คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 31
สูตรตายตัวของ MV วงไอดอล
1. แอร์ไทม์ของเมมเบอร์ โคลสอัพ เซนเตอร์เด่นๆ
2. ไลน์เต้นเด่นๆ ต้องโชว์ performance โดยรวมยิ่งดียิ่งปัง
3. Story อันจะสร้างสรรค์ยังไงก็ได้ สร้างดีก็เสริมคุณค่าของตัว MV สร้างแย่ก็ลดคุณค่าของ MV
MV ไหนสร้างตามนี้ สตอรี่ไม่ต้องเด่นแค่พอประมาณไม่มีอะไรน่าขัดใจ MV นั้นก็ปังแล้ว ถ้าสตอรี่เด่นยิ่งปังไปใหญ่
โชนิจิ ไม่ตามสูตรนี้เน้นสตอรี่มากเกินไปแถมสตอรี่ไม่ได้ดีเด่อะไร
1. แอร์ไทม์ของเมมเบอร์ โคลสอัพ เซนเตอร์เด่นๆ
2. ไลน์เต้นเด่นๆ ต้องโชว์ performance โดยรวมยิ่งดียิ่งปัง
3. Story อันจะสร้างสรรค์ยังไงก็ได้ สร้างดีก็เสริมคุณค่าของตัว MV สร้างแย่ก็ลดคุณค่าของ MV
MV ไหนสร้างตามนี้ สตอรี่ไม่ต้องเด่นแค่พอประมาณไม่มีอะไรน่าขัดใจ MV นั้นก็ปังแล้ว ถ้าสตอรี่เด่นยิ่งปังไปใหญ่
โชนิจิ ไม่ตามสูตรนี้เน้นสตอรี่มากเกินไปแถมสตอรี่ไม่ได้ดีเด่อะไร
อมยิ้มในกำมือ* ถูกใจ, 3N ถูกใจ, poringsanta ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 2983778 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 3606637 ถูกใจ, kid-A ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 4374996 ถูกใจ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มิวสิควิดีโอ
BNK48
MV River vs Shonich
ส่วนตัวคิดเห็นว่า ตัว MV ไม่จำเป็นต้องให้สปอนเซอร์ออกเยอะขนาดนั้น คือแบบ River นี่ล่ะดี เดาว่าตอนเต้นก็ใช้สนามแข่งนั่นเป็น bg แล้วตอนเปิดตัว+ตอนจบใช้ sponsor ปกติ ตัดต่อดี เห็นครบ 16 คน ไม่เหมือนวันแรก เข้าใจว่ามี story version ด้วยเลย และมี MV ต่อท้าย แต่ว่าเน้นสปอนเซอร์มากเกินไป เห็นไม่ครบ 16 คน และทุกคนอยู่ในที่มืด และตัว story ก็จบไปในตัวแล้ว ไม่ต้องเอามาออกใน MV อีกก็ได้ หรือถ้าจะสปอนเซอร์ด้วยก็ฉากเต้นตอนใส่ชุดเซ็มเต้นในสนามแข่งบอล ใส่ชุดสีน้ำเงิน ช้างศึกตอนซ้อมเต้นก็ได้
ถ้าเทียบ MV 4 ตัว River > KFC > Aitakatta by GDH > Shonichi