ทำไม Samsung Pay ใน Note FE ไม่สามารถเพิ่มบัตรเครดิตกสิกร Titanium Mastercard ได้? ปัญหาเกิดจากฝั่งไหน?

พึ่งได้มือถือเครื่องใหม่รุ่น Samsung Galaxy Note Fan Edition ที่รองรับการใช้งาน ระบบ Samsung Pay
แล้วต้องการทดสอบกับบัตรเครดิตที่ตัวเองมีทั้งหมด....  ซึ่งได้แก่
1) KTC Visa Platinum (บัตรหลัก)
2) KTC JCB Platinum (บัตรหลัก)
3) KBANK Mastercard Titanium (บัตรเสริมพ่อ แต่เป็นชื่อตัวเอง ยืนยันรหัส OTP เบอร์ตัวเอง และลงทะเบียน MasterCard Securecode แล้ว)

จากการทดสอบบัตร KTC 2 ข้อแรก  Visa Platinum ใช้ได้ แต่ JCB ใช้ไม่ได้ อันนี้ เข้าใจได้ เพราะแบรนด์ JCB ยังไม่รองรับ
(จากการเสิร์ชข้อมูลหาตามข่าว และข้อกำหนดของเว็บ ktc https://www.ktc.co.th/samsungpay) ก็เข้าใจ...ไม่มีปัญหา

แต่ปัญหามันอยู่ตัวบัตรตัวที่ 3 มากกว่า ซึ่งก็คือ บัตรเครดิตกสิกร ไทเทเนี่ยม มาสเตอร์การ์ด (KBANK Titanium MasterCard)


ทำไม ถึงใช้ไม่ได้?


ตรวจสอบกับเว็บของ Samsung Pay ก็บอกว่า บัตรของธนาคารกสิกรก็รองรับแล้ว (แต่ไม่ได้ระบุละเอียดว่า บัตรไหนใช้ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง)
http://www.samsung.com/th/samsungpay
ตรวจสอบกับเว็บของกสิกรเกี่ยวกับบัตรเครดิตก็บอกว่า บัตรเครดิตกสิกรรองรับ (แต่ไม่ได้ระบุละเอียดว่า บัตรไหนของกสิกรใช้ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง)
http://kbankcard.askkbank.com/TH/Services/Pages/SamsungPay.aspx

ตอนแรกคิดว่า เป็นเพราะไม่มีสัญลักษณ์ PayWave บนบัตรหรือเปล่า? แต่ก็ไม่น่าใช่ เพราะทดสอบกับบัตรเครดิตกรุงศรี First Choice ของพ่อที่ไม่มี PayWave ก็ลงทะเบียนได้? ดังนั้นไม่น่าจะเกี่ยว  แถมแบรนด์ก็เป็นของ Mastercard ด้วย ก็น่าจะไม่มีปัญหา

เสิร์ชหาข้อมูลในเน็ต ก็ไม่มีเคสนี้ เลยไม่รู้ว่า ปัญหาเกิดจากฝั่งไหนระหว่าง
1. ฝั่ง Samsung : เพราะเป็นเครื่อง Note FE ที่รุ่นใหม่มาก.. จนระบบยังไม่รองรับ (แต่ KTC VIsa Platinum ก็ใช้ได้ทั้งๆที่ไม่ได้เขียนว่ามีเครื่อง FE นะ) .... เอาจริง Samsung Pay ของเราก็อัพเดทเป็นรุ่นใหม่แล้วนะ
2. ฝั่งธนาคารกสิกร : เพราะเป็นบัตรเสริม หรือบัตรที่ไม่เข้าข่ายแบบเดียวกับ KTC JCB ที่ยังใช้งาน Samsung Pay ไม่ได้ หรือเปล่า.... ถ้ายังงั้นก็น่าจะระบุหน่อยว่า บัตรนี้ยังใช้ไม่ได้?...... เคยเสิร์ชเจอเคสว่า ยังใช้ไม่ได้เพราะ ยังไม่ได้ลงทะเบียนของ Verified by Visa กับ Mastercard Secure Code .... แต่อันนี้ก็ลงทะเบียนหมดแล้ว เป็นเบอร์ที่ใช้บนมือถือตัวเองได้ด้วย

พนักงานที่หน้างานก็ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้  ไม่รู้จะหาคำตอบได้จากที่ไหนดีว่า ตกลงมันมีปัญหาฝั่งไหนกันแน่?
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
kbank รองรับแค่บัตร visa

ข้อมูลก็มี เข้าไปในแอปดูรายละเอียดการใช้งานก็มีบอกหมด

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่