บริการหลังการขายของเครื่องทำน้ำอุ่น / น้ำร้อน ยี่ห้อ MEX แย่ (ในความคิดเรา)
เรื่องมีอยู่ว่า เราไปเลือกเครื่องทำน้ำร้อนและน้ำอุ่น เพื่อติดตั้งที่บ้านใหม่ ที่ HomePro
พนักงานขายเชียร์มากว่ายี่ห้อนี้ดี ดีกว่ายี่ห้ออื่น ถ้ามีปัญหากับเครื่อง โทรแจ้งซ่อมง่ายและเร็ว
แล้วสเปคเครื่องก็ตรงกับความต้องการของเราด้วย
เราก็เลยซื้อเครื่องทำน้ำร้อนมา 1 เครื่อง 8000W และเครื่องทำน้ำอุ่นอีก 1 เครื่อง 5100W
และเอาไปติดตั้งที่บ้าน แต่ยังไม่ได้ใช้งาน เพราะเป็นบ้านใหม่ ยังไม่ได้ย้ายเข้าไปอยู่
คราวนี้พอใช้งาน เครื่องทำน้ำร้อน น้ำที่ออกแค่อุ่น เปิดจนสุดก็อุ่นเท่าเดิม ไม่ร้อนเลย
เราก็เลยโทรแจ้งศุนย์ว่าเครื่องมันมีปัญหา โทรวันพุธ Call Center แจ้งช่างเข้าได้วันศุกร์ถัดไป
(ซึ่งนานมาก เมื่อเทียบกับ ยี่ห้อ สตีเบล เอลทรอน)
แล้วเราก็บอกว่า บัตรรับประกันมันหาย ดูวันหมดอายุรับประกันจาก Serial No. แทนได้มั๊ย
พนักงาน : ไม่ได้ค่ะ ถ้าไม่มีเราคิดค่าเข้าบริการ แต่ดูจากรุ่นที่พี่บอก ยังไม่หมดรับประกันหรอกค่ะ
เรา : แล้วถ้าพี่หาไม่เจอจริงๆ จะทำยังไง ยี่ห้ออื่นตรวจดูได้นะ อีกอย่าง Homepro ก็ให้เขียนใบรับประกันตอนซื้อ
พนักงาน : ไม่ได้ค่ะ ถ้าลูกค้าหาไม่เจอให้กลับไป HomePro สาขาที่ซื้อ แล้วขอปริ้นท์ใบเสร็จมาเพื่อยืนยัน
เรา : ... ไม่มีคำพูดต่อล่ะ ตอบไปแค่ว่า ค่ะ
(ดีนะ ที่กลับไปรื้อเจอใบเสร็จ)
แล้ววันพฤหัสถัดมาก็มีคนโทรมาแจ้งว่าจะเข้าได้ประมาณ 6 โมงเย็น
พอวันศุกร์ ช่างโทรมาบอก เข้ามาได้ตอนทุ่ม
เราก็บอกว่ามันดึกไปหรือเปล่า ช่างก็เลยบอกว่า งั้นถ้าพี่ไม่สะดวกก็โทรไปนัดใหม่
(กว่าจะนัดให้เข้ามาซ่อมได้ อาทิตย์กว่า ใครจะเลื่อน) สรุปก็เลยรอ
พอช่างมา ลองเปิดน้ำดู เอามือรองน้ำ พร้อมกับบอกว่า น้ำก้อร้อนได้เท่านี้แหละพี่
(โห...ช่างคิดได้ เครื่องทำน้ำร้อน 8000W เอามือรองน้ำได้)
แฟนเราก็เลยบอกว่า เครื่องทำน้ำอุ่นอีกตัวที่ซื้อมายังร้อนกว่าเลย ไม่น่าจะใช่นะ
ช่างบอกว่าให้เปลี่ยนเบรคเกอร์ เดี๋ยวน้ำจะร้อนขึ้นอีกนิด ถ้าไม่ร้อน พี่โทรเข้า Call Center ใหม่ แล้วคุยกะหัวหน้าผม
สรุปรอมาอาทิตย์กว่า ช่างเข้ามาตอนดึก แก้อะไรไม่ได้ แล้วเราเสียเวลาไปเพื่ออะไร
ซื้อมายังไม่ได้ใช้ก็เสียแล้ว ส่วนเครื่องทำน้ำอุ่นอีกเครื่องใช้ได้ (แต่ยังไม่รู้จะเสียเมื่อไร)
ก็เลยอยากจะแนะนำว่า ถ้าใครกำลังหาเครื่องทำน้ำร้อน / น้ำอุ่น
และต้องการบริการหลังการขายที่ดี ช่างที่มีความรู้ในของผลิตภัณฑ์ สามารถแก้ปัญหาได้
เราแนะนำยี่ห้ออื่นค่ะ ที่ไม่ใช่ MEX
แต่...ถ้าจะให้แนะนำการบริการที่ดีคือ สตีเบล เอลทรอน
เราไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับ สตีเบล เอลทรอน นะ
แต่ เครื่องเสีย โทรแจ้ง วันนี้ ไม่เกิน 2 วัน มาซ่อม และซ่อมได้
ใช้ Serial No. ในการเคลมได้ด้วย และช่างมาซ่อมตอนกลางวันค่ะ
อีกอย่างค่ะ จากที่อ่านหลายกระทู้ ถ้าไปซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น / น้ำร้อน ที่ Homepro เซลล์จะบอกว่ายี่ห้อนี้ดี ไม่เชียร์ยี่ห้ออื่นเลย
ไม่รู้เพราะอะไร แต่ถ้าต้องการบริการหลังการขายที่ดี อย่าซื้อยี่ห้อนี้ค่ะ
