ได้รับข้อความ OTP จาก TRUE - มีคนเข้าไปในระบบและใช้ TruePoint จนหมด !!

สวัสดีครับ
ผมมีเรื่องขอปรึกษาสมาชิก รวมทั้ง TRUE ด้วยครับ

เหตุการณ์
เช้าวันนี้ (19 Apr'18)
ผมหยิบโทรศัพท์มาดู เจอว่ามีเมสเซจเข้าจากทรูหลายรายการ ตามรายการด้านล่าง
- 19:18 (18 Apr'18) - ผมได้รับเมสเซจจาก TrueID : รหัสผ่านชั่วคราวของคุณคือ XXXXX
- 20:57 (18 Apr'18) - ผมได้รับเมสเซจจาก TrueMoney : รหัส OTP คือ XXXXXX (Ref: XXXX)
- 00:32 (19 Apr'18) - ผมได้รับเมสเซจจาก True You : ยินดีด้วยค่ะ คุณได้รับคะแนนสะสม 1 TruePoint ง่ายๆทุกวัน จากการ ล็อกอินแอปทรูไอดี คะแนนคงเหลือ 51 คะแนน ใช้คะแนนแลกรับสิทธิพิเศษ คลิก....

ซึ่งในวันที่ 18 Apr'18 ณ เวลาดังกล่าว โทรศัพท์เครื่องนี้อยู่ที่ตัวผม และผมไม่ได้ใช้ application ดังกล่าวที่ ทรู ส่งมาให้ผมเลย

จากนั้นเวลา 7:42 น. ผมได้โทรเข้า Call Center 1242 เพื่อแจ้งเหตุการณ์ดังกล่าว
มีพนักงานรับสาย ผมก็ได้แจ้งและอธิบายเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวให้ทราบ
พนักงานแจ้งข้อมูลให้ผมกลับมาว่า
"มีการ Log In เข้าระบบ และทำการแลกรับรางวัลโดยการใช้ True Point ของคุณไป"
ซึ่งผมได้ทำการแจ้งว่า ผมไม่ได้มีการใช้ข้อมูลหรือ application ใดๆเลย
พนักงานทรู จึงให้ผมทำการ Reset โดยพิมพ์ *871*4# แล้วโทรออกเพื่อ Reset ระบบ และทางทรูจะทำการตรวจสอบ โดยใช้เวลา 3 วันทำการ....!!!!

ซึ่งผมได้ทำการสอบถามเพิ่มเติมว่า มีข้อมูลอะไรหรือ หรือมี History อะไรหลังจากมีคนเข้าไปในระบบผมบ้าง
ทางพนักงานแจ้งว่า มีการแลกรับรางวัลไป
โดยแลกรางวัลชาลิปตัน 16 ครั้ง
แลกคูปองเงินสด 50 บาท 2 ครั้ง
(ปกติผมไม่ค่อยได้เข้ามาตรวจสอบ TruePoint เลยทำให้มีแต้มค้างในระบบอยู่บ้าง)
จากนั้น พนักงานไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรผมเพิ่มเติมได้ โดยบอกเพียงแต่ว่า ให้รอ 3 วัน ในการตรวจสอบ

จากนั้น ผมจึงได้เข้าไปตรวจสอบใน TrueYou พบว่า
มีรายการเกิดขึ้นเมื่อวานทั้งหมด 30 รายการ !!!
ใช้แต้มไปทั้งหมด 2,412 คะแนน !!

หลังจากเชคข้อมูลผมได้ทำการ กด *871*4# ตามที่ CallCenter แนะนำ
ก็มีเมสเซจส่งมาว่า
รหัสผ่านใหม่: XXXX คุณสามารถใช้ TrueID: 097XXXXXXX เพื่อเข้าสู่ระบบ WiFi ....

ผมไม่แน่ใจว่า การกดแบบนี้มันจะช่วยรึเปล่านะครับ

จากเหตุการณ์ทั้งหมดที่ผมได้กล่าวมา ผมมีคำถามที่เกิดขึ้นคือ
1. การเข้าไปแลกรางวัลได้ ต้องเข้าไปใน TrueYou ด้วย Username และ Password เพราะฉะนั้น นั่นหมายความว่า มีคนรู้ Username และ Password ของผม?
2. การแลกรางวัลหรือเข้าระบบ ต้องใช้ OTP ซึ่ง OTP จะต้องถูกส่งมาที่โทรศัพท์ของผม ทำไม ถึงมีคนเข้าไปใช้ระบบของผมได้ทั้งๆที่ไม่มี OTP???
3. ผมไม่เคยแลกรางวัล ผมเลยอยากทราบว่า รางวัลที่แลกมา จะได้รับเป็นอย่างไรครับ? มีสถานที่จัดส่งไปรึเปล่า หรือว่ารับรางวัลอย่างไร
4. ผมสามารถหรือควรทำอะไร ระหว่างที่ต้องรอ True ตรวจสอบเป็นเวลา 3 วันได้บ้าง ! (ผมไม่เข้าใจ ทำไมถึงต้องใช้เวลาถึง 3 วัน?)

รบกวนเพื่อนสมาชิก ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ
หรือ
ทาง True ช่วยให้คำแนะนำมากกว่านี้ได้หรือไม่ครับ รวมทั้งสาเหตุว่า นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีคนแอบเข้าระบบ ของลูกค้า ทำไมถึงต้องใช้เวลาถึง 3 วัน กว่าจะ 3 วัน ผมว่า ข้อมูลโดยขโมย ผมเสียสิทธิไปหมดแล้วครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆคำแนะนำครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
แล้วคนที่ login เขารุ้รหัสผ่านชั่วคราวได้ไง เพราะมันส่งมาที่เครื่องของ จขกท.

แต่จริงๆเคสนี้มีเกิดขึ้นบ่อยครับ เดี๋ยวเขาตรวจสอบแล้วคงรีพ็อยท์กลับให้เหมือนเดิมครับ แต่รอนานแน่นอน เพราะน้องผมเคยโดนอยู่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่