำตัวขี่ดาบ กระเด้ง กระดอนไปมา
ผมชอบมากที่เอาแกมาออก Soul Calibur แทนเพราะมันเหมาะมากกว่า ค่อยใช้ดาบคล่องหน่อย
แสดงความคิดเห็น
Soulcalibur VI เผยโฉม Yoshimitsu แล้วครับ
ตามคลิปเลยครับ
นักดาบหน้าผี ลีลาพิศดาร ขาประจำซีรี่ย์ ทั้ง Tekken และ Soulcalibur เปิดตัวมาแต่ที ชุดแหวกแนวตลอด มาคราวนี้ออกแนวอสูรนะครับ ผมว่าดูโอเคกว่า ชุดหัวหมึก กับฉลามหัวฆ้อน ใน Tekken 7 ซะอีก กระบวนท่าจัดจ้านเหมือนเดิม ผสมท่าได้หลากหลายจริงๆครับ
Soulcalibur VI จะวางขายภายในภายปี 2018 นี้ครับ
ปล. เห็นหน้าผีหลอกแบบนี้ ประวัติและวีรกรรมของ Yoshimitsu นี่ ทั้งวีรบุรุษและสุภาพบุรุษเลยนะครับ จิตใจใฝ่คุณธรรมด้วยครับ (รีเควสกระทู้ประวัติของ Yoshimitsu หรือตัวละครอื่นๆใน Tekken ได้นะครับ)
ปล.2 แถมคลิปเกมเพลย์ของ EX Fighting Layer ครับ
เกมเพลย์ดูลื่นไหลดีนะครับ โมชั่นตัวละครดูแปลกไปบ้าง น่าเสียดายว่า ตัวละครน้อยไปนิด
ปล.3 ลุ้นว่าในงาน E3 ปีนี้จะมีข่าวของ Tekken X Street Fighter บ้างมั้ยนะครับ
Tester