เราเป็นพนักงานออฟฟิศค่ะ ทำบัญชี งานหลักๆ ของเราคือทำภาษี ปิดงบ นัดรับเอกสารจากลูกค้า เรารับผิดชอบงานคนเดียว 20 กว่าบริษัท
แต่...ลูกค้าเจ้าหนึ่ง ซึ่ง...เป็นเพื่อนเจ้าของบริษัท ลูกค้าเจ้านี้ไม่ยอมส่งเอกสารรายเดือน เราตามเอกสารแล้วทวงแล้วทวงอีก ไม่ส่ง! แต่เอาเอกสารทั้งปีมาส่งทีเดียว ซึ่งเพิ่งจะเอามาส่งเมื่อปลายเดือนที่แล้ว และเป็นช่วงหน้างบ แล้วงบที่เราปิดทุกบริษัทเป็นรอบปกติ ไม่มีงบคร่อมสักบริษัทเดียว
อยู่ๆ คุณลูกค้าเจ้านี้ก็มาบอกว่า ต้องการใบเสร็จชำระภาษีไปทำธุรกรรม ทางธนาคารทวงเอกสาร เขาต้องการวันนี้
ตอนเราตามเอกสารไม่ส่ง พอส่ง ก็ส่งช้ามากกกกกกกก แล้วจะเอาเอกสารจากเรา ก็มาทวงเรายิกๆๆๆๆ เห็นเราเป็นหุ่นยนต์จักรกลเหรอ???
ขอความเห็นค่ะ ใครที่ผ่านประสบการณ์แบบนี้มาแล้ว รับมือกับลูกค้าวายป่วนแบบนี้ยังไงคะ คือเราก็โมโหนะ อยากจะด่ากราด แต่ก็ทำไม่ได้ อยากจะพูดตรงๆ ว่างานยุ่ง ไม่ว่างทำให้ ก็ทำไม่ได้ จะรับมือยังไงดีคะ
ขอขอบคุณทุกๆ ความเห็นล่วงหน้าค่ะ
ขอความเห็นมนุษย์เงินเดือนที่ต้องรับมือกับลูกค้านิสัยเสียค่ะ
แต่...ลูกค้าเจ้าหนึ่ง ซึ่ง...เป็นเพื่อนเจ้าของบริษัท ลูกค้าเจ้านี้ไม่ยอมส่งเอกสารรายเดือน เราตามเอกสารแล้วทวงแล้วทวงอีก ไม่ส่ง! แต่เอาเอกสารทั้งปีมาส่งทีเดียว ซึ่งเพิ่งจะเอามาส่งเมื่อปลายเดือนที่แล้ว และเป็นช่วงหน้างบ แล้วงบที่เราปิดทุกบริษัทเป็นรอบปกติ ไม่มีงบคร่อมสักบริษัทเดียว
อยู่ๆ คุณลูกค้าเจ้านี้ก็มาบอกว่า ต้องการใบเสร็จชำระภาษีไปทำธุรกรรม ทางธนาคารทวงเอกสาร เขาต้องการวันนี้
ตอนเราตามเอกสารไม่ส่ง พอส่ง ก็ส่งช้ามากกกกกกกก แล้วจะเอาเอกสารจากเรา ก็มาทวงเรายิกๆๆๆๆ เห็นเราเป็นหุ่นยนต์จักรกลเหรอ???
ขอความเห็นค่ะ ใครที่ผ่านประสบการณ์แบบนี้มาแล้ว รับมือกับลูกค้าวายป่วนแบบนี้ยังไงคะ คือเราก็โมโหนะ อยากจะด่ากราด แต่ก็ทำไม่ได้ อยากจะพูดตรงๆ ว่างานยุ่ง ไม่ว่างทำให้ ก็ทำไม่ได้ จะรับมือยังไงดีคะ
ขอขอบคุณทุกๆ ความเห็นล่วงหน้าค่ะ