สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเรา เนื่องจากเรามีปัญหาในการจองตั๋วเครื่องบินและไม่รู้จะปรึกษาใครจริงๆค่ะ
เข้าเรื่องเลยนะคะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา เราได้เข้าไปทำการจองตั๋วเครื่องบินผ่านแอพ agoda เมื่อกดจองตั๋วทางแอพได้ลิ้งไปยังเว็บของ edreams เพื่อให้กรอกรายละเอียด เมื่อเรากรอกรายละเอียดและยืนยันการชำระเงินเรียบร้อยก็ได้ถูกตัดเงินเป็นจำนวนค่าตั๋วทั้งหมดจากบัตรเครดิต ผ่านไป2นาที ได้มีsmsส่งมาว่ายกเลิกการชำระเงินจำนวนเดียวกันกับที่ถูกตัดไป (เราสมัครsmsแจ้งเตือนทุกครั้งที่มีการใช้จ่ายผ่านบัตรไว้) เข้าไปเช็ควงเงินของบัตรได้เงินคืนกลับมาในบัตรเรียบร้อย และได้มีเมลล์จาก edream ส่งมาดังนี้
'Don't miss out on your dream flight deal to Chiang Rai
We saw that you did not complete your flight booking to Chiang Rai.'
นั่นแปลว่า การจองตั๋วในครั้งนี้ไม่สำเร็จและถูกยกเลิกไปแล้วใช่ไหมคะ
จากนั้นเราจึงทำการจองตั๋วที่เว็บอื่นอีกครั้งในวันถัดไป คือวันจันทร์ที่ 14 ต.ค. ซึ่งการทำรายการครั้งนี้สำเร็จและได้เลข booking มาเป็นที่เรียบร้อย
ต่อมา วันอังคารที่ 15 ต.ค. เวลา 00.22 ได้มีsmsส่งมาตัดเงินจำนวนเดียวกันกับที่จองครั้งแรกจาก edreams อีกครั้ง โดยไม่ได้มีเมลล์มาคอนเฟริมหรือขอยืนยันการชำระเงินใดๆเลย และเวลา 17.50 วันเดียวกัน ถึงได้มีเมลล์มาว่าการจองนั้นสำเร็จ และส่งเลขbooking มาให้
เราสงสัยว่า ในการจองที่ไม่สำเร็จในครั้งแรกนั้น ที่เกิดการผิดพลาดจากระบบเอง และทำการคืนเงินมาแล้วนั้น ระบบสามารถทำการจองและตัดเงินให้เราใหม่โดยไม่ต้องมีการยืนยันจากผู้จองได้เลยหรอคะ
หลังจากการจองไม่สำเร็จนั้นเราไม่ได้เข้าไปทำรายการใดๆในเว็บ edreams อีกเลย
ตอนนี้เราได้ทำเรื่องการทักท้วงการใช้บัตรเครดิตกับธนาคารเจ้าของบัตรแล้ว รอผลอยู่ว่าจะได้เรื่องอย่างไรบ้าง
ได้โทรและเมลล์ไปสอบถามทางสายการบินแล้ว ทางสายการบินแจ้งว่า เราต้องประสานงานไปทาง edreams เพื่อตรวจสอบเอง (เราจองตั๋วของvietjet air)
เราไม่สามารถติดต่อทาง edreams ได้เลย ใครมีช่องทางติดต่อ รบกวนแนะนำมาหน่อยนะคะ
ตอนนี้เราเครียดมากๆเลย เราควรทำอย่างไรต่อไปดีคะ เพื่อที่จะได้เงินคืน รบกวนเพื่อนๆที่มีประสบการณ์ช่วยแนะนำช่องทางเราทีนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ
[ขอความช่วยเหลือ] ทำรายการจองตั๋วเครื่องบินไม่สำเร็จ ถูกหักเงินซ้ำ
เข้าเรื่องเลยนะคะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา เราได้เข้าไปทำการจองตั๋วเครื่องบินผ่านแอพ agoda เมื่อกดจองตั๋วทางแอพได้ลิ้งไปยังเว็บของ edreams เพื่อให้กรอกรายละเอียด เมื่อเรากรอกรายละเอียดและยืนยันการชำระเงินเรียบร้อยก็ได้ถูกตัดเงินเป็นจำนวนค่าตั๋วทั้งหมดจากบัตรเครดิต ผ่านไป2นาที ได้มีsmsส่งมาว่ายกเลิกการชำระเงินจำนวนเดียวกันกับที่ถูกตัดไป (เราสมัครsmsแจ้งเตือนทุกครั้งที่มีการใช้จ่ายผ่านบัตรไว้) เข้าไปเช็ควงเงินของบัตรได้เงินคืนกลับมาในบัตรเรียบร้อย และได้มีเมลล์จาก edream ส่งมาดังนี้
'Don't miss out on your dream flight deal to Chiang Rai
We saw that you did not complete your flight booking to Chiang Rai.'
นั่นแปลว่า การจองตั๋วในครั้งนี้ไม่สำเร็จและถูกยกเลิกไปแล้วใช่ไหมคะ
จากนั้นเราจึงทำการจองตั๋วที่เว็บอื่นอีกครั้งในวันถัดไป คือวันจันทร์ที่ 14 ต.ค. ซึ่งการทำรายการครั้งนี้สำเร็จและได้เลข booking มาเป็นที่เรียบร้อย
ต่อมา วันอังคารที่ 15 ต.ค. เวลา 00.22 ได้มีsmsส่งมาตัดเงินจำนวนเดียวกันกับที่จองครั้งแรกจาก edreams อีกครั้ง โดยไม่ได้มีเมลล์มาคอนเฟริมหรือขอยืนยันการชำระเงินใดๆเลย และเวลา 17.50 วันเดียวกัน ถึงได้มีเมลล์มาว่าการจองนั้นสำเร็จ และส่งเลขbooking มาให้
เราสงสัยว่า ในการจองที่ไม่สำเร็จในครั้งแรกนั้น ที่เกิดการผิดพลาดจากระบบเอง และทำการคืนเงินมาแล้วนั้น ระบบสามารถทำการจองและตัดเงินให้เราใหม่โดยไม่ต้องมีการยืนยันจากผู้จองได้เลยหรอคะ
หลังจากการจองไม่สำเร็จนั้นเราไม่ได้เข้าไปทำรายการใดๆในเว็บ edreams อีกเลย
ตอนนี้เราได้ทำเรื่องการทักท้วงการใช้บัตรเครดิตกับธนาคารเจ้าของบัตรแล้ว รอผลอยู่ว่าจะได้เรื่องอย่างไรบ้าง
ได้โทรและเมลล์ไปสอบถามทางสายการบินแล้ว ทางสายการบินแจ้งว่า เราต้องประสานงานไปทาง edreams เพื่อตรวจสอบเอง (เราจองตั๋วของvietjet air)
เราไม่สามารถติดต่อทาง edreams ได้เลย ใครมีช่องทางติดต่อ รบกวนแนะนำมาหน่อยนะคะ
ตอนนี้เราเครียดมากๆเลย เราควรทำอย่างไรต่อไปดีคะ เพื่อที่จะได้เงินคืน รบกวนเพื่อนๆที่มีประสบการณ์ช่วยแนะนำช่องทางเราทีนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