สว้สดีครับสมาชิก Pantip ทุกท่าน
ผมมีเรื่องอยากจะปรึกษาผู้รู้ครับ คือเรื่องมีอยู่ว่า ผมเช่าซื้อรถยนต์จากบริษัทนิสสันลิสซิ่งรุ่น NISSAN NAVARA 2.5 SE ปี 2014 โดยสถานะปัจจุบันคือค้างจ่ายสองงวด จ่ายแล้ว 43 งวดจากทั้งหมด 72 งวดโดยผมได้คงสถานะค้างจ่ายสองงวดมาหนึ่งปีแล้วเพราะถ้าค้างจ่ายเข้างวดที่สามจะมีเจ้าหน้าที่จัดทีมลงพื้นที่ไปภูมิลำเนาผมก็พยายามจ่ายตรงเวลาเสมอมาโดยผมจะจ่ายตามเคาเตอร์เซอร์วิสไม่เกินบ่ายสามโมงมาโดยตลอดเพราะถ้าเกินเวลานี้เจ้าหน้าที่จะแจ้งว่าไม่สามารถดึงยอดได้และจะเข้างวดที่สามทันที
อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อค้างจ่ายเข้างวดที่สาม
- จะมีเจ้าหน้าที่ติดตามทวงถามลงพื้นที่ไปที่บ้านของผู้เช่าซื้อทันที
- ผู้เช่าซื้อจะต้องจ่ายงวดรถที่ค้างอยู่ทั้งหมด
- ผู้เช่าซื้อจะต้องจ่ายค่าเอกสาร ค่าลงพื้นที่ ค่าปรับ ค่าทวงถามทั้งหมด (โหดร้ายมาก)
- ถ้าไม่จ่ายก็จะมีการส่งคืนรถด้วย
เอาละครับเข้าเรื่องกันเลยครับ
เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2561 ที่ผ่านมามันถึงกำหนดการจ่ายงวดรถประจำเดือนตัวผมเองก็จะเตรียมตัวออกไปจ่ายงวดรถตามปกติทุกเดือนที่เคาเตอร์เซอร์วิสเป็นประจำ แต่!!!...เดือนนี้ไม่รู้เป็นนรกอะไรเงินเดือนของผมมันไม่เข้าบ่ายสองเหมือนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่นิสสันลิสซิ่งก็โทรตามยิกๆๆผมก็เข้าใจครับเพราะมันเป็นหน้าที่ ผมก็แจ้งไปว่ารบกวนเลื่อนเวลาให้หน่อยได้มั้ยเงินเดือนมันยังไม่เข้าเลยทางเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ก็เลยLateให้อีกราวๆครึ่งชั่วโมง.....เวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมงเงินเดือนยังไม่เข้าอีก!!!!! ไฟแนนซ์ก็โทรยิกๆๆผมก็ขอร้องว่ารออีกหน่อยมันไม่เคยเข้าช้าขนาดนี้เค้าก็บอกว่าไม่ได้แล้วให้ลองหาวิธีอื่นหาเงินมาจ่ายก่อนไม่งั้นเค้าจะส่งเรื่องให้ทีมสามงวด ผมก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะค่าใช้จ่ายทุกอย่างมันไม่สามารถโยกนั่นนี่มาแทนกันได้ผมก็ได้แต่ขอร้องให้ช่วยเลื่อนเวลาให้อีกหน่อยเพราะมันเข้าวันนี้แน่ๆแต่ตอนนี้เจ้าหน้าที่เค้าไม่ฟังแล้วเค้าก็บอกจะส่งเรื่องให้ทีมสามงวดดูแลต่อ
