มีใครใช้ลมไนโตรเจน แล้วเลิกใช้ ไปใช้ลมปั๊มแทน บ้างไหมครับ

มีใครใช้ลมไนโตรเจน แล้วเลิกใช้ ไปใช้ลมปั๊มแทน บ้างไหมครับ

ผมเจอปัญหาตามนี้
1. ช่างเติมลม อวดรู้ ไม่เติมตามค่าโรงงาน เช่น ค่าโรงงานให้เติม 35 แต่ช่างอวดรู้ เติม 32 ทั้งๆที่กำชับแล้ว เป็นต้น
2. คิวเติมลมยาว
3. ร้านยางและลมที่ใช้บริการไม่อยู่ในทางสะดวก จะวิ่งไปเติมโดยเฉพาะก็ไม่ใช่เรื่อง

ยางบริดสโตน ช่วง 3000-5000 โลแรก ผมว่ามันอ่อนไหวกับค่าแรงดันลมนะครับ มีผลต่อการทรงตัวและแรงดันลมหายไปหลังจากวิ่งมา ผมเลยลองลมไนโตรเจนเหมือนมันจะนิ่งๆขึ้น แต่หลังจากนั้น เหมือนมันจะเสถียรขึ้น ไม่แน่ใจเกี่ยวกับการรันอินยางใหม่หรือเปล่า  

ทั้งนี้ ตอนนี้ รถใช้มาเกือบ 2หมื่นโล ลมไนโตรเจน เติมแล้ว ผ่านไป 1 เดือน ไปเช็ค ลมหายไป 1 PSI เท่านั้น
ถ้าลมธรรมดา ตามปั๊ม วิ่งในเมือง 1 สัปดาห์ หรือ วิ่งทางไกล กลับมา 1เที่ยว ลมหายไป 2-3 PSI

เลยแปลกใจกับประสบการณ์ที่เจอ

ทั้งๆที่ ในลมธรรมดา มันก็มีไนโตรเจนอยู่ประมาณ 78% อยู่แล้ว

อ้อ ปัญหาของการเติมลมฟรีตามปั๊ม คือ เครื่องป่วย เครื่องเน่า เครื่องไม่เสถียร เครื่องเพี้ยน และที่ร้ายกาจคือ ไม่มีแรงดันลม ปล่อยลมออกอีก


ข้อมูลเพิ่มเติม ในปั๊มน้ำชนิดแรงดันคงที่ มีถังไนโตรเจนไว้ควบคุมแรงดันด้วย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่