สวัสดีครับเพื่อนๆ พอดีคืนวันที่ 05/05/2018 ประมาณ 21.30น. ผมจองโรงแรมโดยตรงกับทางโรงแรม
โดยห้องที่ผมเลือกจะมีเงื่อนไข
"100% pre-payment and non-refundable. No modifications allowed."
ซึ่งก็เข้าใจว่าตอนจองตัดบัตรเต็มจำนวนและไม่อนุญาตให้เปลี่ยนแปลงและคืนเงินได้ครับ
ก็ได้มีการใส่ข้อมูลบัตรเครดิตเรียบร้อย ยอด3,394บาท เสร็จก็มีอีเมลล์แจ้งคอนเฟิร์มมาครับ
เช็คบัตรแล้วยังไม่ถูกหักยอดเงินไป เลยโทรสอบถามกับทางโรงแรม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะตัดบัตรในวันที่ 06/05/2018
ค่ำคืนวันที่ 6 เช็คบัตรเครดิตแล้ว ก็ยังไม่ตัดอีก คืนนั้นโทรหาทางโรงแรมอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าจะแจ้งทาง reservation ให้ครับ
สายวันที่ 7 เช็คบัตรเครดิตอีกครั้ง ก็ยังไม่ตัด ก็กังวลว่าการจองจะไม่เรียบร้อย แล้วจะไม่ได้ห้องพัก
ก็เลยอีเมลล์ ไปสอบถามทางโรงแรมโดยตรงผ่านการ reply อีเมลล์เพราะคิดว่าน่าจะถึงฝ่ายจองห้องเลย โดยถามเขาไปว่า
การจองเรียบร้อยไหม หากยังไม่ได้มีการทำรายการก็ขอยกเลิกการจองนี้ โดยจะได้ไปจองกับแอพจองประจำแทน (คิดในใจเพราะง่ายกว่ามาก)
ระหว่างรอเมลล์ตอบกลับ ก็เข้าไปดูราคาในแอพจองโรงแรมขาประจำ
กดปุ๊บ!!! ปรากฎว่าห้องประเภทเดียวกันกับที่จองราคาคุ้มกว่าจองตรงกับโรงแรมครับ 3494 บาท ใช้โปรลด5%
เหลือ 3,360.97บาท สามารถสะสมไมล์ ROP ได้500ไมล์ด้วย ฮือออ ซึ่งถ้าไม่เอาไมล์ก็ราคาถูกลงอีกประมาณ 200บาท
ยกเลิกการจองได้ถึง 27/05/2018 ได้อีกด้วย ^^ ข้อเสนอดีสุดๆ
ปรากฎว่ามีอีเมลล์ตอบกลับมาว่า ไม่สามารถยกเลิกได้ และจะตัดยอดจากบัตรเครดิตวันนี้!!!
555 ต่อมาไม่กี่นาที เขาก็ตัดยอดจากบัตรเครดิตครับ ขอบคุณค้าบบบ แหม่ ถ้าไม่ตามก็ไม่คิดเงินนะครับพี่
คำถามของผมที่อยากกระจ่างใจคือ
เงื่อนไข "100% pre-payment and non-refundable. No modifications allowed."
ตามปกติแล้วจะเริ่มใช้เงื่อนไขห้ามเปลี่ยนแปลง ไม่คืนเงิน ยกเลิกนี้เมื่อใดครับ
ซึ่งผมคิดว่าควรจะเริ่มเงื่อนไขได้หลังจากที่หักบัตรเครดิตเราแล้ว ทำรายการให้เราเรียบร้อยแล้ว
จึงค่อยห้ามเปลี่ยนเเปลงและไม่คืนเงิน คล้ายๆกับการซื้อตั๋วเครื่องบินรึเปล่าครับ
ยังไงก็ฝากให้เพื่อนๆเช็คราคากันดีๆก่อน อย่ารีบเหมือนผมนะครับ อะไรรีบๆทำ ก็จะไม่โอเคแบบนี้
แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ยังไงก็อยากพักที่นี่อยู่ดี
ยังจองตรงกับโรงแรมกันไหมครับ เงื่อนไข non-refund เริ่มเงื่อนไขตอนไหนครับ
โดยห้องที่ผมเลือกจะมีเงื่อนไข
"100% pre-payment and non-refundable. No modifications allowed."
