ขออนุญาตโพสสอบถามผู้รู้หน่อยค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า
ดิฉันจองไฟล์ PG 280 ภูเก็ต - กรุงเทพ วันที่ 5 พ.ค 2560 ไฟล์เวลา 22:10 น. ตอนเช็คอินพนักงานแจ้งว่าไฟล์ดีเลย์ 25 นาที เวลาใหม่คือ 22:35 น. ซึ่งก็ได้แจ้งพนักงานไปว่ามีไฟล์ต่อของสายการบิน etihad ตอนตี 2:10 น. EY407 กรุงเทพ ไป อะบูดาบี และไฟล์ EY681 ต่อไป ดาร์ เอส ซาลาม Dar es salaam พนักงานแจ้งว่าไปทันและจะใส่รีพอร์ทให้และเปลี่ยนที่นั่งมานั่งด้านหน้า เพื่อจะได้รับกระเป๋าไว (น้องพนักงานคนที่เช็คอินให้การช่วยเหลือดีค่ะ) จากนั้น ประมานสี่ทุ่มก็มีการประกาศแจ้งว่าไฟล์ดีเลย์เพิ่ม เวลาออกเดินทางเลื่อนเป็น 23:10 น. เนื่องจากสภาพอากาศ อันนี้เข้าใจได้เพราะเห็นอยู่ แต่พอถึงเวลาประมาณ สี่ทุ่มกว่าๆสายการบินอื่นก็เริ่มทำการบอร์ด นั่นหมายความว่าสภาพอากาศสามารถนำเครื่องขึ้นบินได้แล้ว
- 23:00 น. ดิฉันเห็นว่ายังไม่ทำการบอร์ด จึงเดินไปถามพนักงาน เพราะมีไฟล์ต่อจึงกังวลมาก ซึ่งทางพนักงานบอกว่าไฟล์จะถึงกรุงเทพตอนเที่ยงคืนครึ่ง ทันต่อไฟล์ตอน ตีสองแน่นอน
- ดิฉันจึงนั่งคอยจนเวลา 23:20 พนักงานเพิ่งจะเริ่มให้บอร์ด
- บอร์ดเสร็จเวลา 23:45 น. พนักงานปิดประตูเครื่องบินเรียบร้อย
- 00.00 น. เครื่องเพิ่งจะได้เริ่มออกจากเกท
- 00:20 น. ไฟล์ออกเดินทาง
- 01:23 น. ไฟล์ถึงสุวรรณภูมิ
- 01:30 น. รถมารับเพื่อขนส่งผู้โดยสารไปยังเทอร์มินอลเพื่อรับกระเป๋า
- 01:40 น. ได้รับกระเป๋า
จากนั้รดิฉันก็เดินไปถามพนักงานของสายการบิน Bangkok airways ว่าดิฉันได้แจ้งเรื่องตอนเช็คอินเอาไว้แล้ว มีการประสานงานอะไรบ้างรึป่าว ซึ่งพนักงานก็ขอดูตั๋ว พนักงานแจ้งว่าไม่ใช่ connecting flight จะต้องไปติดต่อสายการบินและเปลี่ยนตั๋วด้วยตนเองที่ชั้น 3 สายการบิน etihad ซึ่งเมื่อดิฉันถามพนักงานที่สนามบินเค้าก็บอกว่าไม่มีออฟฟิต ดิฉันจึงเดินไปที่เค้าเตอร์ซึ่งปิดแล้ว และไม่มีพนักงานแล้ว ดิฉันจึงต้องโทรไป call centre ที่ อาบูดาบี และเสียค่า no show และเปลี่ยนไฟล์ ไฟล์ละ 288 USD รวมสองไฟล์ที่ต้องเปลี่ยน 566 USD
สรุปคือสายการบินดีเลย์แต่ก็ไม่สามรถรับผิดชอบอะไรได้เลย ถ้าจะโทษว่าเป็นเพราะสภาพอากาศ ทำไมสายการบินอื่นถึงสามารถบินได้ทุกสายการบิน
เราสามารถร้องเรียนยังงัยได้บ้างคะ