ผมก็เศร้าและทำใจคิดหาวิธีว่าจะทำยังไงต่อไปเพราะถ้าเข้าเงื่อนไขค้างเข้างวดที่สามจะต้องมีค่าใช้จ่ายที่ทางนิสสันลิสซิ่งเรียกเก็บราวๆ 40,000+++รวมค่าปรับต่างๆและก็จะมีเงื่อนไขในเรื่องของเวลามาบีบด้วยว่าต้องนำเงินมาชำระภายในวันที่เท่านั้นเท่านี้ ซึ่งมันเป็นอะไรที่หนักมากกับการหาเงินสี่หมื่นกว่ามาจ่ายภายในระยะเวลาที่กำหนด แต่ ทันใดนั้นเสียงSMSก็เด้งเข้ามาที่โทรศัพท์มือถือ ปรากฏว่า!!! พระเจ้า!!! เงินเดือนเข้าแล้วครับในเวลา16.31นาที ของวันที่ 30 เมษายน 2561 ผมรีบโทรกลับหาหมายเลข 02-021-6460 โดยทันทีและรีบแจ้งว่าเงินเข้าแล้วครับผมจะรีบไปจ่ายเดี๋ยวนี้ทางปลายสายก็บอกได้ค่ะๆยังพอมีเวลา(ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้บอกไม่เกินบ่ายสามไม่งั้นดึงยอดไม่ทัน)และได้แนะนำวิธีชำระผ่าน Internet banking เพื่อความรวดเร็ว( อ้อ!!ลืมบอกไปครับว่าผมทำบัตรที่จะต้องใช้นการจ่ายหายไปนานแล้วปกติจะจ่ายโดยนำสลิปใบเสร็จของงวดที่ผ่านๆมาไปจ่ายที่เซเว่น) เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวก็บอกวิธีขั้นตอนว่าต้องทำยังไงและด้วยเวลาที่บีบ,ความลน,หรืออะไรต่างๆ แต่ผมมั่นใจว่าผมทำตามขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่คนนั้นบอกทุกอย่างหนำซ้ำผมยังทวนเลขสัญญากับทางเจ้าหน้าที่คนนั้นไม่ต่ำกว่าสามรอบ....ผลสุดท้าย
ผมโอนเงินผิดบัญชี ไปที่ (ธนาคารซิตี้แบงค์ บัตรวีซ่าและมาสเตอร์) หลังจากที่ผมส่งสลิปไปให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวดูทางไลน์แล้วและรู้ว่าส่งผิดจึงแนะนำให้โทรไปที่ธนาคารต้นสังกัดเพื่อขอเงินคืนซึ่งผมก็ทำโดยทันทีโดยธนาคารก็ให้ทำตามขั้นตอนคือถ่ายสำเนาบตร ปชช พร้อมข้อความส่งเมลไปให้ธนาคารแต่ทางธนาคารแจ้งว่าจะได้รับเงินจำนวนดังกล่าวคืนภายใน 15 วันทำการ ! ผมจึงแจ้งกลับไปที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเหมือนกับว่าเค้าก็รู้สึกผิดเค้าก็บอกว่าให้ไปจ่ายที่เคาเตอร์เซอร์วิสได้ไม่เกินหกโมงเย็นได้(ตอนแรกบอกไม่เกินบ่ายสามโมงเดี๋ยวจะดึงยอดไม่ทัน)ผมก็บอกว่าผมจะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายทันละครับผมก็ทำตามที่คุณบอกทุกอย่าง เค้าขอปรึกษากับหัวหน้าแล้วโทรกลับมา ผลคือสามารถจ่ายได้ที่เคาเตอร์เซอร์วิสได้ไม่เกินเที่ยงคืน! เฮ้อออ...ผมก็เข้าใจนะครับว่าเค้าพยายามจะช่วยอันเนื่องมาจากความผิดพลาดของเค้าเองแต่ผมไม่มีช่องทางใดๆที่จะหาเงินหมื่นกว่าบาทในเวลาที่จำกัดได้หรอกครับ ซักพักมีเจ้าหน้าที่โทรเข้ามาบอกว่าเป็นหัวหน้าของเจ้าหน้าที่คนก่อนหน้านี้ เนื้อหาประมาณว่า ได้เข้าไปขอกับนายฝรั่งแล้วโดนว่ากลับมาประมาณว่าสื่อสารกับลูกค้าไม่รู้เรื่องแต่เค้าสามารถให้ผมจ่ายได้ที่เคาเตอร์เซอร์วิสได้ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ได้ไม่เกินบ่ายสามโมง....