[CR] บริการหลังการขายของเครื่องทำน้ำอุ่น / น้ำร้อน ยี่ห้อ MEX
เรื่องมีอยู่ว่า เราไปเลือกเครื่องทำน้ำร้อนและน้ำอุ่น เพื่อติดตั้งที่บ้านใหม่ ที่ HomePro
พนักงานขายเชียร์มากว่ายี่ห้อนี้ดี ดีกว่ายี่ห้ออื่น ถ้ามีปัญหากับเครื่อง โทรแจ้งซ่อมง่ายและเร็ว
แล้วสเปคเครื่องก็ตรงกับความต้องการของเราด้วย
เราก็เลยซื้อเครื่องทำน้ำร้อนมา 1 เครื่อง 8000W และเครื่องทำน้ำอุ่นอีก 1 เครื่อง 5100W
และเอาไปติดตั้งที่บ้าน แต่ยังไม่ได้ใช้งาน เพราะเป็นบ้านใหม่ ยังไม่ได้ย้ายเข้าไปอยู่
คราวนี้พอใช้งาน เครื่องทำน้ำร้อน น้ำที่ออกแค่อุ่น เปิดจนสุดก็อุ่นเท่าเดิม ไม่ร้อนเลย
เราก็เลยโทรแจ้งศุนย์ว่าเครื่องมันมีปัญหา โทรวันพุธ Call Center แจ้งช่างเข้าได้วันศุกร์ถัดไป
(ซึ่งนานมาก เมื่อเทียบกับ ยี่ห้อ สตีเบล เอลทรอน)
แล้วเราก็บอกว่า บัตรรับประกันมันหาย ดูวันหมดอายุรับประกันจาก Serial No. แทนได้มั๊ย
พนักงาน : ไม่ได้ค่ะ ถ้าไม่มีเราคิดค่าเข้าบริการ แต่ดูจากรุ่นที่พี่บอก ยังไม่หมดรับประกันหรอกค่ะ
เรา : แล้วถ้าพี่หาไม่เจอจริงๆ จะทำยังไง ยี่ห้ออื่นตรวจดูได้นะ อีกอย่าง Homepro ก็ให้เขียนใบรับประกันตอนซื้อ
พนักงาน : ไม่ได้ค่ะ ถ้าลูกค้าหาไม่เจอให้กลับไป HomePro สาขาที่ซื้อ แล้วขอปริ้นท์ใบเสร็จมาเพื่อยืนยัน
เรา : ... ไม่มีคำพูดต่อล่ะ ตอบไปแค่ว่า ค่ะ
(ดีนะ ที่กลับไปรื้อเจอใบเสร็จ)
แล้ววันพฤหัสถัดมาก็มีคนโทรมาแจ้งว่าจะเข้าได้ประมาณ 6 โมงเย็น
พอวันศุกร์ ช่างโทรมาบอก เข้ามาได้ตอนทุ่ม
เราก็บอกว่ามันดึกไปหรือเปล่า ช่างก็เลยบอกว่า งั้นถ้าพี่ไม่สะดวกก็โทรไปนัดใหม่
(กว่าจะนัดให้เข้ามาซ่อมได้ อาทิตย์กว่า ใครจะเลื่อน) สรุปก็เลยรอ
พอช่างมา ลองเปิดน้ำดู เอามือรองน้ำ พร้อมกับบอกว่า น้ำก้อร้อนได้เท่านี้แหละพี่
(โห...ช่างคิดได้ เครื่องทำน้ำร้อน 8000W เอามือรองน้ำได้)
แฟนเราก็เลยบอกว่า เครื่องทำน้ำอุ่นอีกตัวที่ซื้อมายังร้อนกว่าเลย ไม่น่าจะใช่นะ
ช่างบอกว่าให้เปลี่ยนเบรคเกอร์ เดี๋ยวน้ำจะร้อนขึ้นอีกนิด ถ้าไม่ร้อน พี่โทรเข้า Call Center ใหม่ แล้วคุยกะหัวหน้าผม
สรุปรอมาอาทิตย์กว่า ช่างเข้ามาตอนดึก แก้อะไรไม่ได้ แล้วเราเสียเวลาไปเพื่ออะไร
ซื้อมายังไม่ได้ใช้ก็เสียแล้ว ส่วนเครื่องทำน้ำอุ่นอีกเครื่องใช้ได้ (แต่ยังไม่รู้จะเสียเมื่อไร)
ก็เลยอยากจะแนะนำว่า ถ้าใครกำลังหาเครื่องทำน้ำร้อน / น้ำอุ่น
และต้องการบริการหลังการขายที่ดี ช่างที่มีความรู้ในของผลิตภัณฑ์ สามารถแก้ปัญหาได้
เราแนะนำยี่ห้ออื่นค่ะ ที่ไม่ใช่ MEX
แต่...ถ้าจะให้แนะนำการบริการที่ดีคือ สตีเบล เอลทรอน
เราไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับ สตีเบล เอลทรอน นะ
แต่ เครื่องเสีย โทรแจ้ง วันนี้ ไม่เกิน 2 วัน มาซ่อม และซ่อมได้
ใช้ Serial No. ในการเคลมได้ด้วย และช่างมาซ่อมตอนกลางวันค่ะ
อีกอย่างค่ะ จากที่อ่านหลายกระทู้ ถ้าไปซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น / น้ำร้อน ที่ Homepro เซลล์จะบอกว่ายี่ห้อนี้ดี ไม่เชียร์ยี่ห้ออื่นเลย
ไม่รู้เพราะอะไร แต่ถ้าต้องการบริการหลังการขายที่ดี อย่าซื้อยี่ห้อนี้ค่ะ