ซึ่งก็เข้าใจว่าตอนจองตัดบัตรเต็มจำนวนและไม่อนุญาตให้เปลี่ยนแปลงและคืนเงินได้ครับ
ก็ได้มีการใส่ข้อมูลบัตรเครดิตเรียบร้อย ยอด3,394บาท เสร็จก็มีอีเมลล์แจ้งคอนเฟิร์มมาครับ
เช็คบัตรแล้วยังไม่ถูกหักยอดเงินไป เลยโทรสอบถามกับทางโรงแรม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะตัดบัตรในวันที่ 06/05/2018
ค่ำคืนวันที่ 6 เช็คบัตรเครดิตแล้ว ก็ยังไม่ตัดอีก คืนนั้นโทรหาทางโรงแรมอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าจะแจ้งทาง reservation ให้ครับ
สายวันที่ 7 เช็คบัตรเครดิตอีกครั้ง ก็ยังไม่ตัด ก็กังวลว่าการจองจะไม่เรียบร้อย แล้วจะไม่ได้ห้องพัก
ก็เลยอีเมลล์ ไปสอบถามทางโรงแรมโดยตรงผ่านการ reply อีเมลล์เพราะคิดว่าน่าจะถึงฝ่ายจองห้องเลย โดยถามเขาไปว่า
การจองเรียบร้อยไหม หากยังไม่ได้มีการทำรายการก็ขอยกเลิกการจองนี้ โดยจะได้ไปจองกับแอพจองประจำแทน (คิดในใจเพราะง่ายกว่ามาก)
ระหว่างรอเมลล์ตอบกลับ ก็เข้าไปดูราคาในแอพจองโรงแรมขาประจำ
กดปุ๊บ!!! ปรากฎว่าห้องประเภทเดียวกันกับที่จองราคาคุ้มกว่าจองตรงกับโรงแรมครับ 3494 บาท ใช้โปรลด5%
เหลือ 3,360.97บาท สามารถสะสมไมล์ ROP ได้500ไมล์ด้วย ฮือออ ซึ่งถ้าไม่เอาไมล์ก็ราคาถูกลงอีกประมาณ 200บาท
ยกเลิกการจองได้ถึง 27/05/2018 ได้อีกด้วย ^^ ข้อเสนอดีสุดๆ
ปรากฎว่ามีอีเมลล์ตอบกลับมาว่า ไม่สามารถยกเลิกได้ และจะตัดยอดจากบัตรเครดิตวันนี้!!!
555 ต่อมาไม่กี่นาที เขาก็ตัดยอดจากบัตรเครดิตครับ ขอบคุณค้าบบบ แหม่ ถ้าไม่ตามก็ไม่คิดเงินนะครับพี่
คำถามของผมที่อยากกระจ่างใจคือ
เงื่อนไข "100% pre-payment and non-refundable. No modifications allowed."
ตามปกติแล้วจะเริ่มใช้เงื่อนไขห้ามเปลี่ยนแปลง ไม่คืนเงิน ยกเลิกนี้เมื่อใดครับ
ซึ่งผมคิดว่าควรจะเริ่มเงื่อนไขได้หลังจากที่หักบัตรเครดิตเราแล้ว ทำรายการให้เราเรียบร้อยแล้ว
จึงค่อยห้ามเปลี่ยนเเปลงและไม่คืนเงิน คล้ายๆกับการซื้อตั๋วเครื่องบินรึเปล่าครับ
ยังไงก็ฝากให้เพื่อนๆเช็คราคากันดีๆก่อน อย่ารีบเหมือนผมนะครับ อะไรรีบๆทำ ก็จะไม่โอเคแบบนี้
แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ยังไงก็อยากพักที่นี่อยู่ดี