MS Office 365 Personal สามารถใช้งาน Power Query ได้ไหม?

ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ พอดีต้องการลง Power Query ของ Excel ในคอมอีกตัว
เข้าใจว่า จะต้องเป็นเวอชัน Pro Plus เท่านั้นหรือเปล่าคะ ที่ใช้ได้
หรือ Personal ก็ใช้ได้แต่ไม่ใช่ Standard Menu ต้องลง Add Ins เอาเอง
รบกวนผู้ที่ใช้ Office 365 Personal หรือ Home อยู่ ตรวจสอบให้ด้วยค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
Power Query เป็นเครื่องมือที่มีมาพร้อมกับ Excel 2016 โดยไม่ต้องติดตั้งอะไรเพิ่มเติม แต่หากเป็น Excel 2013, 2010 จำเป็นจะต้อง Download และติดตั้ง Excel Add-In เพื่อให้สามารถใช้งาน Power Query ได้ ดาวน์โหลด Power Query  (https://www.microsoft.com/en-us/download/details.aspx?id=39379) สำหรับ Excel โดยจะต้องดูให้ดีว่า Excel ใช้เป็น 32 bits หรือ 64 bits

ดูว่า Microsoft Excel ของเราใช้งาน Power Query ได้หรือไม่
https://www.myonlinetraininghub.com/power-query-version-compatibility-and-installation

ขอแนะนำเกี่ยวกับ Power Query เพิ่มเติมที่
Power Query คืออะไร
https://www.9experttraining.com/articles/power-query-excel-for-business-intelligence

Power Query คือเครื่องมือด้าน Data Analysis ของ Excel ที่ ที่จะช่วยให้เราปรับแต่งข้อมูล (Data Transformation) เชื่อมโยงข้อมูลไปยังแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้มากมายหลากหลายแหล่ง (Multi Data Source) สามารถให้เรา รวมข้อมูล (Merge) แยกข้อมูล (Extract) ปรับแต่งข้อมูล (Shaping) ให้ตรงกับข้อมูลที่เราต้องการวิเคราะห์ข้อมูล และ Power Query ยังใช้ในการเตรียมข้อมูลเพื่อที่จะนำไปใช้ในการทำ Data Model ด้วย Power Pivot โดยจะเก็บขั้นตอนในการปรับแต่งเพื่อให้คุณสามารถทำงานดังกล่าวซ้ำๆ ได้อัตโนมัติ โดยการบันทึกการปรับแต่งข้อมูลนั้นเพียงครั้งเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่