รบกวนสอบถามเรื่องการคอมเพลนสายการบิน Bangkok airways ค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า
ดิฉันจองไฟล์ PG 280 ภูเก็ต - กรุงเทพ วันที่ 5 พ.ค 2560 ไฟล์เวลา 22:10 น. ตอนเช็คอินพนักงานแจ้งว่าไฟล์ดีเลย์ 25 นาที เวลาใหม่คือ 22:35 น. ซึ่งก็ได้แจ้งพนักงานไปว่ามีไฟล์ต่อของสายการบิน etihad ตอนตี 2:10 น. EY407 กรุงเทพ ไป อะบูดาบี และไฟล์ EY681 ต่อไป ดาร์ เอส ซาลาม Dar es salaam พนักงานแจ้งว่าไปทันและจะใส่รีพอร์ทให้และเปลี่ยนที่นั่งมานั่งด้านหน้า เพื่อจะได้รับกระเป๋าไว (น้องพนักงานคนที่เช็คอินให้การช่วยเหลือดีค่ะ) จากนั้น ประมานสี่ทุ่มก็มีการประกาศแจ้งว่าไฟล์ดีเลย์เพิ่ม เวลาออกเดินทางเลื่อนเป็น 23:10 น. เนื่องจากสภาพอากาศ อันนี้เข้าใจได้เพราะเห็นอยู่ แต่พอถึงเวลาประมาณ สี่ทุ่มกว่าๆสายการบินอื่นก็เริ่มทำการบอร์ด นั่นหมายความว่าสภาพอากาศสามารถนำเครื่องขึ้นบินได้แล้ว
- 23:00 น. ดิฉันเห็นว่ายังไม่ทำการบอร์ด จึงเดินไปถามพนักงาน เพราะมีไฟล์ต่อจึงกังวลมาก ซึ่งทางพนักงานบอกว่าไฟล์จะถึงกรุงเทพตอนเที่ยงคืนครึ่ง ทันต่อไฟล์ตอน ตีสองแน่นอน
- ดิฉันจึงนั่งคอยจนเวลา 23:20 พนักงานเพิ่งจะเริ่มให้บอร์ด
- บอร์ดเสร็จเวลา 23:45 น. พนักงานปิดประตูเครื่องบินเรียบร้อย
- 00.00 น. เครื่องเพิ่งจะได้เริ่มออกจากเกท
- 00:20 น. ไฟล์ออกเดินทาง
- 01:23 น. ไฟล์ถึงสุวรรณภูมิ
- 01:30 น. รถมารับเพื่อขนส่งผู้โดยสารไปยังเทอร์มินอลเพื่อรับกระเป๋า
- 01:40 น. ได้รับกระเป๋า
จากนั้รดิฉันก็เดินไปถามพนักงานของสายการบิน Bangkok airways ว่าดิฉันได้แจ้งเรื่องตอนเช็คอินเอาไว้แล้ว มีการประสานงานอะไรบ้างรึป่าว ซึ่งพนักงานก็ขอดูตั๋ว พนักงานแจ้งว่าไม่ใช่ connecting flight จะต้องไปติดต่อสายการบินและเปลี่ยนตั๋วด้วยตนเองที่ชั้น 3 สายการบิน etihad ซึ่งเมื่อดิฉันถามพนักงานที่สนามบินเค้าก็บอกว่าไม่มีออฟฟิต ดิฉันจึงเดินไปที่เค้าเตอร์ซึ่งปิดแล้ว และไม่มีพนักงานแล้ว ดิฉันจึงต้องโทรไป call centre ที่ อาบูดาบี และเสียค่า no show และเปลี่ยนไฟล์ ไฟล์ละ 288 USD รวมสองไฟล์ที่ต้องเปลี่ยน 566 USD
สรุปคือสายการบินดีเลย์แต่ก็ไม่สามรถรับผิดชอบอะไรได้เลย ถ้าจะโทษว่าเป็นเพราะสภาพอากาศ ทำไมสายการบินอื่นถึงสามารถบินได้ทุกสายการบิน
เราสามารถร้องเรียนยังงัยได้บ้างคะ