มาสด้า ยังไม่แก้ปัญหาเครื่อง ดีเซล CX-5 ก็ยังตีมึน เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

วันนี้เอารถมาเข้าศูนย์บริการครับ ก็ร้องขอให้ทำการเผาเขม่าให้ด้วย

ตอบกลับมาเฉยเลยว่า รถรุ่นนี้ไม่จำเป็นต้องทำครับ มีเฉพาะ mazda 2 diesel ที่ลองทำเท่านั้น อ้าว

ผม : ก็เลยถามต่อ ว่านี่คุณไม่รู้ว่าเครื่องรุ่นนี้มันพังเหรอ
พนักงาน : เป็นบางล๊อตเท่านั้นครับ ที่พัง
ผม : จริงๆ ควรจะทำการป้องกันไม่ให้มันพังก่อนไม่ใช่เหรอ? (Preventative maintainance รู้จักมั้ย)
พนักงาน : ถ้าเครื่องยนต์ไม่ขึ้นไฟ Engine show ก็ไม่มีความปกติกับเครื่องยนต์แน่นอน
(โห เชื่อมั่นกันขนาดนี้เลยเหรอ? ว่าปัญหาน้ำดัน นี่เป็นบางล๊อต ไฟเตือนนี่เตือนปัญหาได้ก่อนเกิด ถ้ามันเตือนก่อน คงไม่มีปัญหาน้ำดัน เครื่องพัง หรือ ไอ้....)
ผม : แล้วที่น้ำมันเครื่อง ผมใช้แค่ 6 เดือน วิ่ง แค่ 3000 กว่าโล ทำไมน้ำมันเครื่องมันเพิ่มมา 0.5 cm
พนักงาน : น้ำมันเครื่อง ตอนใกล้เสื่อมอายุ มัน อาจจะเพิ่มขึ้นมาได้ จาก ตะกอน หรือเขม่า เข้าไปผสม ไม่ได้เกินจากการที่น้ำมันเชื้อเพลิง เข้าไปปนอย่างแน่นอน

โอ้ว มาสด้า สรุปปัญหา แก้ไม่ได้ ไม่บอกลูกค้า แถม ปกปิดอีก สรุปคือ ใช้ๆ ให้พัง แล้วเปลี่ยนเครื่องให้ ถ้าเปลี่ยนแล้วพังอีก เลยประกัน ก็ต้องจ่ายค่าเครื่อง แค่ สองแสนกว่าบาท เองใช่มั้ย?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่