ยุคนี้เป็นยุคของ ซีรีย์อินเดีย กู้เรทติ้งดิจิทัล จากความสำเร็จของช่อง 8 ที่นำซีรีย์อินเดียมาออนแอร์ และผลปรากฏว่า เรทติ้ง ในช่วงซีรีย์อินเดียดีเกินคาด โดยเรื่องสีตาราม ศึกรัก มหาลงกา ที่ฉายช่วงระหว่าง มกราคม-สิงหาคม 2560 เป็นภาพยนตร์อินเดียที่ช่วยขุดเรทติ้งช่อง 8 ในช่วงเวลาที่ซีรีย์ออนแอร์ขึ้นเป็น 4.1 ในช่วงที่พีคสุด และปรับช่วงเวลาออนแอร์จาก 1 ชั่วโมงเป็น 1.30 ชั่วโมง
จนช่อง 8 ได้ปรับผังใหม่ ชูซีรีย์อินเดียเป็น Content หลักสร้างเรทติ้งในช่วงไพรม์ไทม์ให้กับช่อง ด้วยการเซ็นสัญญานำซีรีย์อินเดียเพิ่มอีก 10 เรื่อง มูลค่า 500 ล้านบาท
ปัจจุบันช่อง 8 มีเรื่องซีรีย์อินเดียเรื่องหนุมาน สงครามมหาเทพ ออกอากาศครั้งแรก 4 กันยายน 2560 โดยแบ่งเป็นช่วงออนแอร์เป็น 2 ช่วงคือ 18.30-20.30 น.พักชมข่าวและต่อช่วง 2 ในเวลา 20.30-22.30 น. ตลอดวันจันทร์-พฤหัสบดี เป็นซีรีย์ที่ดึงเรทติ้งผู้ชมตั้งแต่ช่วงเย็นถึงไพรม์ไทม์
และความสำเร็จของช่อง 8 นี่เอง 3 และช่องอื่นๆ เดินตามสูตรสำเร็จช่อง 8 นำซีรีย์อินเดียมาออนแอร์บ้าง โดยเฉพาะช่อง 3 ที่ประสบความสำเร็จกับซีรีย์อินเดีย “นาคีน” ซีรีย์อินเดียเรื่องแรกที่ออนแอร์ในช่อง 3HD หมายเลขช่อง 33
ซึ่งการนำนาคีนมาฉายนั้นเป็นการช่วยขุดเรทติ้งช่อง 33 ในช่วงละครเย็น เวลา 18.20 – 19.05 น ในวันจันทร์-พฤหัสบดี ออกอากาศครั้งแรก 1 พฤศจิกายน 2560 และดันให้เรทติ้งในช่วงเวลานั้นของช่อง 33 ต่ำกว่า 1 ให้ขึ้นมาถึง 3 ได้อย่างน่าสนใจ
โดยก่อนหน้านั้น นาคีน เป็นซีรีย์ที่ประสบความสำเร็จเรทติ้งสูงสุดในอินเดีย 2 ปีซ้อน (2558-2559)
จนในปีนี้ผู้บริหารช่อง 3 มองเห็นความสำคัญของซีรีย์อินเดียมีแผนนำ นาคีน มารีรันอีกครั้งในช่อง 3SD 28 พร้อมกับเซ็นสัญญาซื้อซีรีย์อินเดียเพิ่มอีก 14 เรื่อง ความยาว 150-300 ชั่วโมงต่อเรื่อง ด้วยมูลค่า 800 ล้านบาท เพื่อหวังจะเป็นเครื่องมือช่วยขุดเรทติ้งให้กับช่องเติบโตท่ามกลางการแข่งขันอย่างรุนแรงของช่องดิจิทัล และสื่อออนไลน์ที่แย่งชิง Eye Ball ผู้ชมกลุ่มหนึ่งโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นไปอย่างน่าตกใจภารตะซีรีย์
https://marketeeronline.co/archives/14363
ซีรีส์อินเดีย นาคิน-หนุมานฯ ใครกู้เรทติ้งได้มากกว่ากัน ยุคนี้เป็นยุคของ ซีรีส์อินเดีย กู้เรทติ้งดิจิทัล
จนช่อง 8 ได้ปรับผังใหม่ ชูซีรีย์อินเดียเป็น Content หลักสร้างเรทติ้งในช่วงไพรม์ไทม์ให้กับช่อง ด้วยการเซ็นสัญญานำซีรีย์อินเดียเพิ่มอีก 10 เรื่อง มูลค่า 500 ล้านบาท
ปัจจุบันช่อง 8 มีเรื่องซีรีย์อินเดียเรื่องหนุมาน สงครามมหาเทพ ออกอากาศครั้งแรก 4 กันยายน 2560 โดยแบ่งเป็นช่วงออนแอร์เป็น 2 ช่วงคือ 18.30-20.30 น.พักชมข่าวและต่อช่วง 2 ในเวลา 20.30-22.30 น. ตลอดวันจันทร์-พฤหัสบดี เป็นซีรีย์ที่ดึงเรทติ้งผู้ชมตั้งแต่ช่วงเย็นถึงไพรม์ไทม์
และความสำเร็จของช่อง 8 นี่เอง 3 และช่องอื่นๆ เดินตามสูตรสำเร็จช่อง 8 นำซีรีย์อินเดียมาออนแอร์บ้าง โดยเฉพาะช่อง 3 ที่ประสบความสำเร็จกับซีรีย์อินเดีย “นาคีน” ซีรีย์อินเดียเรื่องแรกที่ออนแอร์ในช่อง 3HD หมายเลขช่อง 33
ซึ่งการนำนาคีนมาฉายนั้นเป็นการช่วยขุดเรทติ้งช่อง 33 ในช่วงละครเย็น เวลา 18.20 – 19.05 น ในวันจันทร์-พฤหัสบดี ออกอากาศครั้งแรก 1 พฤศจิกายน 2560 และดันให้เรทติ้งในช่วงเวลานั้นของช่อง 33 ต่ำกว่า 1 ให้ขึ้นมาถึง 3 ได้อย่างน่าสนใจ
โดยก่อนหน้านั้น นาคีน เป็นซีรีย์ที่ประสบความสำเร็จเรทติ้งสูงสุดในอินเดีย 2 ปีซ้อน (2558-2559)
จนในปีนี้ผู้บริหารช่อง 3 มองเห็นความสำคัญของซีรีย์อินเดียมีแผนนำ นาคีน มารีรันอีกครั้งในช่อง 3SD 28 พร้อมกับเซ็นสัญญาซื้อซีรีย์อินเดียเพิ่มอีก 14 เรื่อง ความยาว 150-300 ชั่วโมงต่อเรื่อง ด้วยมูลค่า 800 ล้านบาท เพื่อหวังจะเป็นเครื่องมือช่วยขุดเรทติ้งให้กับช่องเติบโตท่ามกลางการแข่งขันอย่างรุนแรงของช่องดิจิทัล และสื่อออนไลน์ที่แย่งชิง Eye Ball ผู้ชมกลุ่มหนึ่งโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นไปอย่างน่าตกใจภารตะซีรีย์
https://marketeeronline.co/archives/14363