ใครเคยเจอ น/สรับรองเบี้ยเพื่อลดหย่อนภาษีมาให้ กลางเดือนเมษายน คือไร จะลดหย่อนยังไง

ขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆ เพิ่งเจอกับตัว
เรื่องคือเรา กู้ซื้อบ้านเมื่อปีที่แล้ว และพ่วงซื้อประกันชีวิตแบบจ่ายปีเดียว 47,000 .
ซึ่งเราแทบจำไม่ได้แล้ว  รอใบรับรองเบี้ยละกัน เพราะมีหลายใบหลายที่ พอถึงช่วงฤดูยื่นภาษี ก้ยื่นตามระเบียบ มีของ FWD 2 ฉบับ ส่งมาให้ตั้งแต่ เดือนมกราคม และยื่นลดหย่อนไปตามหน้าที่ภายในกำหนดเดือนมีนาคม จนได้เงินคืนภาษีมาส่วนหนึ่งแล้ว

ล่าสุดวันที่ 18 เมย เราเปิด mailbox (ปกติเปิดทุก 2-3 วัน) เจอจม. เอกสารสำคัญสำหรับใช้ลดหย่อนภาษี จาก FWD เอ้ย!! ตกใจมาก นี่เดือนเมย ทำไม ม. เพื่งส่งมา แล้วไงต่อเนี่ย  เบี้ยเกือบ. 5 หมื่น คือฉันได้เงินคืน อีกเกือบหมื่นนะ  โกรธมากกกกก บอกเลย ไม่ว่าจะเหตุผลใดก้แล้วแต่ คุณไม่ควรส่งช้าขนาดนี้
วันรุ่งขึ้นโทรสอบถาม call center FWD ถามว่าทำไมถึงส่งล่าช้า CC ตอบ: เพราะสรรพากรปรับปรุงระบบเรื่องให้ลดหย่อนเบี้ยสุขภาพ ทำให้เราต้องปรับปรุงระบบ ทำให้ล่าช้า
แล้วไงคะ ลูกค้าไม่ต้องเอาไปลดหย่อนเหรอคะ
CC: ลูกค้าต้องติดต่อสรรพากร ดูค่ะ
เอ้าสรุปคือต้องไปติดต่อสรรพากร อ่ะค่ะ

อ่ะ รับทราบ แล้วถ้ายื่นลดหย่อนไม่ได้ หรือต้องทำเรื่องใหม่ทั้งหมด ต้องไปติดต่อที่สำนักงานเขต ต้องเสียเวลา บริษัทมีนโยบายรับผิดชอบอย่างไรบ้างคะ
CC: ขอโทษ  แล้วก้ให้ถือสาย ไปตาม อีกคนมา ชื่ออุษนีย์ ถ้าจำไม่ผิดพูดต่อ เราต้องเล่าใหม่ แล้วก็ตอบเหมือนกัน  เราขออภัย เราไม่มีนโยบายรับผิดชอบกรณีนี้ ลูกค้าต้องไปตืดต่อสรรพากรเอง

เอ้าแล้วไม่ใช่ความผิดของคุณเลยเหรอที่ส่งล่าช้า ไม่รับผิดชอบใดๆเลย
Cc ก้อ้างเรื่องการปรับปรุงระบบต่อ และไม่มีนโยบายใดๆ รับผิดชอบ

ดิฉันเลยบอก ถ้ารับผิดชอบในความล่าช้าไม่ได้  ถ้างั้นขอ complain การทำงานที่บริษัทคุณส่งเอกสารล่าช้า ทำให้ดิฉันเสียโอกาสในการลดหย่อนและควรได้เงินภาษีคืนเกือบหมื่น
Cc รบกวนลูกค้าทำเป็นรายลักษณ์ษร และส่งเมลล์หรือแฟกซ์มาที่บริษัท บราๆๆๆ

หะ ต้องเขียน ต้องพิมพ์ ที่พูดอยู่นี่ คุณไม่สามารถรับเรื่องร้องเรียนลูกค้สได้เหรอ (นี่ฉันคุยอยู่กับบริษัทยุคหินเหรอเนี่ย ราชการเขาไปไหนแล้ว ที่นี่ยังให้ ลคทำแบบนี้ นึกภาพออกเลย ที่มันส่งล่าช้า ที่มันบอกไม่รับผิดชอบ ลค คนอื่นๆ ก็คงเจอแบบเกียวกัน)
Call center พูดเหมือนเดิม และน้ำเสียงรำคาญ คือก้ต้องทำตามแบบนี้ล่ะค่ะ

ถ้างั้นก็ไม่ต้องเสียเวลาคุยแล้วล่ะ ป่วย!

สุดท้ายดิฉันรู้สึกแย่มากกับบริษัทนี้ทั่งส่งเอกสารล่าช้ามาก ซึ่งไม่ควรเกินกำหนดระยะเวลาให้ยื่นภาษี ตั้งแต่มีค ยังไงก้ไม่ควร จะด้วยเหตุผลใดก้แล้วแต่ พอคุยกับ cc ก้ไม่รับเรื่อง ไม่สนใจ พอขอcomplain ก้ให้ส่งเป็นจดหมาย คือสรุปแล้วมันคือความยุ่งยากกับลูกค้าที่สร้างให้ลูกค้าและ ลค ต้องไปแก้ไขเอง ทำเองทั้งนั้น ไม่มีการ support ใดๆ จาก พนง หรือ บริษัทเลย นี่แล่ะคือความห่วยที่รู้สึกว่าแย่ รับไม่ได้

ต่อไปคือดิฉันก้คงต้องหาข้อมูลว่าสามารถยื่นลดหย่อนเพิ่มได้อีกไหม เงินเกือบหมื่น สำหรับดิฉันมันมีค่านะคะ.
จึงขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆ กับFWD ให้ทุกคนรับทราบไว้ ในช่วงที่ ประกันก้ขายกันคึกโคม แย่งลค โทรขายจนน่ารำคาญ เจอบริการแบบนี้ ก้ลองพิจารณาก่อนตัดสินใจดูด้วยนะคะ
ถ้าใครพอรู้ข้อมูลยื่นลดหย่อนเพิ่ม รบกวนแบ่งปันด้วยนะคะ

ปล. เราว่ากระทู้นี้ไม่นานก็จะหายไป เพราะบริษัท ก้จะตามไล่ลบ เหมือนกระทู้หลายๆคนที่เจอ ปสก แย่ๆ แล้วมาแชร์ เตือน หรือเป็นข้อมูลให้คนอื่นได้พิจารณา ก่อนหน้านี้ เราเจอ คอนโดของโครงการ ล.ล. โกง ฟ้องสคบไป เลยมาแชร์ ปสก ตอนนี้ถุกลบไปละ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่