ผมไม่มีเงินครับที่มีผมก็จ่ายผิดไปแล้วผมหมดหนทาง ผมมีเงินติดตัวอยู่หมื่นกว่าบาทหลังจากโดนตัดบัญชีอัตโนมัติผมเหลือเงินพอที่จะจ่ายงวดรถงวดเดียวและเหลือนิดหน่อยไว้ใช้ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดผมก็จ่ายงวดรถได้และคงสถานะที่สองงวดเหมือนเดิม แต่หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผมไม่รู้จะทำอย่างไรได้แต่ระบายในพันทิป
ถ้านิสสันลิสซิ่งอ่านอยู่อยากจะบอกกับทางนิสสันลิสซิ่งว่า
- ช่วยระงับการลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ได้หรือปล่าวครับมันไม่ใช่ความผิดของผมที่บ้านผมมีแต่พ่อแม่ที่แก่และไม่ค่อยสบายถ้าท่านรู้ท่านก็จะเป็นห่วง
- ผมไม่ได้มีเจตนาจ่ายช้าผมแค่จ่ายผิดบัญชี(และมันก็เป็นข้อผิดพลาดของเจ้าหน้าที่นิสสันลิสซิ่งเอง)โดยที่ท่านสามารถฟังประวัติการสนทนาได้ว่าผมไม่ได้มีเจตนาช้า กลับกันผมพยายามจ่ายตามเวลาที่กำหนดด้วยซ้า และ ผมมีหลักฐานการโอนผิดบัญชี และ อีเมลแจ้งทางธนาคารตันทางด้วยนะครับ
- ผมยินดีที่จะจ่ายหากธนาคารต้นสังกัดคืนเงินมาแล้วโดยทันที
ขอบคุณครับ
กำลังจะโดนนิสสันลิสซิ่งตามยึดรถเพราะจ่ายบิลผิดบัญชีจากการแนะนำผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์เอง
ผมมีเรื่องอยากจะปรึกษาผู้รู้ครับ คือเรื่องมีอยู่ว่า ผมเช่าซื้อรถยนต์จากบริษัทนิสสันลิสซิ่งรุ่น NISSAN NAVARA 2.5 SE ปี 2014 โดยสถานะปัจจุบันคือค้างจ่ายสองงวด จ่ายแล้ว 43 งวดจากทั้งหมด 72 งวดโดยผมได้คงสถานะค้างจ่ายสองงวดมาหนึ่งปีแล้วเพราะถ้าค้างจ่ายเข้างวดที่สามจะมีเจ้าหน้าที่จัดทีมลงพื้นที่ไปภูมิลำเนาผมก็พยายามจ่ายตรงเวลาเสมอมาโดยผมจะจ่ายตามเคาเตอร์เซอร์วิสไม่เกินบ่ายสามโมงมาโดยตลอดเพราะถ้าเกินเวลานี้เจ้าหน้าที่จะแจ้งว่าไม่สามารถดึงยอดได้และจะเข้างวดที่สามทันที
อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อค้างจ่ายเข้างวดที่สาม
- จะมีเจ้าหน้าที่ติดตามทวงถามลงพื้นที่ไปที่บ้านของผู้เช่าซื้อทันที
- ผู้เช่าซื้อจะต้องจ่ายงวดรถที่ค้างอยู่ทั้งหมด
- ผู้เช่าซื้อจะต้องจ่ายค่าเอกสาร ค่าลงพื้นที่ ค่าปรับ ค่าทวงถามทั้งหมด (โหดร้ายมาก)
- ถ้าไม่จ่ายก็จะมีการส่งคืนรถด้วย
เอาละครับเข้าเรื่องกันเลยครับ
เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2561 ที่ผ่านมามันถึงกำหนดการจ่ายงวดรถประจำเดือนตัวผมเองก็จะเตรียมตัวออกไปจ่ายงวดรถตามปกติทุกเดือนที่เคาเตอร์เซอร์วิสเป็นประจำ แต่!!!...เดือนนี้ไม่รู้เป็นนรกอะไรเงินเดือนของผมมันไม่เข้าบ่ายสองเหมือนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่นิสสันลิสซิ่งก็โทรตามยิกๆๆผมก็เข้าใจครับเพราะมันเป็นหน้าที่ ผมก็แจ้งไปว่ารบกวนเลื่อนเวลาให้หน่อยได้มั้ยเงินเดือนมันยังไม่เข้าเลยทางเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ก็เลยLateให้อีกราวๆครึ่งชั่วโมง.....เวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมงเงินเดือนยังไม่เข้าอีก!!!!! ไฟแนนซ์ก็โทรยิกๆๆผมก็ขอร้องว่ารออีกหน่อยมันไม่เคยเข้าช้าขนาดนี้เค้าก็บอกว่าไม่ได้แล้วให้ลองหาวิธีอื่นหาเงินมาจ่ายก่อนไม่งั้นเค้าจะส่งเรื่องให้ทีมสามงวด ผมก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะค่าใช้จ่ายทุกอย่างมันไม่สามารถโยกนั่นนี่มาแทนกันได้ผมก็ได้แต่ขอร้องให้ช่วยเลื่อนเวลาให้อีกหน่อยเพราะมันเข้าวันนี้แน่ๆแต่ตอนนี้เจ้าหน้าที่เค้าไม่ฟังแล้วเค้าก็บอกจะส่งเรื่องให้ทีมสามงวดดูแลต่อ
ผมก็เศร้าและทำใจคิดหาวิธีว่าจะทำยังไงต่อไปเพราะถ้าเข้าเงื่อนไขค้างเข้างวดที่สามจะต้องมีค่าใช้จ่ายที่ทางนิสสันลิสซิ่งเรียกเก็บราวๆ 40,000+++รวมค่าปรับต่างๆและก็จะมีเงื่อนไขในเรื่องของเวลามาบีบด้วยว่าต้องนำเงินมาชำระภายในวันที่เท่านั้นเท่านี้ ซึ่งมันเป็นอะไรที่หนักมากกับการหาเงินสี่หมื่นกว่ามาจ่ายภายในระยะเวลาที่กำหนด แต่ ทันใดนั้นเสียงSMSก็เด้งเข้ามาที่โทรศัพท์มือถือ ปรากฏว่า!!! พระเจ้า!!! เงินเดือนเข้าแล้วครับในเวลา16.31นาที ของวันที่ 30 เมษายน 2561 ผมรีบโทรกลับหาหมายเลข 02-021-6460 โดยทันทีและรีบแจ้งว่าเงินเข้าแล้วครับผมจะรีบไปจ่ายเดี๋ยวนี้ทางปลายสายก็บอกได้ค่ะๆยังพอมีเวลา(ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้บอกไม่เกินบ่ายสามไม่งั้นดึงยอดไม่ทัน)และได้แนะนำวิธีชำระผ่าน Internet banking เพื่อความรวดเร็ว( อ้อ!!ลืมบอกไปครับว่าผมทำบัตรที่จะต้องใช้นการจ่ายหายไปนานแล้วปกติจะจ่ายโดยนำสลิปใบเสร็จของงวดที่ผ่านๆมาไปจ่ายที่เซเว่น) เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวก็บอกวิธีขั้นตอนว่าต้องทำยังไงและด้วยเวลาที่บีบ,ความลน,หรืออะไรต่างๆ แต่ผมมั่นใจว่าผมทำตามขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่คนนั้นบอกทุกอย่างหนำซ้ำผมยังทวนเลขสัญญากับทางเจ้าหน้าที่คนนั้นไม่ต่ำกว่าสามรอบ....ผลสุดท้าย
