คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
พี้นที่ๆเราอยู่
ถ้าย้ายทะเบียนบ้าน
ต้องไปแจ้ง เทศบาล/อบต ในท้องที่ๆย้ายไป
แล้วจะได้เงินเดือน ตค ของปีถัดไป
เพราะเขาต้องทำเรื่องของบประมาณประจำปีค่ะ
เขาตั้งงบตามจำนวนคนชราที่แจ้งไว้ในทะเบียนบ้านในเขตที่รับผิดชอบในแต่ละปี
ลองไปติดต่อเทศบาล ฝ่ายพัฒนาชุมชน
จะหวังให้ระบบมัน automate ไม่ได้หรอกค่ะ
เราต้องไปแจ้งเขาว่า มีคนชราย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ในพื้นที่
ถ้าย้ายทะเบียนบ้าน
ต้องไปแจ้ง เทศบาล/อบต ในท้องที่ๆย้ายไป
แล้วจะได้เงินเดือน ตค ของปีถัดไป
เพราะเขาต้องทำเรื่องของบประมาณประจำปีค่ะ
เขาตั้งงบตามจำนวนคนชราที่แจ้งไว้ในทะเบียนบ้านในเขตที่รับผิดชอบในแต่ละปี
ลองไปติดต่อเทศบาล ฝ่ายพัฒนาชุมชน
จะหวังให้ระบบมัน automate ไม่ได้หรอกค่ะ
เราต้องไปแจ้งเขาว่า มีคนชราย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ในพื้นที่
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
สิทธิผู้สูงอายุ
กองทุนผู้สูงอายุ
ร้องทุกข์
ทะเบียนบ้าน
คุ้มครองผู้บริโภค
เบี้ยยังชีพคนชรางดจ่ายถ้าย้ายที่อยู่แล้วไม่แจ้ง......?
ได้คำตอบว่า ถ้าย้ายที่อยู่ไปต่างเขต ต่างอำเภอ แล้วไม่แจ้งฝ่ายพัฒนาชุมชน ทั้งที่เดิม และที่ไปอยู่ใหม่
จะถูกระงับการจ่ายเบี้ยยังชีพ อย่างนี้ก็มีด้วยหรือ ??? แล้วตอนย้าย ออก-ย้ายเข้า เจ้าหน้าที่ทำไมไม่บอก...???
คนชราเดินไม่ค่อยไหว เคยอยู่ กทม.ย้ายไปเชียงใหม่ ต้องวิ่งเอา สมุดบัญชีธนาคาร ทะเบียนบ้าน และบัตร ปชช.
ไปแจ้งอำเภอ ที่เชียงใหม่ แล้วเอาหลักฐาน มายืนยันกับเขตในกทม.ไม่สนุกเลย....!!!!!
เรื่องอย่างนี้ควรเป็นเรื่องของฝ่าย ย้ายเข้า-ย้ายออก ที่ควรจัดการให้ กรม/กระทรวง ใดควรแก้ไข....???
ช่วยรับไปพิจารณาด้วยเถิด คนชราเป็นทุกข์.....มากๆๆ ไทยแลนด์ 4.0
จริงหรือ....??? ทำ ON-LINE ได้หรือไม่ ...??? และจะได้เมื่อไร ...???