มีใครใช้ลมไนโตรเจน แล้วเลิกใช้ ไปใช้ลมปั๊มแทน บ้างไหมครับ
ผมเจอปัญหาตามนี้
1. ช่างเติมลม อวดรู้ ไม่เติมตามค่าโรงงาน เช่น ค่าโรงงานให้เติม 35 แต่ช่างอวดรู้ เติม 32 ทั้งๆที่กำชับแล้ว เป็นต้น
2. คิวเติมลมยาว
3. ร้านยางและลมที่ใช้บริการไม่อยู่ในทางสะดวก จะวิ่งไปเติมโดยเฉพาะก็ไม่ใช่เรื่อง
ยางบริดสโตน ช่วง 3000-5000 โลแรก ผมว่ามันอ่อนไหวกับค่าแรงดันลมนะครับ มีผลต่อการทรงตัวและแรงดันลมหายไปหลังจากวิ่งมา ผมเลยลองลมไนโตรเจนเหมือนมันจะนิ่งๆขึ้น แต่หลังจากนั้น เหมือนมันจะเสถียรขึ้น ไม่แน่ใจเกี่ยวกับการรันอินยางใหม่หรือเปล่า
ทั้งนี้ ตอนนี้ รถใช้มาเกือบ 2หมื่นโล ลมไนโตรเจน เติมแล้ว ผ่านไป 1 เดือน ไปเช็ค ลมหายไป 1 PSI เท่านั้น
ถ้าลมธรรมดา ตามปั๊ม วิ่งในเมือง 1 สัปดาห์ หรือ วิ่งทางไกล กลับมา 1เที่ยว ลมหายไป 2-3 PSI
เลยแปลกใจกับประสบการณ์ที่เจอ
ทั้งๆที่ ในลมธรรมดา มันก็มีไนโตรเจนอยู่ประมาณ 78% อยู่แล้ว
อ้อ ปัญหาของการเติมลมฟรีตามปั๊ม คือ เครื่องป่วย เครื่องเน่า เครื่องไม่เสถียร เครื่องเพี้ยน และที่ร้ายกาจคือ ไม่มีแรงดันลม ปล่อยลมออกอีก
ข้อมูลเพิ่มเติม ในปั๊มน้ำชนิดแรงดันคงที่ มีถังไนโตรเจนไว้ควบคุมแรงดันด้วย
มีใครใช้ลมไนโตรเจน แล้วเลิกใช้ ไปใช้ลมปั๊มแทน บ้างไหมครับ
ผมเจอปัญหาตามนี้
1. ช่างเติมลม อวดรู้ ไม่เติมตามค่าโรงงาน เช่น ค่าโรงงานให้เติม 35 แต่ช่างอวดรู้ เติม 32 ทั้งๆที่กำชับแล้ว เป็นต้น
2. คิวเติมลมยาว
3. ร้านยางและลมที่ใช้บริการไม่อยู่ในทางสะดวก จะวิ่งไปเติมโดยเฉพาะก็ไม่ใช่เรื่อง
ยางบริดสโตน ช่วง 3000-5000 โลแรก ผมว่ามันอ่อนไหวกับค่าแรงดันลมนะครับ มีผลต่อการทรงตัวและแรงดันลมหายไปหลังจากวิ่งมา ผมเลยลองลมไนโตรเจนเหมือนมันจะนิ่งๆขึ้น แต่หลังจากนั้น เหมือนมันจะเสถียรขึ้น ไม่แน่ใจเกี่ยวกับการรันอินยางใหม่หรือเปล่า
ทั้งนี้ ตอนนี้ รถใช้มาเกือบ 2หมื่นโล ลมไนโตรเจน เติมแล้ว ผ่านไป 1 เดือน ไปเช็ค ลมหายไป 1 PSI เท่านั้น
ถ้าลมธรรมดา ตามปั๊ม วิ่งในเมือง 1 สัปดาห์ หรือ วิ่งทางไกล กลับมา 1เที่ยว ลมหายไป 2-3 PSI
เลยแปลกใจกับประสบการณ์ที่เจอ
ทั้งๆที่ ในลมธรรมดา มันก็มีไนโตรเจนอยู่ประมาณ 78% อยู่แล้ว
อ้อ ปัญหาของการเติมลมฟรีตามปั๊ม คือ เครื่องป่วย เครื่องเน่า เครื่องไม่เสถียร เครื่องเพี้ยน และที่ร้ายกาจคือ ไม่มีแรงดันลม ปล่อยลมออกอีก
ข้อมูลเพิ่มเติม ในปั๊มน้ำชนิดแรงดันคงที่ มีถังไนโตรเจนไว้ควบคุมแรงดันด้วย