ผมโอนเงินผิดบัญชี ไปที่ (ธนาคารซิตี้แบงค์ บัตรวีซ่าและมาสเตอร์) หลังจากที่ผมส่งสลิปไปให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวดูทางไลน์แล้วและรู้ว่าส่งผิดจึงแนะนำให้โทรไปที่ธนาคารต้นสังกัดเพื่อขอเงินคืนซึ่งผมก็ทำโดยทันทีโดยธนาคารก็ให้ทำตามขั้นตอนคือถ่ายสำเนาบตร ปชช พร้อมข้อความส่งเมลไปให้ธนาคารแต่ทางธนาคารแจ้งว่าจะได้รับเงินจำนวนดังกล่าวคืนภายใน 15 วันทำการ ! ผมจึงแจ้งกลับไปที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเหมือนกับว่าเค้าก็รู้สึกผิดเค้าก็บอกว่าให้ไปจ่ายที่เคาเตอร์เซอร์วิสได้ไม่เกินหกโมงเย็นได้(ตอนแรกบอกไม่เกินบ่ายสามโมงเดี๋ยวจะดึงยอดไม่ทัน)ผมก็บอกว่าผมจะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายทันละครับผมก็ทำตามที่คุณบอกทุกอย่าง เค้าขอปรึกษากับหัวหน้าแล้วโทรกลับมา ผลคือสามารถจ่ายได้ที่เคาเตอร์เซอร์วิสได้ไม่เกินเที่ยงคืน! เฮ้อออ...ผมก็เข้าใจนะครับว่าเค้าพยายามจะช่วยอันเนื่องมาจากความผิดพลาดของเค้าเองแต่ผมไม่มีช่องทางใดๆที่จะหาเงินหมื่นกว่าบาทในเวลาที่จำกัดได้หรอกครับ ซักพักมีเจ้าหน้าที่โทรเข้ามาบอกว่าเป็นหัวหน้าของเจ้าหน้าที่คนก่อนหน้านี้ เนื้อหาประมาณว่า ได้เข้าไปขอกับนายฝรั่งแล้วโดนว่ากลับมาประมาณว่าสื่อสารกับลูกค้าไม่รู้เรื่องแต่เค้าสามารถให้ผมจ่ายได้ที่เคาเตอร์เซอร์วิสได้ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ได้ไม่เกินบ่ายสามโมง....ผมไม่มีเงินครับที่มีผมก็จ่ายผิดไปแล้วผมหมดหนทาง ผมมีเงินติดตัวอยู่หมื่นกว่าบาทหลังจากโดนตัดบัญชีอัตโนมัติผมเหลือเงินพอที่จะจ่ายงวดรถงวดเดียวและเหลือนิดหน่อยไว้ใช้ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดผมก็จ่ายงวดรถได้และคงสถานะที่สองงวดเหมือนเดิม แต่หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผมไม่รู้จะทำอย่างไรได้แต่ระบายในพันทิป
ถ้านิสสันลิสซิ่งอ่านอยู่อยากจะบอกกับทางนิสสันลิสซิ่งว่า
- ช่วยระงับการลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ได้หรือปล่าวครับมันไม่ใช่ความผิดของผมที่บ้านผมมีแต่พ่อแม่ที่แก่และไม่ค่อยสบายถ้าท่านรู้ท่านก็จะเป็นห่วง
- ผมไม่ได้มีเจตนาจ่ายช้าผมแค่จ่ายผิดบัญชี(และมันก็เป็นข้อผิดพลาดของเจ้าหน้าที่นิสสันลิสซิ่งเอง)โดยที่ท่านสามารถฟังประวัติการสนทนาได้ว่าผมไม่ได้มีเจตนาช้า กลับกันผมพยายามจ่ายตามเวลาที่กำหนดด้วยซ้า และ ผมมีหลักฐานการโอนผิดบัญชี และ อีเมลแจ้งทางธนาคารตันทางด้วยนะครับ
- ผมยินดีที่จะจ่ายหากธนาคารต้นสังกัดคืนเงินมาแล้วโดยทันที
ขอบคุณครับ