แชร์ประสบการณ์ติดตามเงินคืน เมื่อโดน True shop รูดบัตรเครดิต ซ้ำ 2 ครั้ง

ด้วยเมื่อวันที่ 26/11/2560 ได้เข้าไปซื้อโทรศัพท์มือถือ iphone ใหม่ ซื้อเครื่อง พร้อมแพ็คเกจ ซึ่งจะได้ส่วนลดตามสัดส่วน แต่มีเงื่อนไขคือต้องจ่ายค่าโปร
รายเดือนล่วงหน้าก่อน ซึ่ง โปรทีเราเลือกคือต้องจ่ายล่วงหน้า 3,000บาท +vat 7% (อีก210บาท) รวมดิฉันต้องจ่ายเงิน 3,210 บาท พร้อมกับค่าเครื่องโทรศัพท์อีก 41,000 บาท
       ดิฉันตัดสินใจซื้อด้วยความอยากได้เพราะกล้องหลังเครื่องเก่าเสีย จ่ายโดยบัตรเครดิตค่ะ เพราะมีโปรแบ่งจ่าย 0% 10 เดือน ด้านเจ้าหน้าที่ให้บริการ ก็ขอทั้งบัตรเครดิต และบัตรประชาชน ไปทำรายการอยู่พักใหญ่
      เหตุการณ์ดูปกติเพราะเราได้ใบเสร็จใบกำกับภาษีมาถูกต้อง คือได้มา 2 ใบ ใบแรกเป็นค่าเครื่อง 41,000 บาท ใบที่2 คือค่าบริการล่วงหน้า 3,210 บาท  พอผ่านไป 3-4 วัน เราเกิดเอะใจด้วยเป็นบัตรเครดิตที่เพิ่งเปิดใช้งานใหม่เลย ลองเช็คบัตรเครดิตดู  ปรากฎว่า‼️ ยอดการใช้บัตรผิดปกติ มียอดเรียกเก็บเกินมาจากทรูช็อป เลยโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัตรเครดิต แจ้งรายการใช้จ่ายบัตรให้เราทราบ
คือมีการเรียกเก็บค่าบริการล่วงหน้า จำนวน 3,210 บาท มาจาก ทรู จำนวน 2 รอบ ซึ่งยอดเท่ากัน ซ้ำ2 รอบ ซึ่งรวมกันจะเป็นเงิน 6,420 บาท
  ประมาณวันที่ 1 ธันวาคม 2560 เวลาประมาณ 22.00 น. เราได้มีการแจ้งเรื่องไปที่ คอลเซ็นเตอร์ทรู ว่า ทรูมีการรูดบัตรเครดิตเราซ้ำ 2 รอบ ทำให้มียอดเรียกเก็บซ้ำมา เจ้าหน้าที่ คอลเซ็นเตอร์ก็ยืนยันกับเราว่า มีแค่ยอดเดียว ให้นำหลักฐานไปแจ้งที่ทรูช้อปเอา หลังจากนั้นเราก็มีการโทรติดตามเรื่องตลอด จนมีเจ้าหน้าที่ทรูช็อปติดต่อกลับมาว่า ทรูช็อปฯได้ดูกล้องวงจรปิดแล้ว ยืนยันทำรายการถูกต้อง และทรูมีหลักฐานเป็นภาพในกล้องวงจรปิด ว่าทำรายการครั้งเดียว ซึ่งทำให้เราต้องเสียเวลาเดินทาง เอาหลักฐานไปให้ทรูช็อปฯดู พร้อมได้ยืนยันกับทรูว่าเราก็มีหลักฐานยืนยันการเรียกเก็บเงินซ้ำจากทรูเหมือนกัน หลังจากนั้นทรูได้มีการโทรมาขอโทษดิฉัน ว่าพนักงานทรูเป็นผู้ทำรายการรูดเบิ้ล ไป 2 ครั้งจริง และเสนอให้ลูกค้ายอมจ่ายเป็นค่าบริการล่วงหน้าไปเลย ซึ่งเราบอกว่าไม่ต้องการ เราต้องการเงินคืนเข้าบัตรเครดิตของเราเหมือนเดิม โดยขอให้คืนเข้าบัตรเครดิตก่อนวันที่ 22 ธันวาคม 2560 เพราะว่าถ้าเลยหลังจากนั้นจะมีอัตราดอกเบี้ยเรียกเก็บจากยอดของทรูเกิดขึ้น จนผ่านมา 20 วันแล้ว (นับจากวันที่ 1 ธ.ค.60 ติดตามเรื่องวันแรก) เรายังไม่ได้รับข้อสรุป จากทรูเลย  
เราเป็นกังวลกับวงเงินบัตรเครดิตของเรา จึงได้ส่งเรื่องร้องเรียนไป ยัง สคบ. (ช่วงที่ทรูช็อป ปฏิเสธว่า ไม่ได้รูดซ้ำ ของขึ้นมาก ทะเลาะกันหลายครั้ง เราอัดคลิปเสียงไว้ทุกครั้ง รวมถึงครั้งที่ทรูโทรมายอมรับผิด)
  
😡😡ยอดเงินที่เรียกเก็บซ้ำ ซึ่งเกิดขึ้นโดยที่เราไม่รู้ตัว และหากเกิดขึ้นกับลูกค้าคนอื่นๆๆ ที่เค้าไม่รู้ตัวล่ะ ?
  
     หากเราไม่โทรเช็คบัตรเครดิต ก็จะไม่ทราบว่ามียอดเรียกเก็บ โดยที่ไม่รู้ตัว ซึ่งเกิดจากพนักงานทรูช็อป
เรามีการไปติดตามและ โทรติดตามเรื่องนี้ หลายครั้งมาก และ 3 ครั้งที่เราโทรแจ้งกับ จนท คอลเซ็นเตอร์ทรู และจนท ทรูช็อป
เราแจ้งความประสงค์ว่าต้องการให้ ผู้จัดการทรู ช็อปสาขานั้น ติดต่อกลับเรา แต่กลับได้รับการติดต่อกลับ
จากพนักงานในสาขานั้นแทน (แสดงถึงความไม่รับผิดชอบในหน้าที่เลย) แต่หลังจากเราส่งเรื่องไป สคบ.
ถึงได้รับความช่วยเหลือในการช่วยติดตามเงินคืนให้ และถึงได้รับการติดต่อกลับจาก ผู้จัดการทรูช็อป
เรื่องนี้ เราโดนรูดบัตรเครดิตไปเมื่อ 26/11/2560 และได้เงินคืนเข้าบัตร เมื่อวันที่ 27/12/2560
จบโดยที่เรารู้สึกไม่โอเค และไม่สามารถเรียกร้องในการขอยกเลิกสัญญาทรู โดยไม่ต้องจ่ายค่าปรับ


ปล. ปัจจุบันนี้ 12/5/2561 ยังคงทนใช้บริการทรูอยู่ ค่าบริการ เดือนละ 899 แต่สัญญานอินเตอร์เน็ทห่วยแตกสุดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่