คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เอาแค่ดับ ท่วมเครื่อง แต่ไม่ท่วมคาบูนะ
ถอดหัวเทียนออก กดคันสตาร์ทไล่น้ำออกจากกระบอกสูบ โดยใช้นิ้วมืออุด และสังเกตุละลอองน้ำที่ดันมือออกมา (ท่อไม่ต้องสนใจ ออกมาก-น้อยช่างมัน) ถ้าละอองน้ำน้อยจนเริ่มมองไม่เห็น ให้ใช้ผ้ามาซับช่วยก่อนนิ้วมือ กดคันสตาร์ทแบบเดิมไปเรื่อย ๆ สิบยี่สิบครั้ง ดึงผ้าออกมาดู ถ้าผ้าไม่ชื้นแล้ว ก็พอ ถ้าชื้น ทำต่อ
ล้างหัวเทียนด้วยน้ำมันเบนซิน (จุ่ม ดึงขึ้นมา สลัด ๆ ) สองสามครั้ง เช็ดให้แห้ง
ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องออกมาดูถ้าน้ำมันเครื่องยังเป็นสีเดิม ไม่มีปัญหา ไม่ต้องถ่าย ถ้ามีสีขาว เหมือนนม (จะเข้ม หรือไม่ ก็ตาม) ให้ถ่ายน้ำมันเครื่องออก
ใส่หัวเทียนกลับเข้าไป ใช้น้ำยาอเนกประสงค์ ฉีดที่หัวนกกระจอกด้านใน-นอก ไล่ความชื้น เสียบหัวนกระจอกเข้าที่ เปิดกุญแจ ติดเครื่อง ฉึ่ง ติด
(.........ถ้าไม่หนักมาก น้ำจะไม่เข้าถึงน้ำมันเครื่อง ยกเว้นไปกระทืบคันสตาร์ทในน้ำ.....)
ถอดหัวเทียนออก กดคันสตาร์ทไล่น้ำออกจากกระบอกสูบ โดยใช้นิ้วมืออุด และสังเกตุละลอองน้ำที่ดันมือออกมา (ท่อไม่ต้องสนใจ ออกมาก-น้อยช่างมัน) ถ้าละอองน้ำน้อยจนเริ่มมองไม่เห็น ให้ใช้ผ้ามาซับช่วยก่อนนิ้วมือ กดคันสตาร์ทแบบเดิมไปเรื่อย ๆ สิบยี่สิบครั้ง ดึงผ้าออกมาดู ถ้าผ้าไม่ชื้นแล้ว ก็พอ ถ้าชื้น ทำต่อ
ล้างหัวเทียนด้วยน้ำมันเบนซิน (จุ่ม ดึงขึ้นมา สลัด ๆ ) สองสามครั้ง เช็ดให้แห้ง
ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องออกมาดูถ้าน้ำมันเครื่องยังเป็นสีเดิม ไม่มีปัญหา ไม่ต้องถ่าย ถ้ามีสีขาว เหมือนนม (จะเข้ม หรือไม่ ก็ตาม) ให้ถ่ายน้ำมันเครื่องออก
ใส่หัวเทียนกลับเข้าไป ใช้น้ำยาอเนกประสงค์ ฉีดที่หัวนกกระจอกด้านใน-นอก ไล่ความชื้น เสียบหัวนกระจอกเข้าที่ เปิดกุญแจ ติดเครื่อง ฉึ่ง ติด
(.........ถ้าไม่หนักมาก น้ำจะไม่เข้าถึงน้ำมันเครื่อง ยกเว้นไปกระทืบคันสตาร์ทในน้ำ.....)
แสดงความคิดเห็น
ถ้าสมมุติว่า รถมอเตอร์ไซค์ ไปลุยน้ำแล้วเครื่องดับ จะแก้ยังไง ครับ